Xu hướng tiếp thị công viên giải trí và xu hướng ngành – Những biến đổi được định hình trong năm 2024 sau ảnh hưởng của dịch bệnh.
Xu hướng tiếp thị công viên giải trí và xu hướng ngành là một trong những vấn đề được nhiều chủ sở hữu công viên quan tâm. Do sau thời gian dài dịch bệnh, doanh thu của ngành công viên giải trí bị giảm sút đáng kể. Ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi nghiên cứu kỹ hơn về vấn đề này.
1. Những thách thức của công viên giải trí
Nội dung
- 1. Những thách thức của công viên giải trí
- 2. Các xu hướng trong ngành công viên giải trí năm 2024
- 2.1. Thay đổi mô hình kinh doanh
- 2.2. Giá linh hoạt hơn
- 2.3. Thay đổi trong giao tiếp giữa nhân viên và khách hàng
- 2.4. Công nghệ “không cần chạm” và trí tuệ nhân tạo
- 2.5. Trải nghiệm khách hàng sẽ có thêm nhiều công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo
- 2.6. Thay đổi trong trải nghiệm ăn uống
- 2.7. Phát triển tiếp cơ sở hạ tầng IoT
- 2.8. Sử dụng nhiều trợ lý ảo và video
- 2.9. Sử dụng công nghệ blockchain trong việc bán vé
- 2.10. Tăng cường quan tâm đến tác động môi trường
- 3. Thống kê và dự báo tăng trưởng của ngành công viên giải trí năm 2024
- 4. Tạm kết
Ngành công viên giải trí đã trải qua một năm khó khăn. Liệu năm 2024 có mang đến điều kiện thuận lợi hơn không? Ngành kinh tế quan trọng này đã trải qua giai đoạn tăng trưởng ấn tượng trước đại dịch Covid-19. Các doanh nghiệp vận hành công viên giải trí sẽ phải đối mặt với một số thách thức trong thời gian tới. Hãy cùng ezCloud xem xét năm vấn đề quan trọng nhất sau đây:
1.1. Giải quyết vấn đề lao động
Hiện nay, các công viên giải trí ở Mỹ vẫn dựa vào sức lao động của con người một cách đáng kể. 458 công viên ở Mỹ đã thuê khoảng 133.151 nhân viên. Tuy nhiên, vào năm 2023, nhiều công ty sẽ trả lương thấp hơn cho những nhân viên không có chuyên môn.
Một thách thức nhiều công viên đang phải đối diện hiện nay liên quan đến việc bồi dưỡng nhân viên một cách thỏa đáng. Trong khi vẫn đảm bảo lợi nhuận. Vấn đề này đã gây ra nhiều tranh cãi trong những năm gần đây. Ví dụ, Florida gần đây đã thông qua một đề xuất cử tri yêu cầu công viên giải trí trả lương tối thiểu 15 đô la cho nhân viên lao động. Do đó, các công viên phải tìm cách cân bằng nhu cầu về lao động. Với sự tăng lên của chi phí sinh hoạt trong các khu vực lân cận.
1.2. Nâng cấp lựa chọn thực phẩm
Các công viên đang cải thiện chất lượng. Và đa dạng hóa các loại thực phẩm để thu hút nhiều người. Một số công ty đã bắt đầu giới thiệu các lựa chọn bữa ăn lành mạnh cho khách hàng. Ngày càng nhiều công viên lớn trang bị quầy ăn uống để đa dạng hóa thực đơn.
Xu hướng đa dạng hóa các lựa chọn. Về bữa ăn cho thấy nỗ lực nâng cao trải nghiệm của khách tham quan tại các công viên giải trí. Tuy nhiên, điều này cũng có thể phản ánh mong muốn phục vụ khách hàng thuộc thế hệ Millennial. Hiện nay, Millennials và thế hệ Z đại diện cho hai thị trường có lượng dân số đang tăng.
1.3. Đổi mới để thu hút khách tham quan
Ngày càng nhiều công viên đã bắt đầu giới thiệu các tính năng công nghệ cao. Nhằm làm sống động hơn các trò chơi và hàng trưng bày. Ví dụ, cả thực tế gia tăng và thực tế ảo đã tăng cường tính cá nhân hóa của một số triển lãm tại các công viên giải trí.
Sử dụng các công nghệ kỹ thuật số cao cấp thu hút đông đảo du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z. Tại Hoa Kỳ, các công viên thường cạnh tranh để tạo ra các hoạt động giải trí. Dựa trên các “tài sản trí tuệ” được sử dụng trong các bộ phim và chương trình truyền hình phổ biến. Ví dụ, Disneyland thường sử dụng các nhân vật hoạt hình do Walt Disney tạo ra.
1.4. Nâng cao an ninh bằng việc sử dụng IoT
Một xu hướng khác trong quản lý công viên giải trí liên quan đến tích hợp Internet of Things. Với dữ liệu thời gian thực để tăng cường an ninh. Một số công viên đã triển khai vòng đeo tay có tích hợp RFID. Để theo dõi di chuyển của khách tham quan. Qua các khu vực của công viên. Công nghệ này cho phép chuyển nhân viên sang các vị trí khác. Nhằm đáp ứng số lượng khách hàng dài đợi.
Công nghệ kỹ thuật số cũng cho phép các công viên cập nhật thông tin cho khách tham quan một cách nhanh chóng. Quản lý cũng có thể quảng cáo các hoạt động và nhà hàng theo cách này. Internet hiện tại hỗ trợ quản lý đám đông.
1.5. Kỳ vọng vào một tương lai công nghệ cao
Nhiều nhà phân tích kỳ vọng việc hợp nhất công nghệ. Với hoạt động truyền thống của các công viên giải trí sẽ tăng cường sự phổ biến của ngành này. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực này cần sự hỗ trợ từ công chúng. Để phát triển như một ngành trong ngành công nghiệp giải trí. Sự phát triển ngày càng tăng của trải nghiệm cá nhân hóa. Và đổi mới có thể giúp các công viên giải trí ở Hoa Kỳ. Và nhiều quốc gia khác phục hồi sau tác động của đại dịch gần đây.
2. Các xu hướng trong ngành công viên giải trí năm 2024
2.1. Thay đổi mô hình kinh doanh
Để duy trì mức lợi nhuận tương ứng với việc giảm số lượng khách hàng, các công viên giải trí có thể tăng giá vé một cách đáng kể. Và cho phép khách hàng tham gia tất cả các trò chơi. Mà không phải xếp hàng.
Vì có ít khách hàng hơn và giá cả cao hơn, các công viên giải trí nên tìm cách tăng giá trị cho trải nghiệm của khách hàng. Và làm cho nó trở nên sống động hơn. Disney đã triển khai mô hình trải nghiệm tận hưởng giá cao tại khách sạn Star Wars: Galactic Star Cruiser.
2.2. Giá linh hoạt hơn
Các công viên giải trí vùng lân cận nhỏ hơn có thể không thích nghi được với mô hình kinh doanh xa xỉ. Mà các công viên lớn có khả năng áp dụng. Do đó, giá cả linh hoạt sẽ trở thành phương pháp ưu tiên cho các công viên giải trí có quy mô nhỏ hơn. Để bù đắp những tổn thất kinh doanh do đại dịch gây ra.
Xem thêm:
- 6 điều bạn cần biết khi làm việc tại Công viên giải trí
- Niềm vui trở lại – Mẹo tiếp thị công viên giải trí để thu hút nhiều khách hàng
2.3. Thay đổi trong giao tiếp giữa nhân viên và khách hàng
Năm 2023, nhân viên sẽ được đào tạo lại để đảm bảo tuân thủ các quy trình về sức khỏe và an toàn. Ngoài ra, khách hàng cần tin tưởng rằng những trải nghiệm tại công viên giải trí là an toàn. Ở Mỹ, sự khác biệt trong hệ thống tín ngưỡng có thể dẫn đến xung đột giữa nhân viên và khách hàng. Cũng như giữa các khách hàng với nhau.
Các công viên giải trí cần xem xét cách quản lý những khác biệt này. Thông qua việc đào tạo nhân viên cách xử lý khi có căng thẳng và xung đột. Ngoài ra, nhiều công viên sẽ tìm cách sửa đổi chính sách của mình. Để giảm trách nhiệm pháp lý trong trường hợp khách hàng tiếp xúc với nguy hại trong công viên.
2.4. Công nghệ “không cần chạm” và trí tuệ nhân tạo
Công nghệ “không chạm” và trí tuệ nhân tạo (A.I.) ngày càng được áp dụng rộng rãi sau đại dịch. Đại dịch đã tăng cường việc sử dụng công nghệ không tiếp xúc ở cả nhân viên và khách hàng. Đối với nhân viên, điều này có thể bao gồm sử dụng công nghệ. Như nhận diện khuôn mặt và quét võng mạc. Đối với khách hàng, điều này có nghĩa là sử dụng công nghệ không tiếp xúc cho việc mua vé, giảm số lượng núm cửa. Và sử dụng chậu rửa thông minh (không cần vặn núm vòi) trong nhà vệ sinh.
Ngoài ra, nhiều công ty cũng sẽ áp dụng các chương trình trí tuệ nhân tạo để tối ưu hoá hoạt động. Ví dụ, các công viên giải trí sẽ đầu tư vào ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Để thiết lập giá cả linh hoạt. Và phân tích khách mà công viên có thể chứa trong một khoảng thời gian cụ thể.
2.5. Trải nghiệm khách hàng sẽ có thêm nhiều công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo
Theo xu hướng cung cấp trải nghiệm “hòa mình” hơn cho khách hàng, việc sử dụng công nghệ thực tế ảo. Và thực tế tăng cường sẽ gia tăng vào năm 2023. Thực tế ảo tạo ra một môi trường kỹ thuật số ba chiều có thể tương tác với người sử dụng. Thực tế tăng cường biến hiện thực thành không gian kỹ thuật số. Đặt các đối tượng ảo vào thế giới thực.
Khi mà số lượng khách không còn đông đúc như trước đây. Việc ngành công nghiệp đang áp dụng cả hai loại công nghệ này trong các trò chơi. Và điểm tham quan sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Điều này cũng phục vụ cho nhóm khách hàng là các thế hệ Millennial. Và thế hệ Z – những người đang thúc đẩy sự phát triển của ngành.
2.6. Thay đổi trong trải nghiệm ăn uống
Những thay đổi trong trải nghiệm ăn uống đi cùng với việc hướng khách hàng đến một trải nghiệm sống động hơn. Ví dụ, trong Wizarding World of Harry Potter, khách được gợi ý mua những chiếc chân gà hương. Và nước bơ phép. Ngoài ra, các công viên giải trí nhận thấy rằng việc sử dụng kết hợp giữa các món ăn healthy. Với những món đặc trưng vùng miền là cách thức tuyệt vời nhất. Để tăng lợi nhuận.
Hamburgers và hotdogs vẫn đang thống trị ngành. Nhưng chất lượng thực phẩm mới là xu hướng. Và sự lựa chọn dành cho những món ăn thuần chay. Và không gây hại cho môi trường đang gia tăng. Khu vực chuẩn bị và ăn uống cũng đang được xây dựng với thiết kế mới. Bằng cách sử dụng chung nhà bếp cho nhiều quán ăn. Và khu vực ăn uống có diện tích lớn hơn.
2.7. Phát triển tiếp cơ sở hạ tầng IoT
Công nghệ Internet of Things (IoT) đề cập đến một khái niệm phổ biến: các thiết bị vật lý được kết nối với Internet. Việc theo dõi hàng tồn kho và điểm bán hàng sẽ giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Và tăng cường doanh số bán hàng. Điều này sẽ giúp xác định thời gian thực các sản phẩm, hàng hóa đang bán. Và dự báo trước tình trạng thiếu hụt hàng hóa.
Ngoài ra, khách hàng sẽ nhìn thấy thông tin trực tiếp về hàng chờ tại các trò chơi, điểm thu hút và nhà hàng. Điều này giúp các công viên giải trí tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội. Và mang đến một trải nghiệm tiện ích hơn. Tuy vấn đề bảo mật vẫn tồn tại khi có nhiều thiết bị kết nối internet. Nhưng đã có các nghiên cứu để giảm thiểu lỗ hổng an ninh.
2.8. Sử dụng nhiều trợ lý ảo và video
Các giải pháp trợ lý ảo. Và loa thông minh hỗ trợ IoT sẽ được áp dụng vào năm 2023. Điều này sẽ cho phép khách đặt hàng trước để lấy hàng, tìm hiểu giá vé. Và đặt chỗ cho các trò chơi. Các phiên bản thương mại của Google Nest Hub. Và Amazon Echo 8 dự kiến sẽ được áp dụng trong ngành công viên giải trí. Một trợ lý ảo sẽ sử dụng các thiết bị IoT như vòng đeo tay. Cho phép khách hàng truy cập thông tin liên quan đến vị trí và hoạt động của họ.
2.9. Sử dụng công nghệ blockchain trong việc bán vé
Công nghệ blockchain đang hình thành tương lai của việc bán vé. Hoạt động như một giải pháp an toàn giúp ngăn chặn hiệu quả tình trạng khoét giá và gian lận. Blockchain ngăn chặn việc bán vé với giá cao hơn giá trị thực của chúng. Ngoài ra, nó cũng ngăn chặn việc sao chép chìa khóa để một chiếc visa chỉ áp dụng cho một khách hàng duy nhất. Cuối cùng, công nghệ này giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Cho phép khách hàng sử dụng vé khi thanh toán để nhận được ưu đãi đặc biệt tại các cửa hàng được tích hợp trong vé. Và loại bỏ nhu cầu in vé giấy.
2.10. Tăng cường quan tâm đến tác động môi trường
Thế hệ Z và nhóm Millennial, nhóm khách hàng lớn nhất của các công viên giải trí, đang tạo áp lực cho ngành công viên giải trí. Buộc ngành sử dụng nguồn năng lượng sạch, giảm chất thải và cung cấp lựa chọn thực phẩm chay. Vào năm 2019, Six Flags Discovery Kingdom đã trở thành công viên sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên ở miền Tây Hoa Kỳ. Và Walt Disney World hiện sử dụng các trang trại năng lượng mặt trời như một phần nguồn năng lượng của mình. Ngoài ra, các công viên đang cắt giảm việc sử dụng ống hút và lựa chọn những món ăn, thực phẩm làm từ thực vật.
3. Thống kê và dự báo tăng trưởng của ngành công viên giải trí năm 2024
Thị trường công viên giải trí toàn cầu dự kiến sẽ giảm từ 73,5 tỷ đô la vào năm 2019 xuống còn 71,6 tỷ đô la vào năm 2023.
2,7% này có thể là do thu nhập và mức độ tin tưởng của người tiêu dùng. Trong tình hình kinh tế và tương lai trên toàn cầu giảm . Ngoài ra, việc không kiểm soát được dịch bệnh ở Hoa Kỳ cũng đã dẫn đến sự giảm kỳ vọng lợi nhuận vì nước này chiếm 33% của thị trường toàn cầu trong năm vừa qua. Tuy nhiên, các biện pháp về sức khỏe và an ninh được cải thiện sẽ dẫn đến một tăng trưởng toàn cầu ước tính 9% vào năm 2023.
Disney World đã sử dụng Magic Bands kết hợp công nghệ IoT (Internet of Things) từ năm 2013. Nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động.
Disney đã sử dụng vòng đeo tay với công nghệ IoT và các thiết bị phát sóng xa gần trong gần 10 năm qua. Các vòng đeo tay chia sẻ dữ liệu với hàng trăm hệ thống và cảm biến giúp nhân viên dự đoán nhu cầu của khách hàng. Và nâng cao trải nghiệm của khách.
Các vòng đeo tay hoạt động như thẻ tín dụng, vé và FastPass, cho phép Disney theo dõi vị trí và hoạt động của khách hàng. Ngoài ra, các vòng đeo tay sẽ giúp công viên giải trí tăng cường hiệu suất hoạt động. Bằng cách bố trí thêm nhân viên vào những trò chơi đông khách tham gia. Và cho phép chuyển hướng khách hàng đến các điểm thu hút khác.
Sau khi áp dụng giá cả động, Disney thông báo rằng số lượng khách giảm 3%. Và chi tiêu trên mỗi khách tăng 10%.
Từ năm 2013, Disney đã giới thiệu các hình thức khác nhau của giá cả động, bao gồm giá cả theo mùa và theo ngày. Một số đối thủ khu vực khác đã theo chân Disney và áp dụng giá cả động. Mặc dù Disney đã báo cáo việc giảm lượng khách tham quan trong quý sau khi áp dụng giá cả động. Nhưng doanh nghiệp cũng báo cáo tăng doanh thu và chi tiêu trên mỗi khách.
Cá nhân hóa trong ngành công viên giải trí có thể tăng doanh thu lên đến 15%.
Sự quan trọng của trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng được nâng cao, đặc biệt trong thời điểm đại dịch hiện tại. Sử dụng công nghệ thực tế ảo và cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời hơn là các ví dụ về cá nhân hóa trong ngành công viên giải trí. Ngoài ra, công nghệ wearable sẽ cho phép các công viên cung cấp các ưu đãi. Và dịch vụ cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Doanh thu từ ứng dụng di động dự kiến sẽ đạt 935 tỷ đô la vào năm 2023.
Dự đoán rằng các công viên giải trí sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phát triển ứng dụng di động, một xu hướng đã được xây dựng từ nhiều năm qua. Mặc dù ứng dụng của công viên không phải là mới, dự kiến sẽ có sự đầu tư gia tăng vào các tính năng trong ứng dụng di động của công viên giải trí. Như thời gian chờ đợi tại các trò chơi để tăng cường sự tương tác và lòng trung thành của khách hàng.
Xem thêm:
- Nguồn doanh thu hàng đầu và cách quản lý Công viên giải trí
- Sự an toàn của công viên giải trí – Nguy cơ thất bại
Disney World và Disneyland cung cấp 400 lựa chọn thực phẩm chay và dựa trên thực vật.
Thực phẩm chay là một phần của xu hướng giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường tại các công viên giải trí. Ngoài ra, các công viên giải trí đang thử nghiệm kết hợp các món ăn truyền thống với các thành phần tốt hơn. Nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng. Một món ăn phổ biến khác là Impossible Burger (bánh mì kẹp chay được làm từ thịt không làm từ động vật).
Khách sạn Cartoon Network đầu tiên trên thế giới với 165 phòng khách đã khai trương vào năm 2023.
Khách sạn Cartoon Network tại Pennsylvania là khách sạn đầu tiên thuộc thương hiệu Cartoon Network trên thế giới. Nó theo đuổi xu hướng trải nghiệm tập trung vào khách hàng. Và sẽ bao gồm nhà hàng, hồ bơi trong nhà, phòng chơi game và các nhân vật của Cartoon Network. Warner Bros và Disney đều sẽ khai trương các khách sạn mang thương hiệu riêng của họ vào năm 2023.
V.R. Star Theme Park, công viên giải trí thực tế ảo đầu tiên độc lập tại Trung Quốc, đã tốn 1,5 tỷ đô la để xây dựng.
Ngành công viên giải trí đang thử nghiệm các dịch vụ thực tế ảo. Mặc dù các công viên giải trí độc lập chưa phát triển mạnh ở Hoa Kỳ, các nhà lãnh đạo trong ngành như Six Flags đã sử dụng công nghệ thực tế ảo để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong các cuộc điều khiển. Điều này phù hợp với xu hướng trải nghiệm cá nhân hóa.
Hệ thống cảm ứng Evolv Express có thể sàng lọc tới 3.600 người mỗi giờ.
Vào tháng 6 năm 2020, Six Flags đã ký hợp đồng với Evolv Technology để cung cấp các hệ thống phát hiện mối đe dọa. Để thúc đẩy việc duy trì giãn cách xã hội mà không cần dừng lại. Điều này làm giảm nhu cầu về nhân viên an ninh và cho phép các công viên giải trí sàng lọc số người nhiều hơn gấp mười lần so với máy dò kim loại truyền thống.
4. Tạm kết
Hy vọng rằng những chia sẻ trên của ezCloud về xu hướng tiếp thị công viên giải trí và xu hướng ngành định hình năm 2024 phần nào giúp ích cho những chủ sở hữu công viên giải trí có một năm đầy phát triển. Và gặt hái được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc. Nếu thấy thông tin trên là bổ ích, hãy tiếp tục đón đọc những bài viết khác của chúng tôi tại chuyên mục Sale&Marketing.