Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

Là một nhân viên khách sạn, đặc biệt là nhân viên bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với cụm từ Turndown Service. Vậy Turndown Service là gì?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

1. Turndown Service là gì?

Turndown Service được hiểu là dịch vụ dọn phòng vào buổi tối tại khách sạn, khi khách đã ra khỏi phòng. Khoảng 6-7 giờ tối, nhân viên Housekeeping sẽ tiến hành dọn phòng, sắp xếp, bố trí phòng ngăn nắp và không quên để lại lời chúc tốt đẹp đến khách sau khi công việc hoàn tất. Dịch vụ này tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, hài lòng trước khi ngủ. Dịch vụ này thường chỉ được áp dụng phục vụ tại các khách sạn 4 – 5 sao.

Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

 

2. Các công việc cần làm khi phục vụ Turndown Service

Turndown Service là dịch vụ dọn phòng vào buổi tối tại khách sạn. Do vậy, công việc của các nhân viên Housekeeping bao gồm:

#1. Dọn dẹp và làm vệ sinh vật dụng, trang thiết bị trong phòng

  • Đổ gạt tàn thuốc lá, dọn rác trong phòng và trong nhà tắm
  • Thu dọn các đồ dùng bừa bãi như các tờ báo; gập gọn và đặt chúng ngay ngắn lên bàn 
  • Rửa sạch các cốc thủy tinh đã sử dụng
  • Kiểm tra đồ trong tủ lạnh, nếu khách đã dùng đồ thì phải báo ngay cho thư ký buồng
  • Kiểm tra và bổ sung, thay mới đồ văn phòng phẩm, các đồ đặt miễn phí khác cho khách như nước uống, khăn giấy, coffee, trà,…
  • Lau nhà tắm (nếu cần)
  • Thay khăn mặt mới cho khách (nếu khách đã sử dụng)
  • Kiểm tra và thay các đồ đặt trong nhà tắm như giấy, xà phòng, kem đánh răng,…
  • Kéo rèm chắn sáng
  • Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ
  • Khéo léo để lại lời chúc kèm món quà chúc khách ngủ ngon (thường là một thanh Socola hoặc những con thú ngộ nghĩnh bằng khăn đặt trên giường,…)

Lưu ý: nếu trong phòng có giường phụ, nhân viên buồng phải đảm bảo sắp đặt đủ các đồ dùng, vật dụng cần thiết như đồ vải, xà phòng, kem đánh răng, bàn chải,…

#2. Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ

Ở bước dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ, nhân viên buồng cần:

  • Cất gối trang trí vào tủ
  • Gập vỏ chăn đúng quy định, ngăn nắp, gọn gàng
  • Đặt menu của khách sạn lên chiếc gối gần điện thoại nhất (với mục đích kích thích khách sử dụng dịch vụ, tạo điều kiện nhanh nhất để khách thực hiện công tác đặt dịch vụ,…)
  • Đặt bản câu hỏi khảo sát ý kiến của khách dưới tờ menu trên gối vừa đặt trong trường hợp khách tại phòng đó check-out vào hôm sau

Lưu ý: Trường hợp là phòng đôi mà chỉ có một khách ở thì chỉ cần dọn chiếc giường gần phòng tắm hơn.

Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Turndown Service là gì? Các công việc Housekeeping cần nắm rõ”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp nhân viên buồng phòng mới vào nghề hiểu được Turndown Service là gì, quy trình thực hiện Turndown Service ra sao, đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu công việc, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách lưu trú về chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Xem thêm: HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud