Amenities là gì? Vai trò của amenities trong kinh doanh khách sạn

Thuật ngữ amenities hiện đang rất phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy Amenities là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh của các khách sạn hiện nay? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin ngay sau đây.

Amenities là gì?

Amenities chính là thuật ngữ dùng để gọi chung cho các đồ dùng tiện ích sử dụng 1 lần trong khách sạn. Các đồ dùng này sẽ được thay mới sau mỗi luột khách lưu trú. Thường thì nó sẽ mang tính chất miễn phí và việc thay mới sẽ do nhân viên buồng phòng thực hiện.

Amenities là gì?

Một bộ Amenities tiêu chuẩn gồm những gì?

Tùy theo mỗi khách sạn, nhà nghỉ khác nhau sẽ đưa ra các đồ dùng Amenities khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tiêu chuẩn thì một bộ Amenities sẽ có khoảng 21 vật dụng chi tiết. Trong đó, phần lớn là các vật dụng được sử dụng trong phòng tắm như: bàn chải đánh răng, lược, dầu gội, sữa tắm…

Bên cạnh đó, có một số vật dụng ở phòng khách như: ly uống nước, dụng cụ đánh giày, đường gói… Các vật dụng này sẽ có sự thay đổi khác nhau nhưng mục đích chung đều là mang đến một dịch vụ chất lượng và hoàn hảo nhất trong mắt khách hàng.

Vai trò của bộ Amenities là gì?

Nhiều người thường thắc mắc tại sao các khách sạn phải có các Amenities? Liệu vai trò của Amenities là gì trong hoạt động kinh doanh của dịch vụ này? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây:

1. Thể hiện chất lượng dịch vụ

Một thực tế cho thấy là rất nhiều người thường không có thói quen mang theo các vật dụng cá nhân khi đi du lịch hay đi công tác. Vì thế, việc trang bị đầy đủ các Amenities sẽ giúp khách sạn thể hiện được đẳng cấp và chất lượng của mình.

Mặc dù các vật dụng này rất bé nhỏ nhưng nó lại là phương thức “ghi điểm” rất lớn của khách sạn trong mắt khách lưu trú tại đây. Từ đó giúp khách hàng có được ấn tượng tốt đẹp về sự chu đáo và chuyên nghiệp của khách sạn. Không những thế, sự xuất hiện của các vật dụng này còn giúp khách hàng có được cảm giác thoải mái và tiện nghi như ở nhà vậy.

2. Tận dụng cơ hội quảng bá hình ảnh

Nhiều khách sạn đã sáng tạo trong các quảng bá thương hiệu của mình thông qua bộ Amenities sử dụng cho khách. Hình ảnh của khách sạn được thể hiện trên các vật dụng không chỉ là một cách “PR free” mà còn tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khách lưu trú.

Không chỉ tạo được dấu ấn riêng của khách sạn mà amenities còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và gu thẩm mỹ riêng mà các đối thủ của mình không có được.

3. Đảm bảo tính vệ sinh cao

Vai trò của Amenities là gì trong việc phục vụ khách hàng lưu trú tại khách sạn? Câu trả lời mà ít ai biết chính là nhằm đảm bảo tính vệ sinh. Hầu hết các vật dụng trong bộ Amenities chính là những đồ dùng cá nhân. Với nhiều người, việc sử dụng chung các vật dụng này là điều tối kị.

Vì thế, lựa chọn này không chỉ đơn giản là thể hiện được chất lượng dịch vụ của khách sạn mà còn đảm bảo được tính vệ sinh cao nhất, tránh tình trạng khách lưu trú bị lây bệnh khi sử dụng đồ dùng cá nhân chung.

Nếu bạn còn đang băn khoăn Amenities là gì thì qua bài viết trên, ezCloud đã giải đáp nó một cách cụ thể nhất. Đó cũng là thông tin lý giải vì sao hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ trên thị trường đều đánh giá rất cao bộ vật dụng này và luôn cân nhắc rất kỹ càng trước khi lựa chọn. Bởi suy cho cùng, đó là một trong những yếu tố thể hiện hình ảnh, chất lượng của khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud