Vì sao các chủ đầu tư nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn?

Phần mềm quản lý khách sạn đang ngày càng phổ biến và được áp dụng nhiều tại hệ thống các khách sạn bởi nhiều lợi ích thiết thực. Dưới đây là những lí do vì sao bạn nên sử dụng phần mềm trong công tác quản lý các hoạt động của khách sạn.
Ngày nay, kinh doanh khách sạn đang phát triển mạnh mẽ với hệ thống các khách sạn không ngừng được mở ra, nhất là tại các thành phố lớn. Sự mở rộng quy mô, số lượng các khách sạn đòi hỏi các nhà quản lý phải thay đổi phương pháp, cách thức quản lý các hoạt động của khách sạn sao cho hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí và nhân công nhất. Với sự phát triển của công nghệ thông tin trong thời hiện đại, ngày càng có nhiều khách sạn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Vậy những lợi ích mà phần mềm quản lý khách sạn mang lại là gì, đâu là phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất? Đó là những thắc mắc chung các các nhà quản lý.

Những lợi ích của phần mềm quản lý khách sạn:

1. Tiết kiệm thời gian, nhân công

Trước đây, cách quản lý được nhiều người áp dụng đó là sổ sách ghi chép bằng tay kết hợp phần mềm Exel để tính toán… Cách làm này đòi hỏi phải có nhiều nhân sự làm và tốn nhiều thời gian để tính toán, ghi chép. Với phần mềm quản lý khách sạn, mọi thuật toán đều có máy móc thực hiện, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Không những khách sạn lớn, hạng sang mà ngày nay, khách sạn vừa và nhỏ cũng có thể sử dụng những phần mềm quản lý khách sạn mini để vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm

2. Độ chính xác cao

Việc tính toán thủ công rất dễ gây ra những nhầm lẫn, sai sót… ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của khách sạn, không thể nắm bắt được chính xác đã có bao nhiêu lượt khách cũng như hoạt động của nhân viên. Phần mềm quản lý khách sạn giúp việc tính toán chuẩn xác đến từng con số, cho phép bạn nắm rõ tình hình kinh doanh của khách sạn cũng như tiến độ thực hiện công việc của nhân viên.

3. Cơ sở dữ liệu đồng bộ lưu trữ trực tiếp trên phần mềm

Tất cả thông tin về khách sạn, nhân viên hay khách hàng, đối tác đều được lưu trữ trực tiếp trên hệ thống phần mềm. Bạn có thể nhập xuất dữ liệu bất cứ khi nào, mọi lúc, mọi nơi tùy vào quyền hạn của mình.

4. Có thể điều khiển từ xa

Nếu bạn phải đi công tác, không thể trực tiếp đến khách sạn để kiểm tra, quản lý thì sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn có thể truy cập và điều khiển từ xa, nắm được tình hình kinh doanh của khách sạn và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh xảy ra ở khách sạn.

5. Giao diện dễ sử dụng

Hiện nay, các hệ thống phần mềm quản lý khách sạn đều được thiết kế giao diện khá thân thiện, dễ dàng sử dụng để bạn có thể thao tác nhanh chóng trên điện thoại, máy tính bảng, laptop… Một số phần mềm còn hỗ trợ sử dụng offline trên máy tính nên dù không có wifi, 3G, bạn vẫn sử dụng được.
Với những lợi ích vượt trội trên, phần mềm quản lý khách sạn là lựa chọn lý tưởng để các nhà quản lý có thể quản lý mọi hoạt động trong khách sạn một cách hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thời gian, công sức đến mức tối đa. Bên cạnh các phần mềm bạn phải chi tiền để mua thì vẫn có những phần mềm quản lý khách sạn miễn phí để bạn sử dụng, tiết kiệm chi phí.
Hiện nay, hệ thống phần mềm ezCloudhotel là công cụ quản lý phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay từ khách sạn mini đến khách sạn quy mô lớn. Ưu điểm nổi trội của phần mềm quản lý khách sạn ezCloud đó chính là cung cấp nhiều tính năng khác nhau: quản lý bộ phận Lễ tân, Đặt phòng, Sales, quản lý bộ phận Thu ngân, Tài chính, Kế toán, Báo cáo chi tiết,….
Có thể nói, phần mềm quản lý khách sạn chính là “trợ thủ đắc lực” của các nhà quản lý trong thời đại công nghệ số, giúp việc quản lý trở nên đơn giản, dễ dàng và mang về hiệu quả tối ưu nhất.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Last minute là gì? 7 ý tưởng ưu đãi cho khách last minute trong dịp lễ

Mùa nghỉ lễ đã đến với nền du lịch Việt Nam, vậy bạn đã có kế hoạch gì để kích thích doanh thu bán hàng chưa? hãy thử áp dụng các ý tưởng last minute để thúc đẩy doanh số! 1, Last minute là gì? Last minute trong ngành khách …

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]