Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn”. 

1. Airport Representative là gì? 

Là vị trí nhân viên đón khách tại sân bay – phụ trách việc đón khách vừa hạ cánh về lưu trú tại khách sạn và tiễn khách lên máy bay di chuyển cho hành trình kế tiếp hoặc ra về. Với những khách sạn – resort tiêu chuẩn 4 – 5 sao có dịch vụ đón tiễn sân bay thường sẽ cần tuyển dụng Airport Representative.

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

 

2. Công việc của Airport Representative trong khách sạn

#1. Trực đón khách tại sân bay

– Nắm danh sách khách đến trong ngày – đọc kỹ báo cáo đặt dịch vụ vận chuyển để xem có yêu cầu gì đặc biệt.

– Chuẩn bị bảng tên theo danh sách khách lưu trú đặt xe, đảm bảo bảng tên có tên – logo khách sạn và tên khách được ghi chính xác.

– Cầm bảng tên, đứng chờ và chào đón khách tại cửa đến các chuyến bay.

– Xác nhận với khách đảm bảo đã lấy đủ hành lý và hỗ trợ mang hành lý ra xe cho khách.

– Gọi tài xế khi khách đến, chuyển hành lý lên xe, mở cửa xe giúp khách.

– Thông báo với lễ tân/ nhân viên hỗ trợ thông tin khách khi khách đang trên đường về khách sạn.

– Báo lại cho nhân viên hỗ trợ thông tin khách nếu có sự thay đổi về thời gian cất cánh – hạ cánh của các chuyến bay để kịp thời theo dõi.

– Ghi nhận thông tin về khách đến – thông tin hướng dẫn thêm (nếu có) vào sổ nhật ký – chuyển danh sách khách dự kiến đến trong ngày cho từng nhân viên trực sân bay.

#2. Trực tiễn khách tại sân bay

– Nắm rõ danh sách khách đi trong ngày – lưu ý các yêu cầu đặt dịch vụ vận chuyển đặc biệt.

– Nhận thông tin khách lưu trú đang trên đường đến sân bay từ nhân viên hỗ trợ khách/ tài xế.

– Mở cửa xe – giúp khách xuống xe.

– Hỗ trợ khách mang hành lý đến quầy làm thủ tục check-in theo đúng hãng hàng không, hướng dẫn khách đến khu vực kiểm tra an ninh.

– Ghi nhận thông tin về khách đi và những hướng dẫn thêm (nếu có) vào sổ nhật ký.

#3. Các nhiệm vụ khác

– Trường hợp khách sạn chưa sắp xếp được tài xế đón khách, thì Airport Representative gọi taxi của hãng uy tín – đưa khách về khách sạn.

– Hỗ trợ khách các vấn đề liên quan đến hải quan, nhập cảnh trong trường hợp có vấn đề phát sinh.

– Nắm chính xác thông tin về dịch vụ của khách sạn và các điểm tham quan – vui chơi tại địa phương để trả lời mọi thắc mắc của khách.

– Làm các báo cáo công việc theo quy định của khách sạn.

– Sẵn sàng thực hiện những nhiệm vụ khác theo yêu cầu từ Quản lý.

3. Yêu cầu công việc đối với Airport Representative

– Đáp ứng các tiêu chuẩn về ngoại hình, trang phục theo quy định.

– Tuân thủ mọi tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng theo chính sách – quy trình làm việc của bộ phận.

– Đảm bảo những yêu cầu của khách khi đến và đi tại sân bay được đáp ứng một cách tốt nhất.

– Tạo được thiện cảm với khách về sự chào đón nồng nhiệt – giúp đỡ nhiệt tình khi khách đến và khách đi.

– Duy trì tốt mối quan hệ với nhân viên hàng không, cán bộ hải quan và nhập cảnh để nhờ họ hỗ trợ khách khi cần thiết.

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn