Chuyến tham quan ảo là gì? Lợi ích của công nghệ này trong kinh doanh khách sạn

Khi cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày càng trở nên gay gắt, các khách sạn đã bắt đầu áp dụng công nghệ để tạo nên sự khác biệt, thu hút khách hàng tiềm năng, và thuyết phục họ đặt phòng. Một trong những công nghệ mới rất có hiệu quả phải kể đến là chuyến tham quan ảo (virtual tour).
Vậy chính xác thì chuyến tham quan ảo là gì? Và tại sao các khách sạn lại áp dụng công nghệ này trong kinh doanh khách sạn?
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Chuyến tham quan ảo là gì?

Chuyến tham quan ảo là một công nghệ mạnh mẽ mà khách sạn có thể áp dụng để cung cấp cho khách truy cập cơ hội khám phá khách sạn của họ thông qua những bức ảnh 360 độ. Với công nghệ này, bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách trong phòng và khu vực xung quanh khách sạn mà không cần phải tới tận nơi. Nó sẽ mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho khách truy cập và giúp họ hiểu rõ hơn về khách sạn trước khi đặt phòng.

Công nghệ chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

Những lợi ích của chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

Tăng thời gian xem trên website: Theo một khảo sát gần đây, các website khách sạn cung cấp chuyến tham quan ảo có thời gian xem trung bình dài hơn 5 – 10% so với những website không có tùy chọn này. Nó cũng giúp tăng doanh thu của khách sạn lên tới hơn 135%.
Tiết kiệm thời gian của khách hàng và tăng lượt đặt phòng: Hơn 90% du khách hiện đại cho biết chế độ xem 360 độ giúp họ tiết kiệm thời gian và hiểu rõ hơn về những tiện nghi mà khách sạn cung cấp. Thay vì phải lướt toàn bộ website để biết được khách sạn có cung cấp tiện nghi mà bạn đang tìm kiếm hay không, chuyến tham quan ảo sẽ đưa bạn đến một khu vực cụ thể của khách sạn để kiểm chứng điều đó. Ví dụ, một khách hàng doanh nhân có thể truy cập vào phòng họp để xem nó có phù hợp để tổ chức một cuộc họp của công ty hay không.
Tăng lượt đặt phòng trực tiếp: Trong thời điểm mà các kênh OTA đang thống trị, chuyến tham quan ảo có thể thu hút khách hàng tiềm năng đến website của khách sạn để đặt phòng. Đó là vì tính năng này sẽ khiến khách truy cập ở lại website khách sạn lâu hơn như đã phân tích ở trên. Và khi càng dành nhiều thời gian ở lại website, khách hàng càng có nhiều khả năng đặt phòng trực tiếp trên đó.
Thu hút sự chú ý trên mạng xã hội: Chuyến tham quan ảo trên website khách sạn có thể được nhiều khách truy cập chia sẻ trên các trang mạng xã hội giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nó cũng giúp khách sạn của bạn trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Cách tạo chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

  • Bạn nên đầu tư một máy ảnh 360 độ để chụp những bức ảnh 360 độ của khách sạn.
  • Sử dụng một phần mềm tạo chuyến tham quan ảo để trông nó chuyên nghiệp hơn.
  • Trước khi bắt đầu tạo một chuyến tham quan ảo, cần quyết định những vị trí trong khách sạn để chụp. Ngoài ra cần xác định những khu vực cần làm nổi bật và cách nó được hiển thị cho người xem.
  • Kết hợp chuyến tham quan ảo với những dòng chú thích để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những dịch vụ và tiện nghi của khách sạn.

Trên đây là những kiến thức bạn cần phải biết về chuyến tham quan ảo. Hy vọng bạn sẽ ứng dụng hiệu quả công nghệ này để thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn.
Tuy nhiên, việc thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.
Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.
Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý thu ngân, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng, quản lý báo cáo… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud