Check-in là gì? Quy trình check-in tại khách sạn diễn ra như thế nào?

Check-in là gì? Quy trình check-in tại khách sạn diễn ra như thế nào?

Check-in là thủ tục không thể thiếu tại mỗi khách sạn từ cao cấp đến bình dân. Vậy check-in là gì? Quy trình diễn ra như thế nào là đúng chuẩn dành cho nhân viên lễ tân? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Check-in là gì?

Check-in là cụm từ dùng để chỉ quy trình thực hiện việc đăng ký, xác nhận khách lưu trú tại khách sạn. Công việc này thường được thực hiện tại khu vực tiền sảnh và do quầy lễ tân khách sạn đảm nhiệm.

Check-in là gì?

Thủ tục check-in tại khách sạn

Thời gian check-in tại khách sạn vào mấy giờ?

Đa phần các cơ sở lưu trú hiện nay thường áp dụng thời gian nhận phòng là 14h chiều. Thời gian lưu trú 1 ngày của khách thuê phòng sẽ được tính từ 14 giờ chiều hôm nay đến 12 giờ trưa hôm sau.

Tại sao thời gian check-in lại vào lúc 14 giờ?

Có thể thấy, có sự chênh lệch 2 tiếng giữa thời điểm quy định check-in và check-out. Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao lại phát sinh khoảng thời gian check-out và check-in không?

Câu trả lời là vào khung giờ từ 12h – 14h, 2 tiếng đó được khách sạn sử dụng cho hoạt động dọn dẹp, setup phòng để kịp đón khách lưu trú mới. Vào mùa cao điểm, tỷ lệ kín phòng cao, số lượng nhân viên ít so với khối lượng công việc, không đảm bảo tiến độ dọn phòng. Do đó, các khách sạn thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên buồng thời vụ 3 tháng, 6 tháng.

Xem thêm: Check out là gì? Tiết lộ quy trình check out chuẩn dành cho lễ tân khách sạn

Những điều cần lưu ý khi nhân viên check-in tại khách sạn

– Lịch sự, niềm nở chào đón khách

– Đối xử bình đẳng đối với tất cả đối tượng khách hàng

– Cố gắng ghi nhớ số phòng, tên khách, luôn sử dụng tên khách trong quá trình phục vụ

– Tôn trọng khách, tuyệt đối không tranh cãi hay có thái độ thờ ơ

– Có lời xin lỗi nếu khách phải chờ đợi

– Tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình giúp đỡ khách

– Trang phục, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ, nhằm tạo ấn tượng tốt với khách

Quy trình check-in tại khách sạn được thực hiện như thế nào?

Quy trình check-in

Quy trình check-in tại khách sạn 

Khi khách bước vào khách sạn, lễ tân sẽ thực hiện quy trình check-in như sau:

Bước 1: Chào khách bằng nụ cười thân thiện, tiếp nhận thông tin từ khách.

Bước 2: Nhân viên hỏi xem khách đã đặt phòng trước chưa. Nếu chưa, cần hỏi nhu cầu, tư vấn khách dựa vào tình trạng phòng thực tế tại khách sạn để sắp xếp phù hợp.

Bước 3: Thông báo về loại phòng khách ở, giá, khuyến mãi, phương thức thanh toán và các dịch vụ kèm theo.

Bước 4: Khi khách đồng ý, thông báo cho bộ phận liên quan để chuẩn bị phòng đón khách.

Bước 5: Xin thông tin cá nhân, mượn giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nhận phòng. Yêu cầu khách ký xác nhận đặt phòng.

Bước 6: Giới thiệu sơ lược về địa điểm du lịch, dịch vụ xung quanh nếu khách yêu cầu.

Bước 7: Lễ tân cần hỏi khách có yêu cầu gì đặc biệt không?

Bước 8: Giao chìa khóa phòng cho khách

Bước 9: Chào tạm biệt khách, chúc khách có kỳ nghỉ vui vẻ. Thông báo cho bellman mang hành lý và dẫn khách lên nhận phòng.

Bước 10: Cập nhật hồ sơ của khách lưu trú vào hệ thống khách sạn theo quy định.

Lưu ý về những quy định của khách sạn về check-in sớm

Quy định về check-in sớm

Những quy định về check-in sớm tại khách sạn

Tại mỗi khách sạn sẽ có những quy định, nội quy riêng cho khách lưu trú. Dưới đây là những điều khách lưu trú cũng như lễ tân cần tìm hiểu, tư vấn cho khách khi đặt phòng, hạn chế những phát sinh không đáng có.

Trong trường hợp khách muốn nhận phòng sớm, nếu có phòng trống sẵn, lễ tân có thể tiến hành thủ tục check-in sớm cho khách. Tùy từng khách sạn mà việc check-in sớm có tính phí hay miễn phí. Thông thường, mức tính phí check-in sớm như sau:

Từ 5h – 9h: 50% giá phòng

Từ 9h – 14h: 30% giá phòng

Qua bài viết, bạn sẽ thấy quá trình check-in là gì sẽ trở nên đơn giản và rõ ràng hơn. Đây là những thông tin, vấn đề nhất định nhân viên khách sạn cần phải biết và lưu tâm khi làm thủ tục check-in tại khách sạn. Mọi sự tìm hiểu và chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn có được sự tự tin, hiệu quả làm việc cũng cao hơn.

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết của chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên …

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ