Affiliate marketing và những ngộ nhận

Tiếp thị liên kết là gì? Những ngộ nhận về tiếp thị liên kết ở Việt Nam

Trên thế giới, affiliate marketing (tiếp thị liên kết) đã phát triển từ lâu và đã giúp rất nhiều người trở thành triệu phú. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hình thức này mới xuất hiện những năm gần đây. Do đó, rất nhiều người vẫn có những ngộ nhận, hiểu lầm về hình thức kinh doanh này.
Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiếp thị liên kết – một hình thức kinh doanh hiện đại đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing), là một hình thức marketing cộng tác hay thường được gọi dưới những cái tên khác như chương trình cộng tác viên hay chương trình tiếp thị liên kết.
Khi tham gia vào chương trình tiếp thị liên kết, người tham gia (được gọi là những nhà tiếp thị) sẽ giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp (vender) đến người tiêu dùng (client). Nếu người tiêu dùng mua sản phẩm đó, nhà tiếp thị sẽ nhận được một khoản hoa hồng được chi trả bởi nhà cung cấp.
Do đó, hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.
Affiliate marketing và những ngộ nhận

Những ngộ nhận về tiếp thị liên kết ở Việt Nam

1. Tiếp thị liên kết là lừa đảo
Ở Việt Nam hiện nay, vẫn có nhiều người có thành kiến rằng internet là ảo, nên bất cứ thứ gì gắn với nó đều là lừa đảo. Thực ra, việc kiếm tiền online ở Việt Nam không phải là ảo mà đã dần trở thành một hiện tượng phổ biến. Rất nhiều bạn trẻ đã thành công bằng con đường bán hàng online trên Facebook.
Tiếp thị liên kết cũng là một dạng kinh doanh online, chỉ khác là bạn không cần sở hữu sản phẩm, dịch vụ. Thay vào đó, bạn chỉ việc tìm kiếm, giới thiệu khách hàng cho các nhà cung cấp và nhận hoa hồng nếu khách hàng đồng ý mua. Đây là một hình thức kinh doanh rất phát triển ở nước ngoài, tuy nhiên, mới xuất hiện ở Việt Nam một vài năm trở lại đây.
Hiện nay, đã có rất nhiều doanh nghiệp uy tín ở Việt Nam tham gia vào mạng lưới tiếp thị liên kết, có thể kể đến như: Lazada, Vatgia, Nguyễn Kim, FPT shop, Tiki… Bởi vây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia vào lĩnh vực này.
2. Tiếp thị liên kết là bán hàng đa cấp
Đây là một hiểu lầm khá phổ biến. Thực ra, điểm giống nhau giữa 2 hình thức kinh doanh này là bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu khách hàng mua hàng từ sự giới thiệu của bạn. Tuy nhiên, về bản chất 2 hình thức kinh doanh này hoàn toàn khác nhau.
Trước hết là chi phí tham gia. Nếu như việc tham gia các chương trình affiliate là hoàn toàn miễn phí thì khi tham gia các chương trình bán hàng đa cấp, bạn sẽ bỏ ra một khoản tiền để đăng ký thành viên, mua sản phẩm, hoặc đặt cọc…
Thứ hai là cách thức chi trả hoa hồng. Đối với tiếp thị liên kết, bạn chỉ nhận được khoản hoa hồng nếu như có khách hàng mua sản phẩm. Còn đối với bán hàng đa cấp, bên cạnh khoản hoa hồng nhận được khi bán sản phẩm, bạn còn nhận được hoa hồng theo doanh thu từ những thành viên mà bạn tuyển dụng vào hệ thống.
3. Làm tiếp thị liên kết có thể kiếm tiền dễ dàng, nhanh chóng
Không thể phủ nhận hoa hồng của một số chương trình affiliate rất cao và hấp dẫn, nhưng không có nghĩa là bạn có thể kiếm được tiền một cách dễ dàng. Có thể việc đăng ký tham gia là rất dễ dàng nhưng việc kiếm được tiền lại là một việc khác. Nếu chưa có kinh nghiệm, mới đầu khi tham gia, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể bán được hàng. Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì và không từ bỏ, dần dần mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn và khoản hoa hồng hấp dẫn sẽ sớm về tay bạn.
Hãy nhớ rằng, hầu hết những người thành công trong lĩnh vực affiliate cũng đều phải tốn rất nhiều thời gian, công sức trước khi đạt được mức thu nhập khổng lồ.
4. Làm tiếp thị liên kết không cần bất kỳ kỹ năng nào
Không cần bất cứ kỹ năng nào, cứ đăng ký tham gia tiếp thị liên kết là sẽ kiếm được tiền. Thật ngây thơ khi tin vào những điều này. Để thành công trong bất kỳ công việc nào cũng đòi hòi bạn phải có những kỹ năng phù hợp. Affiliate cũng không phải là ngoại lệ. Để thành công trong lĩnh vực này, ngoài việc am hiểu sản phẩm, dịch vụ mà mình quảng bá, bạn cũng cần phải trang bị cho mình những kỹ năng về marketing như: digital marketing, social marketing, SEO, quảng cáo, website, blog…
Trên đây là những sai lầm, ngộ nhận của nhiều người về affiliate tại Việt Nam. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi tham gia vào lĩnh vực này. Vậy bạn đã sẵn sàng trở thành thành viên của cộng đồng affiliate đang dần trở nên lớn mạnh ở Việt Nam chưa?
Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy đăng ký chương trình affiliate của ezCloudhotel và nhanh chóng kiếm về những khoản hoa hồng, phần thưởng hấp dẫn. Đăng ký theo đường link dưới đây:

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…
[X]
Đang tải...