Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

Là một nhân viên khách sạn, đặc biệt là nhân viên bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với cụm từ Turndown Service. Vậy Turndown Service là gì?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

1. Turndown Service là gì?

Turndown Service được hiểu là dịch vụ dọn phòng vào buổi tối tại khách sạn, khi khách đã ra khỏi phòng. Khoảng 6-7 giờ tối, nhân viên Housekeeping sẽ tiến hành dọn phòng, sắp xếp, bố trí phòng ngăn nắp và không quên để lại lời chúc tốt đẹp đến khách sau khi công việc hoàn tất. Dịch vụ này tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, hài lòng trước khi ngủ. Dịch vụ này thường chỉ được áp dụng phục vụ tại các khách sạn 4 – 5 sao.

Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

 

2. Các công việc cần làm khi phục vụ Turndown Service

Turndown Service là dịch vụ dọn phòng vào buổi tối tại khách sạn. Do vậy, công việc của các nhân viên Housekeeping bao gồm:

#1. Dọn dẹp và làm vệ sinh vật dụng, trang thiết bị trong phòng

  • Đổ gạt tàn thuốc lá, dọn rác trong phòng và trong nhà tắm
  • Thu dọn các đồ dùng bừa bãi như các tờ báo; gập gọn và đặt chúng ngay ngắn lên bàn 
  • Rửa sạch các cốc thủy tinh đã sử dụng
  • Kiểm tra đồ trong tủ lạnh, nếu khách đã dùng đồ thì phải báo ngay cho thư ký buồng
  • Kiểm tra và bổ sung, thay mới đồ văn phòng phẩm, các đồ đặt miễn phí khác cho khách như nước uống, khăn giấy, coffee, trà,…
  • Lau nhà tắm (nếu cần)
  • Thay khăn mặt mới cho khách (nếu khách đã sử dụng)
  • Kiểm tra và thay các đồ đặt trong nhà tắm như giấy, xà phòng, kem đánh răng,…
  • Kéo rèm chắn sáng
  • Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ
  • Khéo léo để lại lời chúc kèm món quà chúc khách ngủ ngon (thường là một thanh Socola hoặc những con thú ngộ nghĩnh bằng khăn đặt trên giường,…)

Lưu ý: nếu trong phòng có giường phụ, nhân viên buồng phải đảm bảo sắp đặt đủ các đồ dùng, vật dụng cần thiết như đồ vải, xà phòng, kem đánh răng, bàn chải,…

#2. Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ

Ở bước dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ, nhân viên buồng cần:

  • Cất gối trang trí vào tủ
  • Gập vỏ chăn đúng quy định, ngăn nắp, gọn gàng
  • Đặt menu của khách sạn lên chiếc gối gần điện thoại nhất (với mục đích kích thích khách sử dụng dịch vụ, tạo điều kiện nhanh nhất để khách thực hiện công tác đặt dịch vụ,…)
  • Đặt bản câu hỏi khảo sát ý kiến của khách dưới tờ menu trên gối vừa đặt trong trường hợp khách tại phòng đó check-out vào hôm sau

Lưu ý: Trường hợp là phòng đôi mà chỉ có một khách ở thì chỉ cần dọn chiếc giường gần phòng tắm hơn.

Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Turndown Service là gì? Các công việc Housekeeping cần nắm rõ”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp nhân viên buồng phòng mới vào nghề hiểu được Turndown Service là gì, quy trình thực hiện Turndown Service ra sao, đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu công việc, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách lưu trú về chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Xem thêm: HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud