VVIP là gì?

VVIP là gì? Quy trình phục vụ khách VVIP trong khách sạn

VVIP là gì? Bạn đang tưởng chúng tôi viết sai chính tả? Không, đây là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực du lịch – khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng vô cùng đặc biệt. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu khách hàng này là gì và quy trình phục vụ như thế nào qua bài viết dưới đây.

VVIP là gì?

Thông thường nhà hàng, khách sạn sẽ chia khách hàng đặc biệt của mình thành 2 dạng là VIP và VVIP như sau:

Khách VIP: Là những trưởng phòng của công ty, trưởng các đại lý du lịch, những khách hàng giàu có, nhà báo, phóng viên, giám đốc bộ phận, giám đốc chi nhánh của những công ty, tập đoàn lớn,… Nói chung là những người quan trọng và có vị trí cao trong xã hội.

Khách VVIP: Là toàn bộ những người quan trọng, thậm chí là đứng đầu của các cơ quan nhà nước, Tổng Thống, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đối tác quan trọng hay thậm chí là những khách hàng VIP trung thành của khách sạn. Những người này sẽ được tiếp đón vô cùng đặc biệt vì đây là một hình thức quảng bá cho thấy khách sạn của bạn cao cấp như thế nào.

VVIP là gì?

VVIP là những khách cực kỳ quan trọng 

Quy trình phục vụ VVIP là gì?

Từ khi khách hàng VVIP đặt phòng khách sạn là công việc phục vụ đã bắt đầu. Toàn bộ các nhân viên, bộ phận của khách sạn đều phải chuẩn bị và phối hợp thật hiệu quả với nhau để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Quá trình đặt phòng

– Từ khi phòng sales thông báo có khách VVIP cho bộ phận đặt phòng thì bộ phận này phải tiến hành kiểm tra và lựa chọn căn phòng đặc biệt và phù hợp với khách hàng. Bên cạnh đó cần phải tính toán được các trường hợp có nhiều khách VVIP để tránh việc trùng phòng.

– Các bộ phận khác cũng phải biết được phòng VVIP đã được đặt để thực hiện những khâu cần thiết trước khi khách hàng đến nhận phòng. Đặc biệt bộ phận dọn phòng cần phải dọn dẹp thật cẩn thận, chuẩn bị các tiện nghi đầy đủ để tạo ấn tượng cho khách khi bước vào phòng.

– Nếu có bất cứ sự thay đổi nào từ khách hàng thì các bộ phận cũng phải thông báo với nhau biết để sắp xếp lại cho phù hợp nhất.

Khi khách VVIP đến nhận phòng

– Vào ngày khách VVIP thông báo đến, các bộ phận lễ tân, giám đốc của khách sạn phải chuẩn bị đầy đủ nghi thức chào đón và đáp ứng toàn bộ các yêu cầu có thể xảy ra của khách hàng.

Quy trình tiếp đón khách VVIP

Phải tiếp đón từ khi khách bước chân xuống xe 

– Công việc được bắt đầu ngay khi khách hàng bước chân ra khỏi xe, phải có người ra chào đón và thực hiện các thủ tục nhận phòng nhanh nhất có thể. Bộ phận nhận phòng phải điền trước đầy đủ các thông tin cần thiết sao cho khách VVIP thuận tiện nhất.

– Bên cạnh đó, việc đề nghị một chương trình du lịch được tổ chức kỹ càng cho khách hoặc thư ký VVIP cũng vô cùng cần thiết để thể hiện lòng hiếu khách và sự tiếp đón kỹ lưỡng của khách sạn.

– Mọi yêu cầu khác của khách trong quá trình lưu trú tại khách sạn cũng phải được thực hiện tốt nhất. Các vị trí đặc biệt như sommelier hay butler cũng phải được lựa chọn kỹ càng để đáp ứng được tối đa nhu cầu của VVIP, tạo sự thoải mái và hài lòng cho khách đến lúc rời khỏi khách sạn.

Không phải khách sạn nào cũng có cơ hội phục vụ khách VVIP. Đối tượng này chỉ xuất hiện trong những nhà hàng hay khách sạn hàng đầu, đạt tiêu chuẩn cao và có đội ngũ nhân viên phục vụ tốt nhất. Để có thể phục vụ VVIP, toàn bộ nhân viên phải chuẩn bị từ khi có thông báo nhận phòng cho đến khi khách rời khỏi khách sạn, mọi công việc phải được thực hiện hoàn hảo, không xảy ra sai sót nào.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với…

Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

Là một nhân viên khách sạn, đặc biệt là nhân viên bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với cụm từ Turndown Service. Vậy Turndown Service…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…

Hướng dẫn quy trình dọn phòng có khách đang lưu trú trong khách sạn

Bên cạnh việc vệ sinh phòng trống, Housekeeping còn phải thực hiện dọn phòng khách đang ở. Trong bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn quy trình dọn phòng…
Đang tải...