Check-in là gì? Quy trình check-in tại khách sạn diễn ra như thế nào?

Check-in là thủ tục không thể thiếu tại mỗi khách sạn từ cao cấp đến bình dân. Vậy check-in là gì? Quy trình diễn ra như thế nào là đúng chuẩn dành cho nhân viên lễ tân? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Check-in là gì?

Check-in là cụm từ dùng để chỉ quy trình thực hiện việc đăng ký, xác nhận khách lưu trú tại khách sạn. Công việc này thường được thực hiện tại khu vực tiền sảnh và do quầy lễ tân khách sạn đảm nhiệm.

Check-in là gì?

Thủ tục check-in tại khách sạn

Thời gian check-in tại khách sạn vào mấy giờ?

Đa phần các cơ sở lưu trú hiện nay thường áp dụng thời gian nhận phòng là 14h chiều. Thời gian lưu trú 1 ngày của khách thuê phòng sẽ được tính từ 14 giờ chiều hôm nay đến 12 giờ trưa hôm sau.

Tại sao thời gian check-in lại vào lúc 14 giờ?

Có thể thấy, có sự chênh lệch 2 tiếng giữa thời điểm quy định check-in và check-out. Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao lại phát sinh khoảng thời gian check-out và check-in không?

Câu trả lời là vào khung giờ từ 12h – 14h, 2 tiếng đó được khách sạn sử dụng cho hoạt động dọn dẹp, setup phòng để kịp đón khách lưu trú mới. Vào mùa cao điểm, tỷ lệ kín phòng cao, số lượng nhân viên ít so với khối lượng công việc, không đảm bảo tiến độ dọn phòng. Do đó, các khách sạn thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên buồng thời vụ 3 tháng, 6 tháng.

Những điều cần lưu ý khi nhân viên check-in tại khách sạn

– Lịch sự, niềm nở chào đón khách

– Đối xử bình đẳng đối với tất cả đối tượng khách hàng

– Cố gắng ghi nhớ số phòng, tên khách, luôn sử dụng tên khách trong quá trình phục vụ

– Tôn trọng khách, tuyệt đối không tranh cãi hay có thái độ thờ ơ

– Có lời xin lỗi nếu khách phải chờ đợi

– Tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình giúp đỡ khách

– Trang phục, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ, nhằm tạo ấn tượng tốt với khách

Quy trình check-in tại khách sạn được thực hiện như thế nào?

Quy trình check-in

Quy trình check-in tại khách sạn 

Khi khách bước vào khách sạn, lễ tân sẽ thực hiện quy trình check-in như sau:

Bước 1: Chào khách bằng nụ cười thân thiện, tiếp nhận thông tin từ khách.

Bước 2: Nhân viên hỏi xem khách đã đặt phòng trước chưa. Nếu chưa, cần hỏi nhu cầu, tư vấn khách dựa vào tình trạng phòng thực tế tại khách sạn để sắp xếp phù hợp.

Bước 3: Thông báo về loại phòng khách ở, giá, khuyến mãi, phương thức thanh toán và các dịch vụ kèm theo.

Bước 4: Khi khách đồng ý, thông báo cho bộ phận liên quan để chuẩn bị phòng đón khách.

Bước 5: Xin thông tin cá nhân, mượn giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nhận phòng. Yêu cầu khách ký xác nhận đặt phòng.

Bước 6: Giới thiệu sơ lược về địa điểm du lịch, dịch vụ xung quanh nếu khách yêu cầu.

Bước 7: Lễ tân cần hỏi khách có yêu cầu gì đặc biệt không?

Bước 8: Giao chìa khóa phòng cho khách

Bước 9: Chào tạm biệt khách, chúc khách có kỳ nghỉ vui vẻ. Thông báo cho bellman mang hành lý và dẫn khách lên nhận phòng.

Bước 10: Cập nhật hồ sơ của khách lưu trú vào hệ thống khách sạn theo quy định.

Lưu ý về những quy định của khách sạn về check-in sớm

Quy định về check-in sớm

Những quy định về check-in sớm tại khách sạn

Tại mỗi khách sạn sẽ có những quy định, nội quy riêng cho khách lưu trú. Dưới đây là những điều khách lưu trú cũng như lễ tân cần tìm hiểu, tư vấn cho khách khi đặt phòng, hạn chế những phát sinh không đáng có.

Trong trường hợp khách muốn nhận phòng sớm, nếu có phòng trống sẵn, lễ tân có thể tiến hành thủ tục check-in sớm cho khách. Tùy từng khách sạn mà việc check-in sớm có tính phí hay miễn phí. Thông thường, mức tính phí check-in sớm như sau:

Từ 5h – 9h: 50% giá phòng

Từ 9h – 14h: 30% giá phòng

Qua bài viết, bạn sẽ thấy quá trình check-in là gì sẽ trở nên đơn giản và rõ ràng hơn. Đây là những thông tin, vấn đề nhất định nhân viên khách sạn cần phải biết và lưu tâm khi làm thủ tục check-in tại khách sạn. Mọi sự tìm hiểu và chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn có được sự tự tin, hiệu quả làm việc cũng cao hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud