Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn”. 

1. Airport Representative là gì? 

Là vị trí nhân viên đón khách tại sân bay – phụ trách việc đón khách vừa hạ cánh về lưu trú tại khách sạn và tiễn khách lên máy bay di chuyển cho hành trình kế tiếp hoặc ra về. Với những khách sạn – resort tiêu chuẩn 4 – 5 sao có dịch vụ đón tiễn sân bay thường sẽ cần tuyển dụng Airport Representative.

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

 

2. Công việc của Airport Representative trong khách sạn

#1. Trực đón khách tại sân bay

– Nắm danh sách khách đến trong ngày – đọc kỹ báo cáo đặt dịch vụ vận chuyển để xem có yêu cầu gì đặc biệt.

– Chuẩn bị bảng tên theo danh sách khách lưu trú đặt xe, đảm bảo bảng tên có tên – logo khách sạn và tên khách được ghi chính xác.

– Cầm bảng tên, đứng chờ và chào đón khách tại cửa đến các chuyến bay.

– Xác nhận với khách đảm bảo đã lấy đủ hành lý và hỗ trợ mang hành lý ra xe cho khách.

– Gọi tài xế khi khách đến, chuyển hành lý lên xe, mở cửa xe giúp khách.

– Thông báo với lễ tân/ nhân viên hỗ trợ thông tin khách khi khách đang trên đường về khách sạn.

– Báo lại cho nhân viên hỗ trợ thông tin khách nếu có sự thay đổi về thời gian cất cánh – hạ cánh của các chuyến bay để kịp thời theo dõi.

– Ghi nhận thông tin về khách đến – thông tin hướng dẫn thêm (nếu có) vào sổ nhật ký – chuyển danh sách khách dự kiến đến trong ngày cho từng nhân viên trực sân bay.

#2. Trực tiễn khách tại sân bay

– Nắm rõ danh sách khách đi trong ngày – lưu ý các yêu cầu đặt dịch vụ vận chuyển đặc biệt.

– Nhận thông tin khách lưu trú đang trên đường đến sân bay từ nhân viên hỗ trợ khách/ tài xế.

– Mở cửa xe – giúp khách xuống xe.

– Hỗ trợ khách mang hành lý đến quầy làm thủ tục check-in theo đúng hãng hàng không, hướng dẫn khách đến khu vực kiểm tra an ninh.

– Ghi nhận thông tin về khách đi và những hướng dẫn thêm (nếu có) vào sổ nhật ký.

#3. Các nhiệm vụ khác

– Trường hợp khách sạn chưa sắp xếp được tài xế đón khách, thì Airport Representative gọi taxi của hãng uy tín – đưa khách về khách sạn.

– Hỗ trợ khách các vấn đề liên quan đến hải quan, nhập cảnh trong trường hợp có vấn đề phát sinh.

– Nắm chính xác thông tin về dịch vụ của khách sạn và các điểm tham quan – vui chơi tại địa phương để trả lời mọi thắc mắc của khách.

– Làm các báo cáo công việc theo quy định của khách sạn.

– Sẵn sàng thực hiện những nhiệm vụ khác theo yêu cầu từ Quản lý.

3. Yêu cầu công việc đối với Airport Representative

– Đáp ứng các tiêu chuẩn về ngoại hình, trang phục theo quy định.

– Tuân thủ mọi tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng theo chính sách – quy trình làm việc của bộ phận.

– Đảm bảo những yêu cầu của khách khi đến và đi tại sân bay được đáp ứng một cách tốt nhất.

– Tạo được thiện cảm với khách về sự chào đón nồng nhiệt – giúp đỡ nhiệt tình khi khách đến và khách đi.

– Duy trì tốt mối quan hệ với nhân viên hàng không, cán bộ hải quan và nhập cảnh để nhờ họ hỗ trợ khách khi cần thiết.

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud