VVIP là gì? Quy trình phục vụ khách VVIP trong khách sạn

VVIP là gì? Bạn đang tưởng chúng tôi viết sai chính tả? Không, đây là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực du lịch – khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng vô cùng đặc biệt. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu khách hàng này là gì và quy trình phục vụ như thế nào qua bài viết dưới đây.

VVIP là gì?

Thông thường nhà hàng, khách sạn sẽ chia khách hàng đặc biệt của mình thành 2 dạng là VIP và VVIP như sau:

Khách VIP: Là những trưởng phòng của công ty, trưởng các đại lý du lịch, những khách hàng giàu có, nhà báo, phóng viên, giám đốc bộ phận, giám đốc chi nhánh của những công ty, tập đoàn lớn,… Nói chung là những người quan trọng và có vị trí cao trong xã hội.

Khách VVIP: Là toàn bộ những người quan trọng, thậm chí là đứng đầu của các cơ quan nhà nước, Tổng Thống, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đối tác quan trọng hay thậm chí là những khách hàng VIP trung thành của khách sạn. Những người này sẽ được tiếp đón vô cùng đặc biệt vì đây là một hình thức quảng bá cho thấy khách sạn của bạn cao cấp như thế nào.

VVIP là gì?

VVIP là những khách cực kỳ quan trọng 

Quy trình phục vụ VVIP là gì?

Từ khi khách hàng VVIP đặt phòng khách sạn là công việc phục vụ đã bắt đầu. Toàn bộ các nhân viên, bộ phận của khách sạn đều phải chuẩn bị và phối hợp thật hiệu quả với nhau để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Quá trình đặt phòng

– Từ khi phòng sales thông báo có khách VVIP cho bộ phận đặt phòng thì bộ phận này phải tiến hành kiểm tra và lựa chọn căn phòng đặc biệt và phù hợp với khách hàng. Bên cạnh đó cần phải tính toán được các trường hợp có nhiều khách VVIP để tránh việc trùng phòng.

– Các bộ phận khác cũng phải biết được phòng VVIP đã được đặt để thực hiện những khâu cần thiết trước khi khách hàng đến nhận phòng. Đặc biệt bộ phận dọn phòng cần phải dọn dẹp thật cẩn thận, chuẩn bị các tiện nghi đầy đủ để tạo ấn tượng cho khách khi bước vào phòng.

– Nếu có bất cứ sự thay đổi nào từ khách hàng thì các bộ phận cũng phải thông báo với nhau biết để sắp xếp lại cho phù hợp nhất.

Khi khách VVIP đến nhận phòng

– Vào ngày khách VVIP thông báo đến, các bộ phận lễ tân, giám đốc của khách sạn phải chuẩn bị đầy đủ nghi thức chào đón và đáp ứng toàn bộ các yêu cầu có thể xảy ra của khách hàng.

Quy trình tiếp đón khách VVIP

Phải tiếp đón từ khi khách bước chân xuống xe 

– Công việc được bắt đầu ngay khi khách hàng bước chân ra khỏi xe, phải có người ra chào đón và thực hiện các thủ tục nhận phòng nhanh nhất có thể. Bộ phận nhận phòng phải điền trước đầy đủ các thông tin cần thiết sao cho khách VVIP thuận tiện nhất.

– Bên cạnh đó, việc đề nghị một chương trình du lịch được tổ chức kỹ càng cho khách hoặc thư ký VVIP cũng vô cùng cần thiết để thể hiện lòng hiếu khách và sự tiếp đón kỹ lưỡng của khách sạn.

– Mọi yêu cầu khác của khách trong quá trình lưu trú tại khách sạn cũng phải được thực hiện tốt nhất. Các vị trí đặc biệt như sommelier hay butler cũng phải được lựa chọn kỹ càng để đáp ứng được tối đa nhu cầu của VVIP, tạo sự thoải mái và hài lòng cho khách đến lúc rời khỏi khách sạn.

Không phải khách sạn nào cũng có cơ hội phục vụ khách VVIP. Đối tượng này chỉ xuất hiện trong những nhà hàng hay khách sạn hàng đầu, đạt tiêu chuẩn cao và có đội ngũ nhân viên phục vụ tốt nhất. Để có thể phục vụ VVIP, toàn bộ nhân viên phải chuẩn bị từ khi có thông báo nhận phòng cho đến khi khách rời khỏi khách sạn, mọi công việc phải được thực hiện hoàn hảo, không xảy ra sai sót nào.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn