Digital Marketing cho khách sạn đã khiến con người thay đổi cách tiếp nhận thông tin khác rất nhiều so với trước đây. Nền tảng về nhân chủng học khác nhau kéo theo những cách tiếp cận khác nhau, kênh tiếp nhận cũng thay đổi tuỳ theo quốc gia, nhóm tuổi, sở thích,…Điều này khiến cho các khách sạn phải thực sự chú ý tới việc ưu tiên những kênh truyền thông phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

Đối với những người làm ngành khách sạn, đây là những kênh digital marketing cho khách sạn hiệu quả nhất.

Đối với kênh marketing này, việc quan trọng nhất cần ưu tiên là thiết kế một trang web thu hút khách du lịch và được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm (SEO). Tạo các trang có liên quan với các từ khóa để Google xếp hạng trang web trong quá trình phân tích, nếu đánh giá được tốt, bạn sẽ được đứng ở vị trí cao trên trang tìm kiếm. Nội dung trang web của bạn phải truyền đạt rõ ràng hình ảnh thương hiệu và vị trí của cơ sở kinh doanh, đồng thời phải có các video và hình ảnh chất lượng cao để mang lại cho khách du lịch hiểu về khách sạn. Trang web phải dễ truy cập và thân thiện với thiết bị di động. Hãy cung cấp đầy đủ các thông tin về các tiện ích, ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn là khách doanh nhân, thì hãy cho họ biết về phòng họp và wifi miễn phí của bạn. Sử dụng Google Analytics để kiểm tra hiệu suất của trang web và SEO, thực hiện điều chỉnh các thay đổi dựa trên dữ liệu. Những người làm digital marketing cho khách sạn thường xuyên phải đẩy mạn SEO và tìm kiếm thông số thông qua Analytics để có đưa ra được dự báo và chiến lược cho thời gian sau này.

digital marketing cho khách sạn

 

  • Quảng cáo số – Công cụ Digital Marketing cho khách sạn không thể thiếu

Tuy nhiên, quảng cáo có thể tốn một khoản chi phí không hề nhỏ, nhưng đây thường là cách đảm bảo duy nhất để tiếp cận khách du lịch trực tuyến. Xác định mục tiêu trước sẽ giúp bạn quyết định loại chiến dịch nào sẽ chạy. Bạn muốn tăng độ nhận biết thương hiệu? Thúc đẩy chuyển đổi? Để đảm bảo rằng bạn đang đạt được mục tiêu của mình, hãy theo dõi chặt chẽ kết quả của các chiến dịch quảng cáo. Ưu tiên chạy quảng cáo giá mỗi nhấp chuột (CPC) trên Google và hiển thị quảng cáo trên Facebook và Instagram. Thử nghiệm các ưu đãi và khuyến mãi khác nhau để thu hút khách du lịch đặt phòng trực tiếp. Đảm bảo bạn cập nhật hồ sơ trên Google của sản phẩm như Tìm kiếm, Bản đồ và Google My Business để có kết quả tốt nhất.

  • Truyền thông xã hội

Khách du lịch thích chia sẻ kinh nghiệm chuyến đi của họ và tìm cảm hứng trên mạng xã hội. Với một khoản đầu tư nhỏ về thời gian, bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị cho Facebook, Instagram và YouTube để thu hút cộng đồng. Nhiều khách du lịch thích hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, vì vậy hãy đảm bảo rằng các kênh xã hội của bạn làm nổi bật vị trí và các tiện nghi độc đáo của bạn. Luôn theo dõi các chỉ số quan trọng, chẳng hạn như tỷ lệ tương tác, lượt tiếp cận, theo dõi. Sử dụng nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội để quản lý các bài đăng và theo dõi kết quả.

digital marketing cho khách sạn 2

  • Quản lý quan hệ khách hàng

CRM là quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu và hồ sơ khách để cá nhân hóa dịch vụ tới từng khách hàng khác nhau. Bạn có thể sử dụng thông tin thu thập được thông qua công cụ đặt phòng của mình để gửi các chương trình khuyến mãi, last minute qua email, số điện thoại,…. Những khách sạn tốt nhất là những khách sạn điều chỉnh dịch vụ của họ để tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách. Để thực hiện chiến lược này trên quy mô lớn hơn, hãy tạo các phân khúc thị trường từ hồ sơ khách của bạn. Bên cạnh đó, hãy  đưa ra các thông điệp marketing cụ thể cho từng nhóm. Sử dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị hoặc CRM để gửi những thông điệp và ưu đãi này.

  • Quản lý hình ảnh online

Đánh giá trực tuyến là nguồn nội dung kiếm được cần thiết và là công cụ tiếp thị mạnh mẽ để tăng lượng đặt phòng khách sạn. Các đánh giá năm sao giúp tạo niềm tin cho khách du lịch khi đến thời điểm đặt phòng. Ngoài việc theo dõi, phản hồi và trưng cầu đánh giá trên các trang web đánh giá lớn như Google và Tripadvisor, các khách sạn cũng nên quản lý danh sách của họ trên các trang web này và các thư mục đánh giá khác.

  • Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng clà một dạng nội dung nhận được (earned media) tiếp cận khách tiềm năng thông qua các câu chuyện trên báo, tạp chí, trang web du lịch,… Tạo quan hệ đối tác với các nhà báo, người viết blog và những người có ảnh hưởng để đưa tin về phương tiện truyền thông bao gồm các bài báo, ảnh và nội dung video. Xuất hiện trên các ấn phẩm của bên thứ ba thực sự có thể giúp mang lại khả năng hiển thị cho doanh nghiệp khách sạn của bạn.

Tham khảo: Brandsvietnam.com

5/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)