Amenities là gì? Vai trò của amenities trong kinh doanh khách sạn

Thuật ngữ amenities hiện đang rất phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy Amenities là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh của các khách sạn hiện nay? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin ngay sau đây.

Amenities là gì?

Amenities chính là thuật ngữ dùng để gọi chung cho các đồ dùng tiện ích sử dụng 1 lần trong khách sạn. Các đồ dùng này sẽ được thay mới sau mỗi luột khách lưu trú. Thường thì nó sẽ mang tính chất miễn phí và việc thay mới sẽ do nhân viên buồng phòng thực hiện.

Amenities là gì?

Một bộ Amenities tiêu chuẩn gồm những gì?

Tùy theo mỗi khách sạn, nhà nghỉ khác nhau sẽ đưa ra các đồ dùng Amenities khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tiêu chuẩn thì một bộ Amenities sẽ có khoảng 21 vật dụng chi tiết. Trong đó, phần lớn là các vật dụng được sử dụng trong phòng tắm như: bàn chải đánh răng, lược, dầu gội, sữa tắm…

Bên cạnh đó, có một số vật dụng ở phòng khách như: ly uống nước, dụng cụ đánh giày, đường gói… Các vật dụng này sẽ có sự thay đổi khác nhau nhưng mục đích chung đều là mang đến một dịch vụ chất lượng và hoàn hảo nhất trong mắt khách hàng.

Vai trò của bộ Amenities là gì?

Nhiều người thường thắc mắc tại sao các khách sạn phải có các Amenities? Liệu vai trò của Amenities là gì trong hoạt động kinh doanh của dịch vụ này? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây:

1. Thể hiện chất lượng dịch vụ

Một thực tế cho thấy là rất nhiều người thường không có thói quen mang theo các vật dụng cá nhân khi đi du lịch hay đi công tác. Vì thế, việc trang bị đầy đủ các Amenities sẽ giúp khách sạn thể hiện được đẳng cấp và chất lượng của mình.

Mặc dù các vật dụng này rất bé nhỏ nhưng nó lại là phương thức “ghi điểm” rất lớn của khách sạn trong mắt khách lưu trú tại đây. Từ đó giúp khách hàng có được ấn tượng tốt đẹp về sự chu đáo và chuyên nghiệp của khách sạn. Không những thế, sự xuất hiện của các vật dụng này còn giúp khách hàng có được cảm giác thoải mái và tiện nghi như ở nhà vậy.

2. Tận dụng cơ hội quảng bá hình ảnh

Nhiều khách sạn đã sáng tạo trong các quảng bá thương hiệu của mình thông qua bộ Amenities sử dụng cho khách. Hình ảnh của khách sạn được thể hiện trên các vật dụng không chỉ là một cách “PR free” mà còn tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khách lưu trú.

Không chỉ tạo được dấu ấn riêng của khách sạn mà amenities còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và gu thẩm mỹ riêng mà các đối thủ của mình không có được.

3. Đảm bảo tính vệ sinh cao

Vai trò của Amenities là gì trong việc phục vụ khách hàng lưu trú tại khách sạn? Câu trả lời mà ít ai biết chính là nhằm đảm bảo tính vệ sinh. Hầu hết các vật dụng trong bộ Amenities chính là những đồ dùng cá nhân. Với nhiều người, việc sử dụng chung các vật dụng này là điều tối kị.

Vì thế, lựa chọn này không chỉ đơn giản là thể hiện được chất lượng dịch vụ của khách sạn mà còn đảm bảo được tính vệ sinh cao nhất, tránh tình trạng khách lưu trú bị lây bệnh khi sử dụng đồ dùng cá nhân chung.

Nếu bạn còn đang băn khoăn Amenities là gì thì qua bài viết trên, ezCloud đã giải đáp nó một cách cụ thể nhất. Đó cũng là thông tin lý giải vì sao hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ trên thị trường đều đánh giá rất cao bộ vật dụng này và luôn cân nhắc rất kỹ càng trước khi lựa chọn. Bởi suy cho cùng, đó là một trong những yếu tố thể hiện hình ảnh, chất lượng của khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]