Amenities là gì? Vai trò của amenities trong kinh doanh khách sạn

Thuật ngữ amenities hiện đang rất phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy Amenities là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh của các khách sạn hiện nay? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin ngay sau đây.

Amenities là gì?

Amenities chính là thuật ngữ dùng để gọi chung cho các đồ dùng tiện ích sử dụng 1 lần trong khách sạn. Các đồ dùng này sẽ được thay mới sau mỗi luột khách lưu trú. Thường thì nó sẽ mang tính chất miễn phí và việc thay mới sẽ do nhân viên buồng phòng thực hiện.

Amenities là gì?

Một bộ Amenities tiêu chuẩn gồm những gì?

Tùy theo mỗi khách sạn, nhà nghỉ khác nhau sẽ đưa ra các đồ dùng Amenities khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tiêu chuẩn thì một bộ Amenities sẽ có khoảng 21 vật dụng chi tiết. Trong đó, phần lớn là các vật dụng được sử dụng trong phòng tắm như: bàn chải đánh răng, lược, dầu gội, sữa tắm…

Bên cạnh đó, có một số vật dụng ở phòng khách như: ly uống nước, dụng cụ đánh giày, đường gói… Các vật dụng này sẽ có sự thay đổi khác nhau nhưng mục đích chung đều là mang đến một dịch vụ chất lượng và hoàn hảo nhất trong mắt khách hàng.

Vai trò của bộ Amenities là gì?

Nhiều người thường thắc mắc tại sao các khách sạn phải có các Amenities? Liệu vai trò của Amenities là gì trong hoạt động kinh doanh của dịch vụ này? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây:

1. Thể hiện chất lượng dịch vụ

Một thực tế cho thấy là rất nhiều người thường không có thói quen mang theo các vật dụng cá nhân khi đi du lịch hay đi công tác. Vì thế, việc trang bị đầy đủ các Amenities sẽ giúp khách sạn thể hiện được đẳng cấp và chất lượng của mình.

Mặc dù các vật dụng này rất bé nhỏ nhưng nó lại là phương thức “ghi điểm” rất lớn của khách sạn trong mắt khách lưu trú tại đây. Từ đó giúp khách hàng có được ấn tượng tốt đẹp về sự chu đáo và chuyên nghiệp của khách sạn. Không những thế, sự xuất hiện của các vật dụng này còn giúp khách hàng có được cảm giác thoải mái và tiện nghi như ở nhà vậy.

2. Tận dụng cơ hội quảng bá hình ảnh

Nhiều khách sạn đã sáng tạo trong các quảng bá thương hiệu của mình thông qua bộ Amenities sử dụng cho khách. Hình ảnh của khách sạn được thể hiện trên các vật dụng không chỉ là một cách “PR free” mà còn tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khách lưu trú.

Không chỉ tạo được dấu ấn riêng của khách sạn mà amenities còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và gu thẩm mỹ riêng mà các đối thủ của mình không có được.

3. Đảm bảo tính vệ sinh cao

Vai trò của Amenities là gì trong việc phục vụ khách hàng lưu trú tại khách sạn? Câu trả lời mà ít ai biết chính là nhằm đảm bảo tính vệ sinh. Hầu hết các vật dụng trong bộ Amenities chính là những đồ dùng cá nhân. Với nhiều người, việc sử dụng chung các vật dụng này là điều tối kị.

Vì thế, lựa chọn này không chỉ đơn giản là thể hiện được chất lượng dịch vụ của khách sạn mà còn đảm bảo được tính vệ sinh cao nhất, tránh tình trạng khách lưu trú bị lây bệnh khi sử dụng đồ dùng cá nhân chung.

Nếu bạn còn đang băn khoăn Amenities là gì thì qua bài viết trên, ezCloud đã giải đáp nó một cách cụ thể nhất. Đó cũng là thông tin lý giải vì sao hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ trên thị trường đều đánh giá rất cao bộ vật dụng này và luôn cân nhắc rất kỹ càng trước khi lựa chọn. Bởi suy cho cùng, đó là một trong những yếu tố thể hiện hình ảnh, chất lượng của khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud