Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn”. 

1. Airport Representative là gì? 

Là vị trí nhân viên đón khách tại sân bay – phụ trách việc đón khách vừa hạ cánh về lưu trú tại khách sạn và tiễn khách lên máy bay di chuyển cho hành trình kế tiếp hoặc ra về. Với những khách sạn – resort tiêu chuẩn 4 – 5 sao có dịch vụ đón tiễn sân bay thường sẽ cần tuyển dụng Airport Representative.

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

 

2. Công việc của Airport Representative trong khách sạn

#1. Trực đón khách tại sân bay

– Nắm danh sách khách đến trong ngày – đọc kỹ báo cáo đặt dịch vụ vận chuyển để xem có yêu cầu gì đặc biệt.

– Chuẩn bị bảng tên theo danh sách khách lưu trú đặt xe, đảm bảo bảng tên có tên – logo khách sạn và tên khách được ghi chính xác.

– Cầm bảng tên, đứng chờ và chào đón khách tại cửa đến các chuyến bay.

– Xác nhận với khách đảm bảo đã lấy đủ hành lý và hỗ trợ mang hành lý ra xe cho khách.

– Gọi tài xế khi khách đến, chuyển hành lý lên xe, mở cửa xe giúp khách.

– Thông báo với lễ tân/ nhân viên hỗ trợ thông tin khách khi khách đang trên đường về khách sạn.

– Báo lại cho nhân viên hỗ trợ thông tin khách nếu có sự thay đổi về thời gian cất cánh – hạ cánh của các chuyến bay để kịp thời theo dõi.

– Ghi nhận thông tin về khách đến – thông tin hướng dẫn thêm (nếu có) vào sổ nhật ký – chuyển danh sách khách dự kiến đến trong ngày cho từng nhân viên trực sân bay.

#2. Trực tiễn khách tại sân bay

– Nắm rõ danh sách khách đi trong ngày – lưu ý các yêu cầu đặt dịch vụ vận chuyển đặc biệt.

– Nhận thông tin khách lưu trú đang trên đường đến sân bay từ nhân viên hỗ trợ khách/ tài xế.

– Mở cửa xe – giúp khách xuống xe.

– Hỗ trợ khách mang hành lý đến quầy làm thủ tục check-in theo đúng hãng hàng không, hướng dẫn khách đến khu vực kiểm tra an ninh.

– Ghi nhận thông tin về khách đi và những hướng dẫn thêm (nếu có) vào sổ nhật ký.

#3. Các nhiệm vụ khác

– Trường hợp khách sạn chưa sắp xếp được tài xế đón khách, thì Airport Representative gọi taxi của hãng uy tín – đưa khách về khách sạn.

– Hỗ trợ khách các vấn đề liên quan đến hải quan, nhập cảnh trong trường hợp có vấn đề phát sinh.

– Nắm chính xác thông tin về dịch vụ của khách sạn và các điểm tham quan – vui chơi tại địa phương để trả lời mọi thắc mắc của khách.

– Làm các báo cáo công việc theo quy định của khách sạn.

– Sẵn sàng thực hiện những nhiệm vụ khác theo yêu cầu từ Quản lý.

3. Yêu cầu công việc đối với Airport Representative

– Đáp ứng các tiêu chuẩn về ngoại hình, trang phục theo quy định.

– Tuân thủ mọi tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng theo chính sách – quy trình làm việc của bộ phận.

– Đảm bảo những yêu cầu của khách khi đến và đi tại sân bay được đáp ứng một cách tốt nhất.

– Tạo được thiện cảm với khách về sự chào đón nồng nhiệt – giúp đỡ nhiệt tình khi khách đến và khách đi.

– Duy trì tốt mối quan hệ với nhân viên hàng không, cán bộ hải quan và nhập cảnh để nhờ họ hỗ trợ khách khi cần thiết.

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn