Công nghệ chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

Chuyến tham quan ảo là gì? Lợi ích của công nghệ này trong kinh doanh khách sạn

Khi cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày càng trở nên gay gắt, các khách sạn đã bắt đầu áp dụng công nghệ để tạo nên sự khác biệt, thu hút khách hàng tiềm năng, và thuyết phục họ đặt phòng. Một trong những công nghệ mới rất có hiệu quả phải kể đến là chuyến tham quan ảo (virtual tour). Vậy chính xác thì chuyến tham quan ảo là gì? Và tại sao các khách sạn lại áp dụng công nghệ này trong kinh doanh khách sạn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Chuyến tham quan ảo là gì?

Chuyến tham quan ảo là một công nghệ mạnh mẽ mà khách sạn có thể áp dụng để cung cấp cho khách truy cập cơ hội khám phá khách sạn của họ thông qua những bức ảnh 360 độ. Với công nghệ này, bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách trong phòng và khu vực xung quanh khách sạn mà không cần phải tới tận nơi. Nó sẽ mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho khách truy cập và giúp họ hiểu rõ hơn về khách sạn trước khi đặt phòng.

Công nghệ chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

Những lợi ích của chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

Tăng thời gian xem trên website: Theo một khảo sát gần đây, các website khách sạn cung cấp chuyến tham quan ảo có thời gian xem trung bình dài hơn 5 – 10% so với những website không có tùy chọn này. Nó cũng giúp tăng doanh thu của khách sạn lên tới hơn 135%. Tiết kiệm thời gian của khách hàng và tăng lượt đặt phòng: Hơn 90% du khách hiện đại cho biết chế độ xem 360 độ giúp họ tiết kiệm thời gian và hiểu rõ hơn về những tiện nghi mà khách sạn cung cấp. Thay vì phải lướt toàn bộ website để biết được khách sạn có cung cấp tiện nghi mà bạn đang tìm kiếm hay không, chuyến tham quan ảo sẽ đưa bạn đến một khu vực cụ thể của khách sạn để kiểm chứng điều đó. Ví dụ, một khách hàng doanh nhân có thể truy cập vào phòng họp để xem nó có phù hợp để tổ chức một cuộc họp của công ty hay không. Tăng lượt đặt phòng trực tiếp: Trong thời điểm mà các kênh OTA đang thống trị, chuyến tham quan ảo có thể thu hút khách hàng tiềm năng đến website của khách sạn để đặt phòng. Đó là vì tính năng này sẽ khiến khách truy cập ở lại website khách sạn lâu hơn như đã phân tích ở trên. Và khi càng dành nhiều thời gian ở lại website, khách hàng càng có nhiều khả năng đặt phòng trực tiếp trên đó. Thu hút sự chú ý trên mạng xã hội: Chuyến tham quan ảo trên website khách sạn có thể được nhiều khách truy cập chia sẻ trên các trang mạng xã hội giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nó cũng giúp khách sạn của bạn trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Cách tạo chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

  • Bạn nên đầu tư một máy ảnh 360 độ để chụp những bức ảnh 360 độ của khách sạn.
  • Sử dụng một phần mềm tạo chuyến tham quan ảo để trông nó chuyên nghiệp hơn.
  • Trước khi bắt đầu tạo một chuyến tham quan ảo, cần quyết định những vị trí trong khách sạn để chụp. Ngoài ra cần xác định những khu vực cần làm nổi bật và cách nó được hiển thị cho người xem.
  • Kết hợp chuyến tham quan ảo với những dòng chú thích để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những dịch vụ và tiện nghi của khách sạn.

Trên đây là những kiến thức bạn cần phải biết về chuyến tham quan ảo. Hy vọng bạn sẽ ứng dụng hiệu quả công nghệ này để thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn. Tuy nhiên, việc thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời. Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý thu ngân, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng, quản lý báo cáo… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một miền đất rất khác với những địa điểm du lịch khác. Thay vì những điểm du lịch sinh thái nhân tạo, Hà Giang đẹp vì vẻ…

8 Homestay và Hostel Hà Giang được yêu thích nhất

Nhờ vào cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và những nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc mà du lịch Hà Giang những năm gần đây rất…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

15 Địa điểm check-in ở Hà Giang không được bỏ lỡ

Tuổi trẻ nhất định không được bỏ lỡ Hà Giang Thanh Xuân nhất định phải đến cao nguyên đá một lần! Những địa điểm check-in Hà Giang được yêu thích…
[X]
Đang tải...