Phương pháp định giá phòng khách sạn

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa hóa doanh thu, bạn cần biết cách định giá phòng hiệu quả.

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn 7 phương pháp định giá phòng khách sạn mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho khách sạn của mình.

Phương pháp định giá phòng khách sạn

 

1. Định giá dựa trên dự báo

Phương pháp phổ biến nhất khi định giá phòng khách sạn là dựa trên dự báo. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là giá phòng sẽ được xác định tùy theo nhu cầu cao thấp như thế nào. Ví dụ, vào mùa cao điểm, khách sạn có thể tăng giá phòng để tối đa hóa doanh thu.

Để định giá thành công theo phương pháp này, bạn cần có những số liệu chính xác trong báo cáo của khách sạn như: công suất phòng, doanh thu, giá phòng và chi tiêu trung bình của mỗi phòng.

Ví dụ, nếu dữ liệu khách sạn của bạn chỉ ra rằng tháng 1 là tháng thấp điểm, công suất phòng rất thấp thì bạn có thể giảm giá phòng để thu hút khách.

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường.

2. Chiến lược ngang giá

Nói một cách đơn giản, chiến lược ngang giá có nghĩa là duy trì mức giá phòng ngang nhau trên tất cả các kênh bán phòng trực tuyến. Lợi ích của phương pháp này là nó mang lại sự minh bạch cho khách đặt phòng. Ngoài ra, đây cũng là điều kiện tiên quyết để khách sạn của bạn được bán phòng trên một số kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu như Expedia và Booking.com.

3. Định giá theo phân khúc

Một trong những phương pháp định giá phòng khách sạn phổ biến nữa là định giá theo phân khúc. Nghĩa là bạn sẽ bán các mức giá khác nhau cho các phân khúc khách hàng khác nhau.

Trong khi thị trường khách lẻ phải tuân theo chính sách ngang giá thì phân khúc khách doanh nghiệp giá có thể linh hoạt hơn. Bạn có thể đưa ra mức giá thấp hơn nếu doanh nghiệp cam kết đặt một số lượng phòng nhất định hoặc một số bữa ăn nhất định.

4. Giảm giá để khuyến khích đặt phòng trực tiếp

Mặc dù chiến lược ngang giá có thể cấm khách sạn giảm giá trực tiếp để kích thích đặt phòng trực tiếp, bạn vẫn có thể tặng khách hàng những mã giảm giá để khuyến khích họ đặt phòng trực tiếp khi quay trở lại khách sạn vào lần sau.

Điều này sẽ giúp khách sạn có được lượng khách hàng trung thành, góp phần mang lại doanh thu bền vững cho khách sạn.

5. Định giá combo

Một chiến lược khác cho những người đang cố gắng tối đa hóa doanh thu cho khách sạn là cung cấp các gói combo dịch vụ. Bằng cách này, bạn sẽ khiến khách hàng phải chi trả nhiều hơn cho các dịch vụ thay vì chỉ mỗi tiền phòng. Các sản phẩm, dịch vụ bạn có thể bổ sung vào các gói combo như: bữa ăn, thuê xe đạp, xe máy, chơi golf, spa…

6. Định giá dựa trên thời gian lưu trú

Đúng với tên gọi, chiến lược định giá này dựa trên thời gian lưu trú của khách hàng. Trong một số trường hợp khi cầu vượt quá cung, có thể có lợi khi áp dụng quy định bắt buộc khách phải cam kết ở lại một số ngày tối thiểu. Trong những trường hợp như vậy, một mức giá thấp hơn là không cần thiết.

Mặt khác, vào những mùa thấp điểm, bạn có thể khuyến khích khách ở lại lâu hơn bằng cách cung cấp cho họ mức giá thấp hơn nếu họ ở lại dài ngày.

7. Định giá dựa trên chính sách hủy phòng

Chính sách hủy phòng cũng là một yếu tố bạn có thể dựa vào để định giá phòng. Ví dụ, bạn có thể đưa ra mức giá thấp hơn với điều kiện khách không được hoàn lại tiền trong trường hợp hủy phòng, trong khi mức giá cao hơn sẽ được áp dụng khi khách được linh hoạt hủy phòng.

Trên đây là 7 phương pháp định giá phòng khách sạn mà bạn có thể áp dụng để tối đa hóa doanh thu cho khách sạn của mình. Chúc bạn kinh doanh khách sạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm Vậy làm thế…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm khách hàng

Với phương châm phục vụ của các khách sạn: "Khách hàng là thượng đế",bởi vậy, sự hài lòng của khách hàng chính là yếu tố hàng đầu và quan trọng…

Đẩy mạnh kinh doanh với phần mềm quản lý khách sạn như thế nào?

Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, từ 1.0 với sự ra đời của thiết bị đầu máy hơi nước những năm cuối thế kỷ 18. Cho đến hiện…

11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện…

Motel là gì? Làm thế nào để thu hút khách lưu trú đến với Motel?

Có rất nhiều người đã từng nghe, từng đến, từng ở và muốn kinh doanh loại lưu trú Motel, nhưng mấy ai hiểu được chính xác Motel là gì. Không…

Millennials là gì? Tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của Millennials

Millennials là gì? Vì sao các đơn vị quản lý khách sạn, du lịch lại rất xem trọng đối tượng này trong việc đưa ra chiến lực kinh doanh của…

Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

Boutique hotel là gì? Nó cần có những tiêu chuẩn gì để có được sự thu hút trong mắt khách hàng? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết…

Hospitality industry là gì? 3 điều thú vị về ngành công nghiệp này

Với những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì Hospitality industry là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên, với không ít người thì nó lại khá…

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này

Bạn đang thắc mắc không biết residence là gì? Liệu loại hình kinh doanh này có điểm gì đặc biệt thú vị và khác biệt so với các hình thức…
[X]
Đang tải...