3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

y-tuong-kinh-doanh-khach-san-2 (3)

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý tưởng kinh doanh khách sạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn. Dưới đây là một số ý tưởng có thể giúp khách sạn của bạn tối đa hóa doanh thu.

1. Có các chương trình tri ân khách hàng

Rất nhiều người làm trong lĩnh vực Hospitality Industry vẫn còn lơ là việc tri ân khách hàng bởi họ cho rằng những khách hàng này chỉ sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn và ít có cơ hội gặp lại. Tuy nhiên, chính tư duy này khiến khách sạn của bạn khó lòng cạnh tranh được với các đối thủ.

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn nên triển khai các chương trình khuyến mãi để kích thích khách quay lại

Có rất nhiều khách hàng khác nhau, trong đó nhiều người tìm đến khách sạn không chỉ để du lịch mà còn vì lý do công tác, thăm người thân,… Nếu có thể khiến họ quay lại sử dụng dịch vụ nhiều lần thì khách sạn sẽ có được một nguồn thu lớn và bền vững. Ý tưởng tri ân khách hàng khi kinh doanh khách sạn nhằm thực hiện mục tiêu trên.

Sau khi có được thông tin của khách, bạn có thể tặng các voucher giảm giá, sử dụng dịch vụ đặc biệt,… để thu hút họ. Đây cũng là một yếu tố khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có những chương trình khuyến mãi dành cho khách nếu quay trở lại sử dụng dịch vụ như khách hàng vàng, bạc… Cũng đừng quên có nhiều ưu đãi để khuyến khích khách hàng tìm đến lần đầu tiên, đặc biệt là dịp khách sạn mới khai trương.

Xem thêm:

2. Tổ chức các sự kiện cho nhiều đối tượng

Tổ chức sự kiện không phải là một ý tưởng kinh doanh khách sạn quá xa lạ. Tuy nhiên trước đây chúng ta chỉ thường tập trung vào các công ty lớn, tiệc cưới,… và thường bỏ qua những nhóm khách hàng nhỏ.

Bạn có thể thiết kế những căn phòng riêng, ấm áp hơn, thích hợp với những gia đình hay cuộc họp mặt bạn bè. Những khách hàng này sau khi sử dụng dịch vụ và tham quan khách sạn có thể sẽ là người sử dụng nhiều dịch vụ khác mà bạn cung cấp.

Tổ chức sự kiện tại khách sạn

Tổ chức các buổi tiệc, hội nghị

Bên cạnh đó, nếu tổ chức các buổi hội nghị, tiệc công ty, tiệc cưới,… thì khách sạn cũng thu về được một nguồn lợi lớn. Trên hết, những người sử dụng dịch vụ này thường sẽ là khách VIP, mang lại nhiều giá trị cho bên cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng các chương trình khuyến mãi cho những đối tượng khách tiềm năng để thu hút họ đến sử dụng dịch vụ lần sau. Phải luôn biết cách tạo ấn tượng đối với khách hàng dù là mới hay cũ.

Xem thêm:

3. Khuyến khích khách hàng đánh giá về dịch vụ

Bạn có thể dùng ứng dụng trực tuyến, gmail hoặc đơn giản là một tấm giấy note trong phòng để khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá chính xác nhất về dịch vụ của mình. Đó có thể là những điều hài lòng hoặc thiếu sót nhưng chúng sẽ rất hữu ích cho bạn để dần dần phát triển hơn.

Khách sạn cần khuyến khích khách hàng để lại feedback

Nên lấy ý kiến của khách hàng

Cũng có một số khách sạn, homestay trên thị trường hiện nay đang áp dụng cách thức nhờ khách hàng viết feedback trong một cuốn sổ nhỏ sau đó để trong phòng. Những người đến sau sẽ đọc được những lời khen mà khách hàng trước dành tặng cho bạn, đây sẽ là yếu tố giúp họ có thiện cảm và cảm thấy gần gũi hơn với dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ý tưởng kinh doanh khách sạn là một điều vô cùng cần thiết để bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất. Trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay, nếu không có một ý tưởng tốt, một chương trình marketing thành công thì gần như bạn sẽ không đạt được các chỉ tiêu về doanh số đã đặt ra. Đặc biệt là không thể thiếu các phần mềm quản lý khách sạn nhằm tối ưu hoạt động kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

 

 

4.5/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)