VVIP là gì? Đối tượng khách hàng đặc biệt có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh, tầm cỡ của một khách sạn.
Là hai cụm từ khá đỗi quen thuộc với những ai làm trong ngành dịch vụ du lịch – khách sạn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường nhầm lẫn giữa hai đối tượng khách VIP và khách VVIP. Vậy VVIP là gì? Có gì khác biệt giữa khách VVIP và khách VIP. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về thuật ngữ này trong bài viết sau.
1. Định nghĩa VVIP là gì?
Nội dung
Khách VVIP chỉ những người đứng đầu trong các cơ quan nhà nước, những người đứng đầu các tập đoàn lớn. Hay đối tác đặc biệt của khách sạn. Những người quan trọng này sẽ được khách sạn tiếp đón và phục vụ theo cách đặc biệt. Những vị khách VVIP không chỉ đơn giản là khách hàng của khách sạn. Mà còn là một hình thức quảng bá hình ảnh, khẳng định tầm cỡ của khách sạn đó.
Xem thêm:
- Check-in là gì? Quy trình check-in tại khách sạn diễn ra như thế nào?
- Tip là gì? Tại sao lại có tiền tip? Đối tượng nào được nhận tiền tip?
2. VVIP có gì khác so với VIP?
Nhiều người thường nhầm lẫn khách VIP với VVIP. Hoặc đôi lúc họ còn nghĩ rằng VVIP là từ ngữ viết sai. Vậy đâu là sự khác biệt giữa hai loại khách này? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Nếu VIP là từ viết tắt chỉ những khách hàng cao cấp. Thì VVIP là cụm từ dùng để nói về những khách hàng siêu cao cấp. Thông thường, khách VIP và VVIP sẽ được các khách sạn phân biệt như sau:
- Khách VIP: Trưởng đại lý du lịch, trưởng phòng công ty, khách hàng giàu có, nhà báo, phóng viên, giám đốc công ty, tập đoàn lớn,… (Những người có địa vị cao trong xã hội).
- Khách VVIP: Chủ tịch Hội đồng quản trị, người đứng đầu quốc gia và các cơ quan nhà nước, đối tác quan trọng của khách sạn,… Những người này thường được coi trọng và tiếp đón đặc biệt hơn cả khách VIP. Hơn thế nữa, những đối tượng này cũng được yêu cầu nhiều bảo vệ và vệ sĩ hơn.
3. Khách VVIP sẽ có quy trình phục vụ như thế nào?
Khách hàng VVIP sẽ được phục vụ hiệu quả ngay từ khi đặt phòng khách sạn. Toàn bộ đội ngũ nhân viên của khách sạn sẽ phối hợp đồng đều với nhau. Để mang đến cho khách hàng VVIP những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
3.1. Quy trình đặt phòng
- Ngay khi có thông báo từ phòng sales, bộ phận đặt phòng cần ngay lập tức tiến hành kiểm tra. Và chọn lựa căn phòng phù hợp nhất với khách hàng. Ngoài ra cần đảm bảo các phòng VVIP không bị trùng nhau trong trường hợp có nhiều khách VVIP.
- Các bộ phận khác sau khi nhận được thông báo “phòng VVIP đã được đặt” ngay lập tức cần thực hiện các khâu cần thiết trước khi khách hàng đến nhận phòng. Như bộ phận dọn phòng cần dọn dẹp phòng ốc cẩn thận, tiện nghi, đầy đủ. Nhằm tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.
- Khi nhận được bất cứ sự thay đổi nào từ khách VVIP, các bộ phận nhân viên cần thông báo với nhau để kịp thời điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.
- Thậm chí vào những ngày khách VVIP đặt phòng, khách sạn không nên nhận khách vãng lai. Để có thể chú tâm vào chăm sóc khách hàng VVIP.
3.2. Khi khách VVIP đến nhận phòng
- Vào ngày khách VVIP đến, giám đốc khách sạn cùng toàn thể bộ phận lễ tân cần chuẩn bị đầy đủ nghi thức chào đón. Và đáp ứng mọi yêu cầu khách hàng đưa ra.
- Ngay khi khách hàng VVIP vừa bước xuống xe, phải có người cầm hoa ra chào đón. Và thực hiện các thủ tục nhận phòng một cách nhanh chóng. Khách hàng VVIP sẽ có lối vào riêng.
- Trong trường hợp khách VVIP là nhân vật trong liên kết chính trị hay quân sự, cần chỉ định thêm vệ sĩ đi theo. Nhằm đảm bảo sự an toàn của khách hàng.
- Để thể hiện lòng hiếu khách và sự tiếp đón nồng nhiệt, khách sạn cần đưa ra đề nghị về một chương trình du lịch được tổ chức kỹ càng cho khách. Hoặc cho thư ký của VVIP.
- Mọi yêu cầu của khách trong quá trình lưu trú phải được thực hiện tốt nhất. Các vị trí đặc biệt như Butler (Quản gia cao cấp) hay Sommelier (Chuyên gia quản lý rượu vang) phải được chọn lựa kỹ càng. Để đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách VVIP. Từ đó, mang đến cho khách hàng tinh thần thoải mái và hài lòng trong suốt quá trình lưu trú.
Xem thêm:
- Những quy trình check-out căn bản cho khách sạn
- C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn
4. Lợi ích khi được làm khách VVIP
Vì là lượng khách hàng tiềm năng, có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của khách sạn. Nên VVIP sẽ được nhận rất nhiều lợi ích.
Khi là khách hàng VVIP, bạn sẽ nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp nhất. Với những dịch vụ vip nhất tại khách sạn. Và được ưu tiên trong các khâu đặt phòng, chọn phòng và các dịch vụ của khách sạn. Để PR, quảng cáo cho khách sạn, họ sẽ mang đến cho khách hàng VVIP nhiều dịch vụ khuyến mại đi kèm. Mà những khách hàng khác không nhận được, kể cả khách VIP.
5. Tạm kết
Hy vọng rằng với những thông tin mà ezCloud chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thêm sự hiểu biết về thuật ngữ VVIP là gì. Từ đó, giúp ích cho công việc của bạn để thuận tiện thăng tiến sau này. Nếu thấy những thông tin trên là bổ ích, hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi tại chuyên mục Thuật Ngữ Nghề.