Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn”. 

1. Airport Representative là gì? 

Là vị trí nhân viên đón khách tại sân bay – phụ trách việc đón khách vừa hạ cánh về lưu trú tại khách sạn và tiễn khách lên máy bay di chuyển cho hành trình kế tiếp hoặc ra về. Với những khách sạn – resort tiêu chuẩn 4 – 5 sao có dịch vụ đón tiễn sân bay thường sẽ cần tuyển dụng Airport Representative.

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

 

2. Công việc của Airport Representative trong khách sạn

#1. Trực đón khách tại sân bay

– Nắm danh sách khách đến trong ngày – đọc kỹ báo cáo đặt dịch vụ vận chuyển để xem có yêu cầu gì đặc biệt.

– Chuẩn bị bảng tên theo danh sách khách lưu trú đặt xe, đảm bảo bảng tên có tên – logo khách sạn và tên khách được ghi chính xác.

– Cầm bảng tên, đứng chờ và chào đón khách tại cửa đến các chuyến bay.

– Xác nhận với khách đảm bảo đã lấy đủ hành lý và hỗ trợ mang hành lý ra xe cho khách.

– Gọi tài xế khi khách đến, chuyển hành lý lên xe, mở cửa xe giúp khách.

– Thông báo với lễ tân/ nhân viên hỗ trợ thông tin khách khi khách đang trên đường về khách sạn.

– Báo lại cho nhân viên hỗ trợ thông tin khách nếu có sự thay đổi về thời gian cất cánh – hạ cánh của các chuyến bay để kịp thời theo dõi.

– Ghi nhận thông tin về khách đến – thông tin hướng dẫn thêm (nếu có) vào sổ nhật ký – chuyển danh sách khách dự kiến đến trong ngày cho từng nhân viên trực sân bay.

#2. Trực tiễn khách tại sân bay

– Nắm rõ danh sách khách đi trong ngày – lưu ý các yêu cầu đặt dịch vụ vận chuyển đặc biệt.

– Nhận thông tin khách lưu trú đang trên đường đến sân bay từ nhân viên hỗ trợ khách/ tài xế.

– Mở cửa xe – giúp khách xuống xe.

– Hỗ trợ khách mang hành lý đến quầy làm thủ tục check-in theo đúng hãng hàng không, hướng dẫn khách đến khu vực kiểm tra an ninh.

– Ghi nhận thông tin về khách đi và những hướng dẫn thêm (nếu có) vào sổ nhật ký.

#3. Các nhiệm vụ khác

– Trường hợp khách sạn chưa sắp xếp được tài xế đón khách, thì Airport Representative gọi taxi của hãng uy tín – đưa khách về khách sạn.

– Hỗ trợ khách các vấn đề liên quan đến hải quan, nhập cảnh trong trường hợp có vấn đề phát sinh.

– Nắm chính xác thông tin về dịch vụ của khách sạn và các điểm tham quan – vui chơi tại địa phương để trả lời mọi thắc mắc của khách.

– Làm các báo cáo công việc theo quy định của khách sạn.

– Sẵn sàng thực hiện những nhiệm vụ khác theo yêu cầu từ Quản lý.

3. Yêu cầu công việc đối với Airport Representative

– Đáp ứng các tiêu chuẩn về ngoại hình, trang phục theo quy định.

– Tuân thủ mọi tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng theo chính sách – quy trình làm việc của bộ phận.

– Đảm bảo những yêu cầu của khách khi đến và đi tại sân bay được đáp ứng một cách tốt nhất.

– Tạo được thiện cảm với khách về sự chào đón nồng nhiệt – giúp đỡ nhiệt tình khi khách đến và khách đi.

– Duy trì tốt mối quan hệ với nhân viên hàng không, cán bộ hải quan và nhập cảnh để nhờ họ hỗ trợ khách khi cần thiết.

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]