Kiosk tự phục vụ tại khách sạn là giải pháp công nghệ giúp đột phá doanh thu nhờ tối ưu hoạt động kinh doanh và tối đa chất lượng trải nghiệm

Hãy tưởng tượng rằng chuyến bay của bạn đã hạ cánh muộn. Và bạn bỏ lỡ ngày đầu tiên của kỳ nghỉ của mình. Không những vậy, khi tiếp nhận phòng, bạn phải xếp hàng dài và chờ đợi tại quầy lễ tân. Trong khi, chỉ có hai người lễ tân làm việc. Tuy nhiên, nếu khách sạn này có một máy tự đăng ký nhận phòng. Bạn có thể sử dụng nó để nhập thông tin đặt phòng của bạn, xác minh ID và thanh toán. Và đây là “thẻ khóa của bạn”. Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, nhanh chóng mà không phải chờ đợi. Bạn đã hoàn tất thủ tục nhận phòng. Điều đó hoàn toàn có thể được hiện thực hóa trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Ngành công nghiệp lưu trú đang ngày càng phát triển. Việc lắp đặt kiosk tự phục vụ tại khách sạn mang đến rất nhiều trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Đồng thời, mang đến rất nhiều tiện ích trong việc nhận phòng và các dịch vụ khác. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Chưa kể, còn mang lại những lợi ích hấp dẫn cho khách sạn của bạn.

1. Kiosk tự phục vụ tại khách sạn là gì?

Kiosk tự phục vụ tại khách sạn là một thiết bị kỹ thuật số. Nó cho phép khách hàng điền thông tin cần thiết và tự động truy cập vào phòng cùng các dịch vụ khác. Đây là giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu áp lực lên quầy tiếp tân. Bởi máy tự phục vụ có thể dễ dàng xử lý đặt phòng, thủ tục nhận/phòng. Đồng thời, cung cấp chìa khóa phòng, xử lý thanh toán và các tính năng tương tự.

Hệ thống máy tự phục vụ của khách sạn được tích hợp đa dạng tính năng. Trong đó, tích hợp với hệ thống quản lý khách sạn là tính năng quan trọng nhất. Thông qua đó, nó có thể dễ dàng hoạt động phù hợp với dữ liệu tổng thể của khách sạn. Ngoài việc đặt phòng tức thì cho khách không có đặt trước. Máy tự phục vụ cũng phục vụ thành công cho khách đã đặt trước qua khách sạn hoặc bất kỳ trang web OTA nào. Bằng khả năng xử lý mọi công việc tại quầy lễ tân. Nhân viên có cơ hội nâng cao trải nghiệm của khách bằng cách tương tác và cung cấp dịch vụ nhanh chóng.

máy tự phục vụ check in check out khách sạn

2. Tính cấp thiết của việc lắp đặt Kiosk tự phục vụ tại khách sạn

Khía cạnh quan trọng tạo nên thành công của khách sạn là “sự hiếu khách”. Chức năng chính của kiosk tự phục vụ tại khách sạn chính là tăng cường yếu tố này. Theo quan điểm đó, nếu không có máy tự phục vụ, bộ công cụ công nghệ toàn diện không thực sự hoàn chỉnh. Do đó, để đạt được hiệu suất tốt nhất, việc lắp đặt máy tự phục vụ là điều bắt buộc. Tôi chỉ muốn mang đến cho bạn một cái nhìn rõ ràng về lý do tại sao máy tự phục vụ là một nhu cầu trong ngành công nghiệp khách sạn đang không ngừng phát triển này.

Vì vậy, tôi sẽ giúp những người điều hành khách sạn hiểu được cách máy tự phục vụ hoạt động và tối ưu hóa hoạt động của họ một cách hiệu quả. Do đó, trong phần tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ tất cả các lợi ích của máy tự đăng ký nhận phòng tại khách sạn.

máy tự phục vụ tại quầy lễ tân khách sạn

Xem thêm:

3. 10 Lợi ích của kiosk tự phục vụ tại khách sạn cần biết

Máy tự đăng ký nhận phòng tại khách sạn không chỉ giới hạn ở việc mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Nó còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhân viên khách sạn. Cùng ezCloud tìm hiểu ngay 10 lợi ích của kiosk tự phục vụ tại khách sạn nhé!

3.1 Tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên quầy lễ tân

Quầy tiếp tân thể hiện hình ảnh khách sạn. Và là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về khách sạn. Với các khách hàng có yêu cầu và kỳ vọng đặc biệt, hoạt động tại quầy tiếp tân trở nên khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của máy tự phục vụ, mọi hoạt động đều được tối ưu hiệu quả. Công nghệ hiện đại được khách hàng ưu tiên sử dụng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Do đó, chỉ còn một số ít khách hàng thực sự cần sự hỗ trợ từ con người tại quầy tiếp tân. Khi đó, nhân viên quầy tiếp tân của bạn tập trung cung cấp dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, khách sạn có thể tối ưu chi phí nhân sự khi tinh gọn được số lượng nhân sự.

nhân viên hướng dẫn khách hàng sử dụng kiosk tự phục vụ

3.2 Tiết kiệm thời gian chờ đợi

Với hệ thống tự động hiện đại, việc đăng ký và trả phòng thông qua máy tự phục vụ chỉ mất vài phút. Khách hàng chỉ cần nhập một số thông tin cần thiết. Sau đó, chọn phòng, thanh toán và nhận chìa khóa phòng. Khác với tại quầy tiếp tân, họ không phải tham gia vào quá trình trò chuyện. Tức là bạn không phải chờ đợi quá lâu. Với khách hàng, họ luôn muốn được nhận phòng càng sớm càng tốt. Vì vậy, nếu khách sạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý hàng đợi chờ đợi. Đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm. Máy tự phục vụ là giải pháp hiệu quả hàng đầu giúp bạn xử lý mọi vấn đề tồn đọng.

3.3 Giao diện hiện đại, dễ thao tác

Những khách sạn hiện đại luôn là sự lựa chọn ưu tiên khi muốn tận hưởng không gian sang trọng. Bên cạnh cơ sở, trang thiết bị và dịch vụ, công nghệ hiện đại và tự động hóa luôn được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Máy tự phục vụ có diện mạo hiện đại với đa dạng chức năng. Giao diện thân thiện, dễ thao tác với người dùng và công nghệ số hóa. Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị này khi làm thủ tục nhận phòng và trả phòng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng. Từ đó, nâng cao vị thế và hình ảnh của khách sạn.

khách hàng sử dụng máy tự phục vụ tại khách sạn

3.4 Giảm thiểu sai sót do con người gây ra

Lợi ích chính của việc cài đặt công nghệ tự động hóa hiện đại là loại bỏ khả năng xảy ra lỗi. Chẳng hạn như con người có thể mắc lỗi trong quá trình xử lý thông tin, thanh toán hoặc tiếp nhận ý kiến của khách hàng. Tuy nhiên, máy móc có thể đảm bảo tối đa tính chính xác cũng như bảo mật dữ liệu theo thời gian thực. Đồng thời, có thể đảm bảo xử lý nhiều nhiệm vụ khác nhau.

3.5 Tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả

Hầu hết mọi người trở nên hoài nghi và từ chối các tài nguyên bổ sung khi được bán theo hình thức ngoại tuyến. Tuy nhiên, với hình thức trực tuyến, hình ảnh sản phẩm trên màn hình cùng đầy đủ thông tin thu hút khách hàng mua thêm hàng. Đó là lý do tại sao việc bán thêm dịch vụ tại quầy tiếp tân có tỷ lệ thành công thấp. Bởi họ không có đủ thời gian thuyết phục để đưa ra quyết định đúng đắn. Khách hàng thường nghĩ đó là một chiêu thu hút để tăng giá trị hóa hóa đơn.
Tuy nhiên, với máy tự phục vụ, khách hàng có không gian cá nhân, thời gian cùng các danh mục được trình bày rõ ràng để lựa chọn. Đồng thời, họ có thể dễ dàng mua chỉ với một lần chạm. Hơn nữa, các khoản phí được thêm tự động nên tâm lý của khách không đặt nặng việc tiêu tiền thêm.

3.6 Tập trung vào tương tác ý nghĩa với khách hàng

Các hoạt động, quy trình tại khách sạn khiến nhân viên mất rất nhiều thời gian. Không chỉ việc nhận và trả phòng, phục vụ khách. Họ còn phải xử lý số lượng lớn tất cả dữ liệu trên hệ thống. Điều này mất rất nhiều thời gian và có nguy cơ sai dữ liệu. Tất cả những điều này khiến nhân không có đủ thời gian và công sức để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Và kiosk tự phục vụ tại khách sạn sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trên. Nó có thể đảm bảo tiết kiệm thời gian cho cả nhân viên và khách hàng. Khi đó, họ có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ tuyệt vời và hỗ trợ trong thời gian đó.

3.7 Tăng trải nghiệm cá nhân hóa của người dùng

Hệ thống máy tự phục vụ khách sạn giúp khách hàng có thể chủ động lựa chọn những dịch vụ tốt nhất cho mình. Khi bạn hỏi về sở thích cá nhân của họ cho các dịch vụ khác nhau mà bạn cung cấp. Việc xử lý tất cả cùng một lúc có thể gây khó khăn. Thay vào đó, khách hàng sẽ thoải mái hơn khi họ được cung cấp đầy đủ tất cả các dịch vụ. Họ có thể xem qua các tùy chọn và chọn chúng chỉ với một lần chạm.
Ví dụ, việc chọn loại phòng bạn muốn, giường đôi/ hai giường riêng, bữa trưa/ tối miễn phí, phương thức thanh toán,… Bạn có thể phân loại tất cả mọi thứ trên máy tự phục vụ để khách hàng có thể chọn theo sở thích của mình. Ngoài việc tạo thêm giá trị, nó cũng tự động hóa quy trình cá nhân hóa.

3.8 Hài lòng cả những người hướng nội

Rất nhiều người ngại nói ra mong muốn. Hoặc không biết lựa chọn sao cho phù hợp cũng như quyết định sử dụng các dịch vụ khác. Không thể phủ nhận điều đơn giản rằng, họ do dự trong việc đưa ra quyết định ngay lập tức. Điển hình là ngay tại quầy lễ tân. Đối với họ, máy tự phục vụ là cứu cánh to lớn vì nó mang đến cho họ không gian và thời gian để lựa chọn các dịch vụ phù hợp cho bản thân.

3.9 Tiết kiệm thời gian cho tất cả mọi người

Khách hàng sẽ không hài lòng nếu khách sạn lãng phí thời gian của họ. Không chỉ khách hàng, nhân viên cũng muốn tiết kiệm thời gian. Mọi người muốn hoàn thành nhiều việc trong một ngày. Và nếu việc làm thủ tục nhận phòng mất quá nhiều thời gian của họ, nhân viên sẽ dễ dàng gặp phải rất nhiều sự cố. Khách hàng cũng cảm thấy khó chịu và chán nản. Vì vậy, việc cài đặt máy tự phục vụ để tăng tốc quá trình hoạt động là giải pháp hàng đầu để tiết kiệm thời gian.

3.10 Luôn đồng hành cùng công nghệ

Thế hệ Millennials, gen Z lựa chọn các khách sạn có các giải pháp công nghệ tiện nghi và hiện đại. Không chỉ vậy, mọi du khách hiện nay đều mong đợi điều đó. Mọi người dần trở nên thành thạo công nghệ. Và để thu hút họ, chủ khách sạn cần cải thiện, bổ sung các yếu tố công nghệ. Và máy tự phục vụ có thể giúp bạn làm điều đó. Đáng lưu ý rằng, khi công nghệ hiện đại được ứng dụng, khách sạn cũng ngày càng thu hút du khách quốc tế.

Xem thêm:

4. Các câu hỏi thường gặp

  • Khách sạn có thể tích hợp máy tự phục vụ với PMS không?

Kiosk tự phục vụ tại khách sạn đi kèm với tích hợp sẵn giúp bạn điều chỉnh chức năng của nó với Hệ thống Quản lý Tài sản (PMS). Điều này giúp nó có thể hoạt động đồng bộ với dữ liệu trong PMS của bạn.

  • Máy tự phục vụ lý tưởng cho khách sạn là gì?

Một máy tự phục vụ lý tưởng là loại máy được tích hợp đa dạng các tính năng, giao diện thân thiện với người dùng. Vận hành nhanh nhạy, bền cùng giá cả hợp lý.

  • Có nên đầu tư máy tự phục vụ cho các khách sạn nhỏ không?

Các khách sạn nhỏ có thể lắp đặt máy tự phục vụ nếu ngân sách cho phép. Tuy nhiên, họ cũng nên lưu ý rằng tỷ suất sinh lợi (Return on Investment – ROI) của máy tự phục vụ khá ấn tượng.

  • Có thể máy tự phục vụ thay thế hoàn toàn quầy tiếp tân không?

Máy tự phục vụ không thể hoàn toàn thay thế quầy tiếp tân. Tuy nhiên, nó có thể tối ưu hóa và giảm thiểu quá trình làm việc tại quầy tiếp tân. Do đó, việc duy trì quầy tiếp tân vẫn rất cần thiết.

kiosk tự phục vụ

5. Kết luận

Kiosk tự phục vụ tại khách sạn giúp đơn giản hóa công tác quản lý khách sạn. Đồng thời, nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp và hiếu khách của khách sạn. Bỏ qua giải pháp công nghệ hiện đại này, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều điều quan trọng. Với máy tự phục vụ, bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách quản lý khách hàng. Cũng như trong cách khách hàng sử dụng dịch vụ. Điều này cung cấp cho bạn cơ hội cải thiện doanh thu thông qua bán thêm. Đặc biệt là tối đa chất lượng trải nghiệm của khách hàng. Ngay cả nếu là khách sạn nhỏ, bạn cũng nên lắp đặt một máy. Và sau đó mở rộng theo yêu cầu. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về quản lý khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công.

 

 

5/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)