Phương pháp định giá phòng khách sạn

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa hóa doanh thu, bạn cần biết cách định giá phòng hiệu quả.

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn 7 phương pháp định giá phòng khách sạn mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho khách sạn của mình.

Phương pháp định giá phòng khách sạn

 

1. Định giá dựa trên dự báo

Phương pháp phổ biến nhất khi định giá phòng khách sạn là dựa trên dự báo. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là giá phòng sẽ được xác định tùy theo nhu cầu cao thấp như thế nào. Ví dụ, vào mùa cao điểm, khách sạn có thể tăng giá phòng để tối đa hóa doanh thu.

Để định giá thành công theo phương pháp này, bạn cần có những số liệu chính xác trong báo cáo của khách sạn như: công suất phòng, doanh thu, giá phòng và chi tiêu trung bình của mỗi phòng.

Ví dụ, nếu dữ liệu khách sạn của bạn chỉ ra rằng tháng 1 là tháng thấp điểm, công suất phòng rất thấp thì bạn có thể giảm giá phòng để thu hút khách.

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường.

2. Chiến lược ngang giá

Nói một cách đơn giản, chiến lược ngang giá có nghĩa là duy trì mức giá phòng ngang nhau trên tất cả các kênh bán phòng trực tuyến. Lợi ích của phương pháp này là nó mang lại sự minh bạch cho khách đặt phòng. Ngoài ra, đây cũng là điều kiện tiên quyết để khách sạn của bạn được bán phòng trên một số kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu như Expedia và Booking.com.

3. Định giá theo phân khúc

Một trong những phương pháp định giá phòng khách sạn phổ biến nữa là định giá theo phân khúc. Nghĩa là bạn sẽ bán các mức giá khác nhau cho các phân khúc khách hàng khác nhau.

Trong khi thị trường khách lẻ phải tuân theo chính sách ngang giá thì phân khúc khách doanh nghiệp giá có thể linh hoạt hơn. Bạn có thể đưa ra mức giá thấp hơn nếu doanh nghiệp cam kết đặt một số lượng phòng nhất định hoặc một số bữa ăn nhất định.

4. Giảm giá để khuyến khích đặt phòng trực tiếp

Mặc dù chiến lược ngang giá có thể cấm khách sạn giảm giá trực tiếp để kích thích đặt phòng trực tiếp, bạn vẫn có thể tặng khách hàng những mã giảm giá để khuyến khích họ đặt phòng trực tiếp khi quay trở lại khách sạn vào lần sau.

Điều này sẽ giúp khách sạn có được lượng khách hàng trung thành, góp phần mang lại doanh thu bền vững cho khách sạn.

5. Định giá combo

Một chiến lược khác cho những người đang cố gắng tối đa hóa doanh thu cho khách sạn là cung cấp các gói combo dịch vụ. Bằng cách này, bạn sẽ khiến khách hàng phải chi trả nhiều hơn cho các dịch vụ thay vì chỉ mỗi tiền phòng. Các sản phẩm, dịch vụ bạn có thể bổ sung vào các gói combo như: bữa ăn, thuê xe đạp, xe máy, chơi golf, spa…

6. Định giá dựa trên thời gian lưu trú

Đúng với tên gọi, chiến lược định giá này dựa trên thời gian lưu trú của khách hàng. Trong một số trường hợp khi cầu vượt quá cung, có thể có lợi khi áp dụng quy định bắt buộc khách phải cam kết ở lại một số ngày tối thiểu. Trong những trường hợp như vậy, một mức giá thấp hơn là không cần thiết.

Mặt khác, vào những mùa thấp điểm, bạn có thể khuyến khích khách ở lại lâu hơn bằng cách cung cấp cho họ mức giá thấp hơn nếu họ ở lại dài ngày.

7. Định giá dựa trên chính sách hủy phòng

Chính sách hủy phòng cũng là một yếu tố bạn có thể dựa vào để định giá phòng. Ví dụ, bạn có thể đưa ra mức giá thấp hơn với điều kiện khách không được hoàn lại tiền trong trường hợp hủy phòng, trong khi mức giá cao hơn sẽ được áp dụng khi khách được linh hoạt hủy phòng.

Trên đây là 7 phương pháp định giá phòng khách sạn mà bạn có thể áp dụng để tối đa hóa doanh thu cho khách sạn của mình. Chúc bạn kinh doanh khách sạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Hospitality là gì? – Tất cả những điều bạn cần biết về ngành hospitality

Hospitality là một trong những ngành phát triển năng động nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, thuật ngữ này mới trở nên phổ biến ở Việt Nam trong…

9 chỉ số đo lường để đánh giá Event Marketing thành công

Event là một trong những công cụ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động Marketing. Hãy cùng ezCloud.vn tìm hiểu ngay Event là gì? Các loại Event Marketing và…

Cách xây dựng Blog Marketing hoàn hảo cho khách sạn trong năm 2019

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc người làm việc tự do, rất có thể bạn sẽ nghĩ đến việc tạo blog của riêng mình. Vậy bạn đã thực sự…

Dịch vụ đi kèm nhất định phải có trong khách sạn 3-5 sao khi kinh doanh

Bạn đã biết các dịch vụ đi kèm cần có trong khách sạn 3-5 sao chưa? Nếu chưa, tham khảo các dịch vụ thu hút đông đảo du khách nhất…

Các món ăn sáng phổ biến cần phải có trong khách sạn

Bữa ăn sáng tại khách sạn vô cùng quan trọng, là dịch vụ không thể thiếu dành cho khách sạn từ 3-5 sao. Bữa sáng ngon, phù hợp với du…

Bật mí 8 cách tăng lưu lượng truy cập cho Website khách sạn (Phần II)

1. Sử dụng Landing Pages Landing Pages (trang đích) là một nguồn lưu lượng truy cập miễn phí khác đến trang web của bạn. Đây là những trang dành riêng…

Bật mí cách 8 cách tăng lưu lượng truy cập cho Website khách sạn (Phần I)

Doanh nghiệp hay khách sạn luôn mong muốn có nhiều khách hàng hơn. Một trong những cách hàng đầu giúp thu hút các khách hàng chính là tăng  Traffic (lượt…
Đang tải...