Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn”. 

1. Airport Representative là gì? 

Là vị trí nhân viên đón khách tại sân bay – phụ trách việc đón khách vừa hạ cánh về lưu trú tại khách sạn và tiễn khách lên máy bay di chuyển cho hành trình kế tiếp hoặc ra về. Với những khách sạn – resort tiêu chuẩn 4 – 5 sao có dịch vụ đón tiễn sân bay thường sẽ cần tuyển dụng Airport Representative.

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

 

2. Công việc của Airport Representative trong khách sạn

#1. Trực đón khách tại sân bay

– Nắm danh sách khách đến trong ngày – đọc kỹ báo cáo đặt dịch vụ vận chuyển để xem có yêu cầu gì đặc biệt.

– Chuẩn bị bảng tên theo danh sách khách lưu trú đặt xe, đảm bảo bảng tên có tên – logo khách sạn và tên khách được ghi chính xác.

– Cầm bảng tên, đứng chờ và chào đón khách tại cửa đến các chuyến bay.

– Xác nhận với khách đảm bảo đã lấy đủ hành lý và hỗ trợ mang hành lý ra xe cho khách.

– Gọi tài xế khi khách đến, chuyển hành lý lên xe, mở cửa xe giúp khách.

– Thông báo với lễ tân/ nhân viên hỗ trợ thông tin khách khi khách đang trên đường về khách sạn.

– Báo lại cho nhân viên hỗ trợ thông tin khách nếu có sự thay đổi về thời gian cất cánh – hạ cánh của các chuyến bay để kịp thời theo dõi.

– Ghi nhận thông tin về khách đến – thông tin hướng dẫn thêm (nếu có) vào sổ nhật ký – chuyển danh sách khách dự kiến đến trong ngày cho từng nhân viên trực sân bay.

#2. Trực tiễn khách tại sân bay

– Nắm rõ danh sách khách đi trong ngày – lưu ý các yêu cầu đặt dịch vụ vận chuyển đặc biệt.

– Nhận thông tin khách lưu trú đang trên đường đến sân bay từ nhân viên hỗ trợ khách/ tài xế.

– Mở cửa xe – giúp khách xuống xe.

– Hỗ trợ khách mang hành lý đến quầy làm thủ tục check-in theo đúng hãng hàng không, hướng dẫn khách đến khu vực kiểm tra an ninh.

– Ghi nhận thông tin về khách đi và những hướng dẫn thêm (nếu có) vào sổ nhật ký.

#3. Các nhiệm vụ khác

– Trường hợp khách sạn chưa sắp xếp được tài xế đón khách, thì Airport Representative gọi taxi của hãng uy tín – đưa khách về khách sạn.

– Hỗ trợ khách các vấn đề liên quan đến hải quan, nhập cảnh trong trường hợp có vấn đề phát sinh.

– Nắm chính xác thông tin về dịch vụ của khách sạn và các điểm tham quan – vui chơi tại địa phương để trả lời mọi thắc mắc của khách.

– Làm các báo cáo công việc theo quy định của khách sạn.

– Sẵn sàng thực hiện những nhiệm vụ khác theo yêu cầu từ Quản lý.

3. Yêu cầu công việc đối với Airport Representative

– Đáp ứng các tiêu chuẩn về ngoại hình, trang phục theo quy định.

– Tuân thủ mọi tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng theo chính sách – quy trình làm việc của bộ phận.

– Đảm bảo những yêu cầu của khách khi đến và đi tại sân bay được đáp ứng một cách tốt nhất.

– Tạo được thiện cảm với khách về sự chào đón nồng nhiệt – giúp đỡ nhiệt tình khi khách đến và khách đi.

– Duy trì tốt mối quan hệ với nhân viên hàng không, cán bộ hải quan và nhập cảnh để nhờ họ hỗ trợ khách khi cần thiết.

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]