Tối ưu hóa nền tảng di động của khách sạn giúp gia tăng lượt booking trực tiếp, nâng cao hình ảnh thương hiệu, tối đa hóa doanh và lợi nhuận
Người tiêu dùng hiện nay am hiểu sâu sắc về công nghệ và tập trung vào các trải nghiệm trên nền tảng di động. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi số lượt đặt phòng trên thiết bị di động ngày càng tăng mạnh. Xu hướng này dần thay thế cách thức đặt phòng trên máy tính để bàn. Theo Think With Google, 79% khách du lịch sử dụng điện thoại thông minh để hoàn tất đặt phòng. Rõ ràng, việc đưa ra các ưu đãi và khuyến mãi cho người dùng di động thời điểm này rất quan trọng.
Theo Booking.com, cứ 2 lượt booking của khách du lịch thì có 1 lượt đặt trên thiết bị di động. Dựa trên cơ sở đó, Booking.com quyết định thu thập dữ liệu về ý định du lịch vào thời điểm phút chót. Thông tin thu thập được từ các tìm kiếm liên quan đến du lịch của khách chứa cụm từ “tối nay” và “hôm nay”. Kết quả hiển thị thiết bị di động tăng đến 150%. Thêm nữa, theo nghiên cứu, mọi người thường xuyên tìm kiếm “chuyến bay hôm nay” hoặc “khách sạn tối nay”.
Cùng ezCloud xem xét toàn diện bốn tips gia tăng lượng đặt phòng trên nền tảng di động tại khách sạn của bạn. Tham khảo ngay để thu hút nhiều lượt đặt chỗ hơn và dẫn đầu thị trường cạnh tranh.
1. Thiết kế trang web thân thiện với nền tảng di động
Nội dung
Điểm đầu tiên cần chú ý là trang web cần được tối ưu hóa hiển thị trên nền tảng di động khách sạn. Nếu không đầu tư, người dùng điện thoại thông minh có thể có những trải nghiệm không tốt trên website. Từ đó, ảnh hưởng đến uy tín và quyết định đặt phòng khách sạn. Khách hàng truy cập có thể thoát khỏi website và chuyển thẳng đến các OTA. Điều này có thể khiến khách sạn “bỏ lỡ” khách hàng hoặc hạn chế về lợi nhuận do khách booking qua bên trung gian.
1.1 Quá trình đặt phòng suôn sẻ, nhanh chóng
Người dùng lựa chọn hoàn tất đặt phòng trên thiết bị di động bởi tính thuận tiện và nhanh chóng của nó. Do đó, tỷ lệ thoát khỏi là rất cao nếu họ gặp khó khăn khi đặt phòng trên trang web của khách sạn. Bởi vậy, trang web thiếu thân thiện, thao tác rườm rà, lỗi nhiều sẽ lấy đi khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, họ lựa chọn đặt phòng ở các trang web đối thủ khác. Việc duy trì tính cạnh tranh trong ngành cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng chất lượng.
1.2 Tạo ấn tượng tốt với trải nghiệm trực tuyến
Tương tự, trải nghiệm người dùng kém ảnh hưởng lớn đến danh tiếng thương hiệu. Nó thể hiện hình ảnh thiếu chuyên nghiệp và chỉn chu. Đi kèm với đó là vô số đánh giá tiêu cực làm tổn hại đến danh tiếng hiện tại. Nếu không được giải quyết triệt để, vấn đề này khiến khách sạn có nguy cơ đánh mất niềm tin của công chúng. Đồng thời, gây tổn hại đến doanh thu và lợi nhuận đạt được.
1.3 Tăng tốc độ tải web, đáng tin cậy
Tối ưu hóa trang web giúp đảm bảo tốc độ tải nhanh cho người dùng thiết bị di động. Hầu hết người tiêu dùng sẽ rời khỏi trang web nếu nền tảng di động load chậm. Do đó, hãy sử dụng hình ảnh và video có độ phân giải phù hợp để không ảnh hưởng đến tốc độ trang web. Đồng thời, làm sạch, xóa tất cả thông tin không cần thiết để gia tăng tốc độ tải. Bạn có thể chạy kiểm tra tốc độ trên trang web hiện tại bằng cách sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ như ookla để xác định tốc độ trang web đang chạy (mbps).
1.4 Cập nhật thêm đầy đủ thông tin nhằm tạo niềm tin và sự tín nhiệm
Cung cấp đầy đủ các thông tin về trang web. Đồng thời, tối ưu bố cục, hình ảnh hiển thị trên nền tảng di động. Một trang web dễ điều hướng, bắt mắt và phù hợp với màn hình của người dùng giúp gia tăng lượt đặt chỗ hiệu quả. Điều này cũng củng cố thêm niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng. Bạn sẽ không phải quá lo lắng rằng người dùng sẽ lựa chọn đối thủ thay thế.
2. Mẫu câu đặt chỗ ngắn gọn
Thiết bị di động có màn hình nhỏ khó thể chứa các mẫu câu hoặc bố cục dài. Chưa kể, người dùng cũng chỉ dành ít thời gian để đọc và trả lời các yêu cầu. Thậm chí, nhiều người còn cố gắng đặt chỗ khi đang di chuyển. Bởi vậy, những thông tin thu thập cần thiết yếu, ngắn gọn và rõ ràng để khách hàng không mất quá nhiều thời gian.
2.1 Đơn giản hóa quy trình đặt phòng
Đảm bảo câu hỏi và yêu cầu câu trả lời được tạo trên biểu mẫu di động đơn giản nhất có thể. Nhờ đó, người dùng có thể giảm bớt sự phân tâm, tập trung hơn vào quá trình đặt chỗ. Hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ một số trường tùy chọn cho người dùng thiết bị di động trong quá trình đặt phòng. Chẳng hạn như bạn có thể bỏ qua yêu cầu địa chỉ của người dùng. Bởi bạn có thể lấy thông tin đó khi họ đăng ký tại khách sạn của bạn.
Xem thêm:
- Metasearch – Trợ thủ tối ưu booking trực tiếp tại website đắc lực
- 7 cách giúp tăng lượng booking trực tiếp từ website khách sạn
3. Triển khai ưu đãi độc quyền, khuyến khích đặt phòng trên nền tảng di động khách sạn
Mục đích cuối cùng chính là chuyển đổi tất cả khách hàng tiềm năng nhận được từ trang web của mình. Điều này giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh và khẳng định vị thế dẫn đầu ngành. Trong đó, cách tốt nhất để thuyết phục du khách đặt phòng là cung cấp các ưu đãi chỉ dành riêng cho thiết bị di động. Họ dễ dàng bị thu hút bởi các khuyến mãi hấp dẫn. Đồng thời, muốn tận dụng mọi ưu đãi dành riêng cho họ. Trong thị trường đầy cạnh tranh, người dùng thường ưu tiên khách sạn giúp họ “tiết kiệm” được tối đa chi phí.
3.1 Tạo giá tiêu chuẩn chỉ dành cho thiết bị di động
Gói giá chỉ dành cho thiết bị di động đảm bảo người tiêu dùng phải sử dụng điện thoại thông minh để sử dụng ưu đãi. Họ sẽ không nhận được khuyến mãi hoặc ưu đãi tương tự nếu sử dụng máy tính hoặc các kênh OTA. Nhờ đó, khách sạn có thể tối đa doanh thu từ việc tiết kiệm tiền hoa hồng OTA.
3.2 Thu thập dữ liệu khách cho mục đích tiếp thị
Việc triển khai các chương trình khuyến mãi còn cung cấp dữ liệu quan trọng và xác thực. Đây là cơ sở giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Điển hình là xây dựng trải nghiệm toàn diện, mang tính cá nhân hóa. Bạn có thể sử dụng cookie để cá nhân hóa dịch vụ khi khách xác nhận đặt phòng khách sạn từ thiết bị di động của họ. Đừng quên sử dụng dữ liệu được thu thập để tạo và xác định lại chiến lược tiếp thị của bạn. Nhờ đó, khách sạn có thể triển khai hiệu quả các hoạt động kinh doanh.
Để đơn giản và tối ưu hóa quy trình quản lý, ezClouhotel và ezFolio là phần mềm hỗ trợ đắc lực hàng đầu. Giải pháp cung cấp các tính năng liên quan đến lưu trữ thông tin, báo cáo trực quan real time,…
4. Thường xuyên kiểm tra hiệu suất trên thiết bị di động trong Google Analytics
Thay đổi và cập nhật kịp thời giúp bạn thu hút lượng lớn khách hàng đến khách sạn. Tuy nhiên, để đánh giá hiệu suất, bạn phải thường xuyên kiểm tra khả năng hoạt động của trang web. Trong đó, Google Analytics là cung cụ hỗ trợ đánh giá hiệu quả với đầy đủ thông số liên quan.
4.1 Mô phỏng trải nghiệm của khách trên thiết bị di động
May mắn thay, bạn không cần sử dụng các công cụ phức tạp để phân tích hiệu suất trang web. Đơn giản là chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh. Bạn có thể sử dụng nó để duyệt qua trang web để xác định tốc độ tải trang. Hãy ghi chú lại những vấn đề nhận thấy trong quá trình trải nghiệm. Bao gồm văn bản, hình ảnh khó nhìn, lỗi load trang,… Ngoài ra, bạn có thể nhờ mọi người xung quanh kiểm tra hiệu suất trang web của mình. Đồng thời, khuyến khích họ đưa ra ý kiến trung thực về trải nghiệm của bản thân. Từ đó, tối ưu trải nghiệm trên website dựa trên các ý kiến đóng góp.
4.2 Google Analytics – Trợ thủ đắc lực
Google Analytics giúp khách sạn thấu hiểu hành trình của người tiêu dùng trên trang web của mình. Xem kênh đặt chỗ trên trang Luồng hành vi để tìm hiểu thời điểm khách hàng rời trang web. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra cách tối ưu hóa hiệu quả hơn. Cuối cùng, hãy xem xét khả năng sử dụng trực tuyến. Với công cụ này, khách sạn có thể xác định chính xác nơi khách hàng đang gặp khó khăn. Điều này giúp doanh nghiệp loại bỏ một số phỏng đoán và tập trung giải quyết vấn đề đang gặp phải. Nhờ đó, khách sạn có thể tăng cường dịch vụ cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu người mua.
Xem thêm:
- Direct Booking là gì? Xu hướng tiềm năng cạnh tranh “Đế chế OTA”
- Cuộc chiến không hồi kết giữa OTA và Direct Booking
5. Kết luận
Ngành kinh doanh khách sạn ngày càng phụ thuộc nhiều vào các kênh tiêu dùng kỹ thuật số. Bởi vậy, đặt phòng khách sạn qua thiết bị di động bùng nổ mạnh mẽ. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý đến hình ảnh thương hiệu xuất hiện trên trang web đặt phòng. Khách du lịch thường ưu tiên nền tảng này để nghiên cứu, lập kế hoạch và đặt chỗ. Do đó, điều quan trọng là cần tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về kinh doanh khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công.