Công nghệ chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

Chuyến tham quan ảo là gì? Lợi ích của công nghệ này trong kinh doanh khách sạn

Khi cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày càng trở nên gay gắt, các khách sạn đã bắt đầu áp dụng công nghệ để tạo nên sự khác biệt, thu hút khách hàng tiềm năng, và thuyết phục họ đặt phòng. Một trong những công nghệ mới rất có hiệu quả phải kể đến là chuyến tham quan ảo (virtual tour). Vậy chính xác thì chuyến tham quan ảo là gì? Và tại sao các khách sạn lại áp dụng công nghệ này trong kinh doanh khách sạn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Chuyến tham quan ảo là gì?

Chuyến tham quan ảo là một công nghệ mạnh mẽ mà khách sạn có thể áp dụng để cung cấp cho khách truy cập cơ hội khám phá khách sạn của họ thông qua những bức ảnh 360 độ. Với công nghệ này, bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách trong phòng và khu vực xung quanh khách sạn mà không cần phải tới tận nơi. Nó sẽ mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho khách truy cập và giúp họ hiểu rõ hơn về khách sạn trước khi đặt phòng.

Công nghệ chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

Những lợi ích của chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

Tăng thời gian xem trên website: Theo một khảo sát gần đây, các website khách sạn cung cấp chuyến tham quan ảo có thời gian xem trung bình dài hơn 5 – 10% so với những website không có tùy chọn này. Nó cũng giúp tăng doanh thu của khách sạn lên tới hơn 135%. Tiết kiệm thời gian của khách hàng và tăng lượt đặt phòng: Hơn 90% du khách hiện đại cho biết chế độ xem 360 độ giúp họ tiết kiệm thời gian và hiểu rõ hơn về những tiện nghi mà khách sạn cung cấp. Thay vì phải lướt toàn bộ website để biết được khách sạn có cung cấp tiện nghi mà bạn đang tìm kiếm hay không, chuyến tham quan ảo sẽ đưa bạn đến một khu vực cụ thể của khách sạn để kiểm chứng điều đó. Ví dụ, một khách hàng doanh nhân có thể truy cập vào phòng họp để xem nó có phù hợp để tổ chức một cuộc họp của công ty hay không. Tăng lượt đặt phòng trực tiếp: Trong thời điểm mà các kênh OTA đang thống trị, chuyến tham quan ảo có thể thu hút khách hàng tiềm năng đến website của khách sạn để đặt phòng. Đó là vì tính năng này sẽ khiến khách truy cập ở lại website khách sạn lâu hơn như đã phân tích ở trên. Và khi càng dành nhiều thời gian ở lại website, khách hàng càng có nhiều khả năng đặt phòng trực tiếp trên đó. Thu hút sự chú ý trên mạng xã hội: Chuyến tham quan ảo trên website khách sạn có thể được nhiều khách truy cập chia sẻ trên các trang mạng xã hội giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nó cũng giúp khách sạn của bạn trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Cách tạo chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

  • Bạn nên đầu tư một máy ảnh 360 độ để chụp những bức ảnh 360 độ của khách sạn.
  • Sử dụng một phần mềm tạo chuyến tham quan ảo để trông nó chuyên nghiệp hơn.
  • Trước khi bắt đầu tạo một chuyến tham quan ảo, cần quyết định những vị trí trong khách sạn để chụp. Ngoài ra cần xác định những khu vực cần làm nổi bật và cách nó được hiển thị cho người xem.
  • Kết hợp chuyến tham quan ảo với những dòng chú thích để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những dịch vụ và tiện nghi của khách sạn.

Trên đây là những kiến thức bạn cần phải biết về chuyến tham quan ảo. Hy vọng bạn sẽ ứng dụng hiệu quả công nghệ này để thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn. Tuy nhiên, việc thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời. Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý thu ngân, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng, quản lý báo cáo… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...