VVIP là gì? Quy trình phục vụ khách VVIP trong khách sạn

VVIP là gì? Bạn đang tưởng chúng tôi viết sai chính tả? Không, đây là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực du lịch – khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng vô cùng đặc biệt. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu khách hàng này là gì và quy trình phục vụ như thế nào qua bài viết dưới đây.

VVIP là gì?

Thông thường nhà hàng, khách sạn sẽ chia khách hàng đặc biệt của mình thành 2 dạng là VIP và VVIP như sau:

Khách VIP: Là những trưởng phòng của công ty, trưởng các đại lý du lịch, những khách hàng giàu có, nhà báo, phóng viên, giám đốc bộ phận, giám đốc chi nhánh của những công ty, tập đoàn lớn,… Nói chung là những người quan trọng và có vị trí cao trong xã hội.

Khách VVIP: Là toàn bộ những người quan trọng, thậm chí là đứng đầu của các cơ quan nhà nước, Tổng Thống, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đối tác quan trọng hay thậm chí là những khách hàng VIP trung thành của khách sạn. Những người này sẽ được tiếp đón vô cùng đặc biệt vì đây là một hình thức quảng bá cho thấy khách sạn của bạn cao cấp như thế nào.

VVIP là gì?

VVIP là những khách cực kỳ quan trọng 

Quy trình phục vụ VVIP là gì?

Từ khi khách hàng VVIP đặt phòng khách sạn là công việc phục vụ đã bắt đầu. Toàn bộ các nhân viên, bộ phận của khách sạn đều phải chuẩn bị và phối hợp thật hiệu quả với nhau để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Quá trình đặt phòng

– Từ khi phòng sales thông báo có khách VVIP cho bộ phận đặt phòng thì bộ phận này phải tiến hành kiểm tra và lựa chọn căn phòng đặc biệt và phù hợp với khách hàng. Bên cạnh đó cần phải tính toán được các trường hợp có nhiều khách VVIP để tránh việc trùng phòng.

– Các bộ phận khác cũng phải biết được phòng VVIP đã được đặt để thực hiện những khâu cần thiết trước khi khách hàng đến nhận phòng. Đặc biệt bộ phận dọn phòng cần phải dọn dẹp thật cẩn thận, chuẩn bị các tiện nghi đầy đủ để tạo ấn tượng cho khách khi bước vào phòng.

– Nếu có bất cứ sự thay đổi nào từ khách hàng thì các bộ phận cũng phải thông báo với nhau biết để sắp xếp lại cho phù hợp nhất.

Khi khách VVIP đến nhận phòng

– Vào ngày khách VVIP thông báo đến, các bộ phận lễ tân, giám đốc của khách sạn phải chuẩn bị đầy đủ nghi thức chào đón và đáp ứng toàn bộ các yêu cầu có thể xảy ra của khách hàng.

Quy trình tiếp đón khách VVIP

Phải tiếp đón từ khi khách bước chân xuống xe 

– Công việc được bắt đầu ngay khi khách hàng bước chân ra khỏi xe, phải có người ra chào đón và thực hiện các thủ tục nhận phòng nhanh nhất có thể. Bộ phận nhận phòng phải điền trước đầy đủ các thông tin cần thiết sao cho khách VVIP thuận tiện nhất.

– Bên cạnh đó, việc đề nghị một chương trình du lịch được tổ chức kỹ càng cho khách hoặc thư ký VVIP cũng vô cùng cần thiết để thể hiện lòng hiếu khách và sự tiếp đón kỹ lưỡng của khách sạn.

– Mọi yêu cầu khác của khách trong quá trình lưu trú tại khách sạn cũng phải được thực hiện tốt nhất. Các vị trí đặc biệt như sommelier hay butler cũng phải được lựa chọn kỹ càng để đáp ứng được tối đa nhu cầu của VVIP, tạo sự thoải mái và hài lòng cho khách đến lúc rời khỏi khách sạn.

Không phải khách sạn nào cũng có cơ hội phục vụ khách VVIP. Đối tượng này chỉ xuất hiện trong những nhà hàng hay khách sạn hàng đầu, đạt tiêu chuẩn cao và có đội ngũ nhân viên phục vụ tốt nhất. Để có thể phục vụ VVIP, toàn bộ nhân viên phải chuẩn bị từ khi có thông báo nhận phòng cho đến khi khách rời khỏi khách sạn, mọi công việc phải được thực hiện hoàn hảo, không xảy ra sai sót nào.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

[Báo Lao Động] Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Ngày 11.12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn