Mẹo tiếp thị – Gợi ý các Chiến lược tiếp thị: Thu hút thêm khách tham quan Công viên giải trí một cách hiệu quả.

Mùa mở cửa lại các công viên giải trí và điểm tham quan đã đến! Đây cũng là mùa để ra mắt các chiến dịch tiếp thị công viên giải trí và khu vui chơi. Công viên giải trí của bạn là trung tâm của niềm vui, và khách hàng quay lại vì họ biết điều này. Tuy nhiên, đối thủ của bạn cũng là một cám dỗ với họ. Và còn hàng triệu du khách với những người tìm kiếm cuộc phiêu lưu khác chưa có cơ hội trải nghiệm công viên của bạn.
Vậy điều gì làm cho công viên giải trí của bạn trở thành địa điểm hàng đầu trong mùa hè năm 2023? Dưới đây là các cách mà các công viên giải trí có thể sử dụng. Nhằm thu hút sự của khách hàng trong mùa hè này và suốt cả năm.

1. 3 nhóm chiến lược chính để tiếp thị công viên giải trí

Sau đây là 3 nhóm chiến lược chính mà ezCloud muốn giới thiệu đến các nhà sở hữu công viên giải trí. Nhằm tiếp thị công viên hiệu quả.

1.1. Củng cố Kế hoạch Tiếp thị

Hãy duy trì sự nhất quán, đạt được các mục tiêu của bạn. Và chuẩn bị tốt một kế hoạch tiếp thị vững chắc. Thảo luận về các chiến lược thực hiện. Và vạch ra tất cả các bước bạn sẽ thực hiện để đạt được mọi mục tiêu. Hành trình kinh doanh của bạn sẽ không bao giờ là một con đường thẳng. Tuy nhiên, hãy tự chủ động. Một kế hoạch tiếp thị vững chắc bao gồm việc triển khai các chương trình thành viên. Cũng như suy nghĩ kỹ lưỡng về chiến lược tiếp thị thu hút và duy trì sự trung thành của khách hàng. Nhằm tăng doanh thu công viên giải trí của bạn.

Áp dụng chủ đề cho chiến lược tiếp thị công viên giải trí của bạn

Tương tự như cách các trò chơi, cửa hàng. Và khu vực chờ đợi trong công viên giải trí có chủ đề riêng. Bạn cũng nên xác định một chủ đề cho toàn bộ doanh nghiệp của mình. Bằng việc sử dụng cách kể chuyện. Bạn có thể giải thích sự đặc biệt. Và khác biệt công viên giải trí của bạn đến khách hàng tiềm năng. Đội ngũ đầu não của bạn cần kể một câu chuyện thương hiệu độc đáo. Không cần phải đạt đến mức của Disney, nhưng cần có đủ hấp dẫn để có một khởi đầu tốt.

disneyland

Lập kế hoạch cho tình huống khẩn cấp

Nếu một trò chơi trong công viên giải trí bất ngờ ngừng hoạt động. Đội kỹ thuật phải nhanh chóng xử lý. Để khắc phục sự cố. Và đưa nó trở lại hoạt động. Sự trì hoãn có thể gây ra tai nạn. Hoặc thậm chí là tử vong. Cách để bạn giải quyết các sự cố khẩn cấp là gì? Bạn làm gì để hỗ trợ khách hàng hiện tại của mình trong trường hợp xảy ra sự cố? Bạn có khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho khách hàng?

Dự đoán những thay đổi về cơ sở hạ tầng

Sẽ có lúc nào đó trong quá trình phát triển, một trò chơi cũ trong công viên giải trí sẽ phải được phá bỏ. Có thể là vì không ai chơi nữa. Hoặc công nghệ của nó đã quá cũ kỹ. Điều này thường xuyên xảy ra. Vậy nên, hãy lập kế hoạch rõ ràng. Để giúp tiết kiệm chi phí vận hành. Và mở đường cho một cái gì đó tốt hơn xuất hiện. Giống như những chủ doanh nghiệp truyền thống phải lập kế hoạch. Để loại bỏ một số sản phẩm khỏi kệ hàng. Chủ sở hữu công viên giải trí cũng phải làm như vậy. Việc này có thể không phải là một dự án tốt để dự đoán trước. Nhưng đó là một quyết định kinh doanh thông minh.

1.2. Tiếp thị công viên giải trí thông qua website của bạn

Có rất nhiều cách để sử dụng website nhằm hỗ trợ tiếp thị công viên giải trí. Từ việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đến trải nghiệm người dùng. Các bước làm này có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng đến công viên giải trí.

Xây dựng chiến lược SEO cho trang web của bạn

Nâng cao thứ hạng và lưu lượng truy cập trang web. Cải thiện chiến lược SEO là một công việc lớn. Nhưng có thể thực hiện từng phần nhỏ. Đồng thời, luôn cập nhật xu hướng SEO mới. Vì chúng luôn thay đổi. Trở nên nổi bật trên Google. Và các công cụ tìm kiếm khác có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể cho doanh số của bạn.

trang web công viên giải trí

Tối ưu hóa tìm kiếm địa phương

Đăng ký doanh nghiệp của bạn trên Google My Business. Để doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Đảm bảo rằng địa chỉ của công viên được hiển thị công khai. Để nó cũng hiển thị trên Google Maps. Bạn còn có thể thiết lập quảng cáo trực tiếp trên Google Maps. Và tạo một quảng cáo khác để chạy trên trang kết quả tìm kiếm chính của Google. Ngoài việc tối ưu hóa danh sách GMB, bạn hãy thiết lập hồ sơ trên nhiều nền tảng đánh giá khác. Mà khách truy cập có thể tự do đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Và thu thập càng nhiều đánh giá càng tốt. Điều này giúp rất nhiều trong việc xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm địa phương của người dùng.
Một số nền tảng đánh giá khách hàng mà công viên giải trí của bạn nên tham gia:

  • Google Reviews.
  • Tripadvisor.
  • Yelp.
  • Theme Park Review.
  • Facebook Page Reviews.
Cho phép bán vé trực tiếp qua trang web

Với tích hợp thương mại điện tử, các công viên giải trí có thể bán vé qua trang web của họ một cách dễ dàng như khi bán tại quầy vé. Điều này cho phép bạn giữ tất cả doanh số bán hàng. Và dữ liệu trong một hệ thống bán hàng duy nhất để quản lý hàng tồn kho tốt hơn. Và có báo cáo rõ ràng về doanh số bán hàng.

Xem thêm:

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Chú trọng thiết kế giao diện người dùng (UX) và thêm các tính năng tương tác. Đảm bảo trang web của bạn dễ dàng sử dụng và dễ mua hàng. Không yêu cầu các bước phụ trong quá trình thanh toán. Đối với mục đích bán vé, thêm một bản đồ tương tác đơn giản. Để người dùng có thể nắm rõ những lợi ích mà vé của họ mang lại.

website công viên giải trí

Quảng cáo ưu đãi trực tuyến

69% người mua hàng hiện đang tìm kiếm nhiều ưu đãi và phiếu giảm giá trực tuyến. Hãy lên chiến lược bằng cách sử dụng tất cả các hình ảnh. Và video hiệu quả mà bạn đã chia sẻ trực tuyến. Để tạo ra những quảng cáo thu hút sự chú ý của khách hàng từ những ưu đãi hấp dẫn của bạn. Hơn thế nữa, hãy tạo một số chiến dịch tái mục tiêu để mục tiêu lại khách truy cập trang web của bạn. Bằng email, quảng cáo hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Hoặc quảng cáo trên mạng xã hội.

Hãy thử kết hợp một chiết khấu đặc biệt áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Để tạo cho khách hàng cảm giác hành động ngay lập tức để không bỏ lỡ cơ hội. Và đừng quên sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến khác nhau như Google Ads, Bing Ads và Facebook Ads. Để tối đa hóa khả năng tiếp cận của bạn.
Mỗi chủ doanh nghiệp nên chạy các chương trình khuyến mãi theo hình thức nào đó trong quá trình kinh doanh. Điều này không chỉ là cách tuyệt vời để quảng bá tên tuổi của công viên. Mà còn tiếp cận lượng lớn người có thể không đủ khả năng mua một thứ gì đó nếu không có chương trình khuyến mãi. Một ưu đãi tốt sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Có rất nhiều chiến lược giá cả và ý tưởng khuyến mãi bán lẻ sẽ thu hút lượng lớn khách tham quan. Và giúp công viên giải trí của bạn phát triển.

ưu đãi công viên

chiến lược marketing công viên

1.3. Chiến lược truyền thông giúp thu hút khách tham quan

Dù mục tiêu của bạn là tăng số lượng người theo dõi hoặc chuyển đổi người theo dõi thành khách tham quan. Các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội tốt nhất mà bạn có thể áp dụng là tạo ra một kế hoạch nội dung hiệu quả. Với hiệu suất cao và đặt nhiều công sức vào việc giữ lượng người theo dõi tham gia.
Sở hữu nhiều nội dung chất lượng cao. Với một cộng đồng người theo dõi tích cực trên mạng xã hội là một trong những chiến lược tiếp thị công viên giải trí hiệu quả. Và quan trọng nhất mà bạn có thể triển khai ngay hôm nay.

Xây dựng kế hoạch nội dung chính

Lập danh sách các loại nội dung bạn muốn đăng, mục đích sau mỗi loại và cách bạn dự định thực hiện chúng. Sau đó, lập kế hoạch chi tiết về những bài đăng và nội dung bạn muốn chia sẻ trên mạng xã hội. Thêm chú thích và hashtag chiến lược. Nhằm tăng cường phạm vi và tương tác. Tiết kiệm thời gian bằng cách thực hiện quá trình theo từng lô như chụp ảnh. Và quay video, chỉnh sửa và viết nội dung. Và tiết kiệm thời gian hơn nữa bằng cách lên lịch đăng chúng tự động. Đăng nội dung thường xuyên và đều đặn có thể khó khăn . Nhưng nó mang lại hiệu quả và có thể được thực hiện dễ dàng hơn với các công cụ tự động hóa. Và một kế hoạch chiến lược.
Đối với ý tưởng nội dung cụ thể về công viên giải trí, đây là một số ý tưởng bạn có thể lấy cảm hứng từ:

  • Đăng lại hình ảnh và video do khách tham quan của bạn chụp.
  • Đặc điểm nổi bật về các dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Đặc điểm độc đáo về công viên giải trí của bạn.
  • Quay phim GoPro về các khu vực khác nhau của công viên của bạn, đặc biệt là các trò chơi vui nhộn.
  • Cung cấp ưu đãi độc quyền cho những người theo dõi trang của bạn.
  • Kể lại câu chuyện riêng và lịch sử của công viên giải trí của bạn.
  • Chia sẻ các kế hoạch mới thú vị, sự kiện và cập nhật.
  • Chia sẻ đánh giá và trải nghiệm của khách hàng.

công viên chủ đề quảng cáo trên ig

Xây dựng cộng đồng mạng xã hội mạnh mẽ

Chỉ chọn một vài nền tảng mạng xã hội và tập trung vào những nền tảng mà khách hàng của bạn sử dụng. Tốt hơn hết là có ít nền tảng nhưng có lượng lớn người theo dõi. Hơn là cố gắng có mặt trên mọi nền tảng mạng xã hội. Dành thời gian để tương tác với người theo dõi của bạn. Đừng chỉ đơn thuần phản hồi các bình luận. Hãy là người đầu tiên thể hiện lòng biết ơn, bắt đầu một cuộc trò chuyện. Hoặc yêu cầu khách hàng phản hồi về trải nghiệm của họ.
Tìm hiểu thêm về các chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội theo từng nền tảng:

  • Tiếp thị trên Instagram.
  • Tiếp thị trên Pinterest.
  • Tiếp thị trên YouTube.

nick ig disneyland

2. Tiếp thị kỹ thuật số cho công viên giải trí

Khi bạn nghĩ về tiếp thị, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đầu tiên đến tiếp thị kỹ thuật số – Quảng bá công viên giải trí trực tuyến. Thật tình cờ, có vẻ như có nhiều lựa chọn hơn mỗi ngày đối với những nhà tiếp thị kỹ thuật số. Nhưng vì bạn có nguồn ngân sách hạn chế và thời gian hạn chế cho tiếp thị. Vậy nên, bạn phải tập trung vào những điều quan trọng nhất.
Dưới đây là 5 chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất cho công viên giải trí.

2.1. Lập chiến dịch theo mùa

Đối với hầu hết các công viên vui chơi, việc tạo ra các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số suốt mùa hè là điều tất nhiên. Thời tiết phù hợp, trẻ em nghỉ hè và mọi người đang tìm kiếm những hoạt động vui chơi ngoài trời. Tuy nhiên, vào mùa hè có rất nhiều hoạt động vui chơi, do đó nếu bạn không nắm bắt mục tiêu của mình một cách quyết liệt, bạn có thể bị bỏ qua khi họ lên kế hoạch. Triển khai một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số suốt mùa hè là một phương pháp thông minh.
Ở Bắc Bán cầu, có nhiều sự kiện văn hóa theo mùa xuất hiện, từ cuộc chạy bò nổi tiếng ở Pamplona vào tháng 7 cho đến Oktoberfest. Tivoli Gardens ở Copenhagen đã khởi chạy một chiến dịch video mang tên Summer Is Finally Here (Mùa hè cuối cùng đã đến). Và nhận được sự chú ý đặc biệt về sáng tạo trên trang web Ads of the World.
Các công viên giải trí khai thác chiến dịch tiếp thị của họ vào một trong những lễ hội nổi tiếng trên toàn thế giới. Và tận dụng lợi thế đó để thu hút khách hàng. Cũng như thúc đẩy hoạt động tiếp thị của mình. Bởi vì các lễ hội mùa hè thường có màu sắc rực rỡ. Thậm chí là kỳ ảo. Các nền tảng mạng xã hội cung cấp định dạng hình ảnh tốt hơn, như Instagram và TikTok. Đó là những ứng dụng tuyệt vời để bạn triển khai các chiến dịch cụ thể cho mùa đó.

2.2. Đẩy mạnh email marketing của bạn

Dù có nhiều phương thức công nghệ cao để tiếp cận người tiêu dùng ngày nay. Nhưng email vẫn là ưu tiên hàng đầu. Nó liên tục được xếp hạng là một trong những nền tảng tiếp thị hiệu quả nhất. Điều này không quá ngạc nhiên với số người dùng email toàn cầu dự kiến ​​đạt 4,48 tỷ vào năm 2024. Email là một cách tuyệt vời để duy trì sự quan tâm của những khách hàng đã từng ghé qua công viên của bạn trong quá khứ. Hoặc đã liệt kê nó vào danh sách những điều cần làm. Để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, phương pháp tối ưu là cung cấp mã giảm giá. Hoặc một lợi ích khác khi đăng ký nhận thông báo.
Email marketing nói chung là một phương thức nhẹ nhàng. Và đều đặn nhắc nhở khách hàng về những niềm vui mà họ nhận được khi ghé thăm công viên của bạn. Đây cũng là một phương pháp tiếp thị khá an toàn, với giá thành rẻ. Địa chỉ email dễ dàng có được thông qua quy trình đăng ký của bạn. Và các mẫu thiết kế sẵn có giúp cho mọi người tạo ra các email hấp dẫn một cách dễ dàng. Mà không cần tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức. Chỉ cần bạn đảm bảo tuân thủ các quy định của quy tắc tiếp thị qua email. Mà phần mềm email của bạn cung cấp.

 

2.3. Thu hút khách bằng các ưu đãi đặc biệt

Mùa hè là thời điểm mọi người muốn tìm nơi vui chơi và giải trí. Nhưng lại có quá nhiều lựa chọn. Hãy làm cho lựa chọn của bạn là lựa chọn tốt nhất dành cho họ.
Tivoli Gardens là công viên vui chơi giải trí lâu đời thứ hai trên thế giới, được thành lập vào năm 1843. Công viên có lịch sử lâu đời. Nhưng chiến dịch tiếp thị tại Tivoli Gardens hoàn toàn hiện đại. Trang thông tin vé của công viên cung cấp một loạt các tùy chọn cho khách tham quan. Từ giá vé cơ bản là 155 DKK cho đến các giao dịch đặc biệt cho các nhóm học sinh. Bắt đầu từ việc giảm nửa vé so với vé cơ bản. Tại Gardaland, một công viên giải trí và khu nghỉ tại Đông Bắc Italia, bạn có thể mua vé trước để tránh việc phải xếp hàng chờ mua vé. Các ưu đãi mới cho mùa hè năm 2023 bao gồm gói kết hợp giữa công viên giải trí, khách sạn và nơi trưng bày bể nuôi cá.
Những gói và ưu đãi đặc biệt này không chỉ là động lực kinh tế cho khách tham quan. Chúng cũng cho phép khách tham quan cảm thấy họ có quyền kiểm soát trải nghiệm của mình. Với đủ tùy chọn để họ có thể tự chọn cách, thời gian và nơi mình tham gia. Một nghiên cứu mới với hơn 7.000 người đã phát hiện ra rằng “thiếu lựa chọn” là trải nghiệm người tiêu dùng phổ biến và đáng tiếc nhất.

voucher công viên giải trí

2.4. Tạo các chương trình trung thành

Cùng với đó, hãy xem xét phát triển một chương trình uy tín như Disney Premier Access tại Disneyland Paris. Cho phép các thành viên luôn được bỏ qua hàng chờ ở các điểm tham quan phổ biến. Như Big Thunder Mountain và Star Wars Hyperspace Mountain. Công viên chủ đề The Land of Legends ở Istanbul cung cấp một loại thẻ thường niên đặc biệt được gọi là Legendary Card: 365 ngày trong năm được vào cổng không giới hạn. Tại Universal Studios Hollywood, thẻ Platinum Annual Pass không có ngày bị hạn chế cho các thành viên trung thành, giảm giá 15% cho thức ăn và hàng hóa, và hàng chờ ngắn hơn áp dụng cho mọi trò chơi.
Gần như tất cả các công viên giải trí trên thế giới đều có một loại thẻ toàn quyền truy cập. Những chương trình trung thành này thu hút khách tham quan mới và, quan trọng hơn, thu hút họ quay trở lại. Ai sử dụng những thẻ không giới hạn và quyền truy cập ưu tiên? Thường thì là những người dân địa phương. Điều này làm cho chiến thuật tiếp thị công viên giải trí này đặc biệt quan trọng trong thời điểm du lịch vẫn còn hạn chế ở nhiều nơi. Tiếp thị các chương trình trung thành của bạn cho khách hàng địa phương là một cách thông minh. Để tận dụng nỗ lực của bạn suốt cả năm – không chỉ trong mùa lễ cao điểm.

Xem thêm:

2.5. Quảng cáo tivi

Truyền hình đã thay đổi rất nhiều trong thập kỷ qua. Thay vì tung ra một tập mỗi tuần như các đài truyền hình truyền thống đã làm. Các dịch vụ theo yêu cầu như HBO NOW và Netflix thường phát hành toàn bộ tập trong mỗi mùa một lần. Đối với những nhà quảng cáo, mô hình mới này đã mở ra nhiều cơ hội khi nhắm đến mục tiêu đối tượng cụ thể. Công ty tư vấn Deloitte dự đoán rằng sự chuyển đổi sang nội dung số hóa sẽ dẫn đến việc tập trung ngày càng cao vào quảng cáo cá nhân hóa: “Tận dụng dữ liệu người tiêu dùng sẽ cho phép các bên liên quan nhắm mục tiêu quảng cáo và ngữ cảnh của họ”.
Điều này đúng đối với tất cả các nhà quảng cáo. Nhưng đối với các nhà tiếp thị công viên giải trí, nó mang đến một cơ hội cụ thể để giới thiệu cảm giác hồi hộp của trải nghiệm trong video cho một đối tượng cố định được chọn. Quảng cáo Disney World “Thrills” năm 2023 và quảng cáo Six Flags kỷ niệm “40 mùa hồi hộp” năm 2022 là hai ví dụ hàng đầu. Rất nhiều những thông tin giải trí hấp dẫn về công viên giải trí được trình chiếu chỉ trong 30 giây.
Một ví dụ khác sẽ truyền cảm hứng cho bạn đó là quảng cáo truyền hình ấn tượng của Thorpe Park Resort năm 2023. Chiếu trọn bộ sưu tập đạt kỷ lục về tàu lượn, công viên nước, các sự kiện đặc biệt trong mùa hè, khách sạn. Và nhà hàng tại địa điểm – rất nhiều thông tin hấp dẫn được chiếu chỉ trong chưa đầy một phút!

quảng cáo công viên trên tivi

2.6. Làm việc với các OTA và các trang web du lịch để được tiếp cận nhiều hơn

Tất nhiên, khi bạn làm việc với một đại lý du lịch trực tuyến (OTA) như Tiqets, bạn sẽ có nhiều tiếp cận hơn. Nhờ vào lượng khán giả tích hợp sẵn của họ, mà số lượng khán giả thường khá lớn. Với một đối tác OTA điển hình, OTA sẽ cung cấp cho bạn một trang riêng trên trang web của họ. Để có thể dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
OTAs cung cấp một số lợi thế đặc biệt khác trong chiến lược tiếp thị của bạn. Ví dụ, họ thường có blog và tài liệu quảng cáo khác nơi họ quảng bá các điểm tham quan của mình. Họ cũng có thể cho phép bạn thiết lập các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách tham quan của bạn trên OTA. Chẳng hạn như “không xếp hàng mua vé” tại Công viên giải trí Gardaland.

công viên gardaland

3. Tạm kết

Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn đã phần nào hiểu và có những kế hoạch tiếp thị của riêng doanh nghiệp. Hy vọng rằng trên chặng đường sắp tới, công viên của bạn sẽ ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn. Nếu thấy những thông tin trên là bổ ích, hãy tiếp tục đón đọc bài viết tiếp theo của chúng tôi tại chuyên mục Marketing – Bán hàng.

5/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)