Marketing trong khách sạn: 6 chiến lược mà bạn không thể bỏ qua

Toi-uu-website

Marketing trong khách sạn là một lĩnh vực phức tạp, có nhiều điều cần phải lưu tâm, với nhiều cách thực hiện và cho ra kết quả khó có thể đoán trước. Để có thể tối ưu hoá được hiệu suất marketing, bạn cần phải có cho mình một cách tiếp cận chiến lược hơn. Cùng ezCloud khám phá 7 chiến lược Marketing khách sạn không thể bỏ qua.

  • Tự xây dựng một kế hoạch marketing.

Không có kế hoạch, bạn khó có thể xây dựng vận hành được quá trình marketing của khách sạn. Việc có một kế hoạch dài hạn 6 tháng – 1 năm là điều bắt buộc để có được một cái nhìn xa hơn và định hướng rõ ràng hơn cho quá trình làm việc của bản thân

Một kế hoạch marketing cần phải có những yếu tố sau đây:

  • Tổng quan về thị trường, xu hướng đang diễn ra
  • Mục tiêu marketing trong khách sạn của bạn, định vị thương hiệu và tình hình đối thủ cạnh tranh
  • Vai trò và trách nhiệm
  • Thị trường mục tiêu
  • Mục đích, chiến lược, phương thức đo lường cho từng kênh
  • Các gói bán hàng và chương trình khuyến mãi
  • Ngân sách và lịch trình hoạt động

Marketing Khach san

Xem thêm:

Các kênh marketing trong ngành khách sạn phổ biến như: trang web và SEO, phương tiện truyền thông trả phí,OTAs, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, khách sạn trung thành, triển lãm và sự kiện, quan hệ đối tác, quan hệ công chúng.

Nghe có vẻ nhiều nhưng bạn không cần phải làm hết, hãy thử và tìm ra phương thức hiệu quả nhất cho khách sạn của bạn.

  • Xác định thị trường mục tiêu

Thay vì thử trên một tệp khách hàng lớn, không tìm rõ được mục tiêu, bạn hãy định hình được đâu là thị trường bạn cần nhắm tới và tầm trung nguồn lực để khai thác những nhóm khách hàng tại đó.

Để tìm được khách hàng mục tiêu, hãy trả lời những câu hỏi sau đây:

  • Khách hàng lý tưởng của bạn là ai
  • Mục đích du lịch của họ là gì
  • Họ sống ở đâu
  • Họ cần gì ở một khách sạn
  • Họ đặt phòng tại những kênh nào

Bằng những cách này bạn sẽ tìm cho mình được thông điệp phù hợp để truyền tải tới khách hàng và thu hút được những nhóm khách hàng tương tự.

  • Tìm màu sắc và cá tính cho thương hiệu

Với một thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện tại, khi các dịch vụ đều ngang hàng nhau về chất lượng, việc để khách hàng nhớ đến là một điều quan trọng. Hãy tự tạo cá tính riêng cho thương hiệu của bạn.

Cách sử dụng màu sắc, giọng văn, phong cách thiết kế,… sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh khách sạn trong mắt khách hàng. Việc nhắm vào từng nhóm đối tượng cũng sẽ tạo ra phong cách riêng.

  • Xây dựng website chuyên nghiệp

Khách hàng hiện tại, ngoài việc sử dụng các kênh OTAs, TAs để đặt phòng cũng đã bắt đầu truy cập trực tiếp vào website khách sạn thông qua những kênh như quảng cáo, truyền thông xã hội, Google Hotels. Với tiêu chuẩn ngày càng cao, khách hàng cũng ngày càng khó tính hơn khi truy cập vào website. Hãy đảm bảo các yếu tố sau khi khách hàng truy cập vào website khách sạn:

  • Tốc độ nhanh đặc biệt là trên các thiết bị di động
  • Hình ảnh hấp dẫn, rõ ràng, sắc nét
  • Các yếu tố bán hàng dễ tiếp cận
  • Kho phòng, giá luôn được cập nhật theo thời gian thực.
  • Gây ấn tượng mạnh bằng những template đẹp, hợp với cá tính
  • Tham khảo dịch vụ ezWeb của ezCloud để có thể làm việc dễ dàng hơn
  • Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp

Với sự phát triển bùng nổ và mạnh mẽ của các thiết bị di động, vấn đề hình thực đang được chú trọng hơn rất nhiều. Người dùng có xu hướng lướt rất nhanh, họ không có nhu cầu cho một khách sạn hình ảnh mờ, chất lượng kém, thiếu sự đầu tư. Nếu gặp những trường hợp đó, khách hàng sẽ tự động lướt qua mà không do dự.

Marketing Khach San

Xem thêm:

Hãy đầu tư cho khách sạn của bạn một bộ hình ảnh thật đẹp, sắc nét, chuyên nghiệp, khoe được hết những nét đẹp, tiện ích mà khách sạn đang có.

  • Tập trung vào SEO

Tối ưu SEO không phải là một việc đơn giản, nó là cả một quá trình tìm kiếm, viết nội dung cho website của khách sạn. Nếu bạn thành công thì việc có được những khách hàng 0 đồng là điều có thể đạt được. Tối ưu SEO yêu cầu rất nhiều yếu tố như: Tiêu đề, mô tả, từ khoá, nội dung, tốc độ website, lưu lượng truy cập, backlinks… Hãy thuê một đơn vị uy tín để có thể có những bước đầu dễ dàng cho SEO.

  • Đẩy mạnh marketing nội dung

Một cách quen thuộc khác để có thể đẩy mạnh bán hàng đó chính là content marketing (marketing nội dung). Việc đó chính là việc tạo ra các thông tin có ích cho website để cung cấp cho khách hàng về địa điểm họ sẽ tới, những thông tin cho chuyến đi du lịch.Có rất nhiều công cụ như Google Keyword Planner để bạn tìm được những từ khoá, xu hướng mà khách hàng đang quan tâm.

Content Marketing Khach San

Sau đây là một số ý tưởng cho nội dung mà bạn có thể đem tới cho khách sạn:

  • Điểm thu hút, hoạt động, sự kiện và địa điểm ăn uống, đặc sản 
  • Video, câu chuyện thú vị về khách sạn của bạn
  • Nội dung về ngành DU lịch có thể sẽ thu hút khách sạn của bạn
  • Cuộc thi, trò chơi có thưởng để kéo thêm tương tác cho khách sạn của bạn

 

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)