Amenities là gì?

Amenities là gì? Vai trò của amenities trong kinh doanh khách sạn

Thuật ngữ amenities hiện đang rất phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy Amenities là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh của các khách sạn hiện nay? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin ngay sau đây.

Amenities là gì?

Amenities chính là thuật ngữ dùng để gọi chung cho các đồ dùng tiện ích sử dụng 1 lần trong khách sạn. Các đồ dùng này sẽ được thay mới sau mỗi luột khách lưu trú. Thường thì nó sẽ mang tính chất miễn phí và việc thay mới sẽ do nhân viên buồng phòng thực hiện.

Amenities là gì?

Một bộ Amenities tiêu chuẩn gồm những gì?

Tùy theo mỗi khách sạn, nhà nghỉ khác nhau sẽ đưa ra các đồ dùng Amenities khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tiêu chuẩn thì một bộ Amenities sẽ có khoảng 21 vật dụng chi tiết. Trong đó, phần lớn là các vật dụng được sử dụng trong phòng tắm như: bàn chải đánh răng, lược, dầu gội, sữa tắm…

Bên cạnh đó, có một số vật dụng ở phòng khách như: ly uống nước, dụng cụ đánh giày, đường gói… Các vật dụng này sẽ có sự thay đổi khác nhau nhưng mục đích chung đều là mang đến một dịch vụ chất lượng và hoàn hảo nhất trong mắt khách hàng.

Vai trò của bộ Amenities là gì?

Nhiều người thường thắc mắc tại sao các khách sạn phải có các Amenities? Liệu vai trò của Amenities là gì trong hoạt động kinh doanh của dịch vụ này? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây:

1. Thể hiện chất lượng dịch vụ

Một thực tế cho thấy là rất nhiều người thường không có thói quen mang theo các vật dụng cá nhân khi đi du lịch hay đi công tác. Vì thế, việc trang bị đầy đủ các Amenities sẽ giúp khách sạn thể hiện được đẳng cấp và chất lượng của mình.

Mặc dù các vật dụng này rất bé nhỏ nhưng nó lại là phương thức “ghi điểm” rất lớn của khách sạn trong mắt khách lưu trú tại đây. Từ đó giúp khách hàng có được ấn tượng tốt đẹp về sự chu đáo và chuyên nghiệp của khách sạn. Không những thế, sự xuất hiện của các vật dụng này còn giúp khách hàng có được cảm giác thoải mái và tiện nghi như ở nhà vậy.

2. Tận dụng cơ hội quảng bá hình ảnh

Nhiều khách sạn đã sáng tạo trong các quảng bá thương hiệu của mình thông qua bộ Amenities sử dụng cho khách. Hình ảnh của khách sạn được thể hiện trên các vật dụng không chỉ là một cách “PR free” mà còn tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khách lưu trú.

Không chỉ tạo được dấu ấn riêng của khách sạn mà amenities còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và gu thẩm mỹ riêng mà các đối thủ của mình không có được.

3. Đảm bảo tính vệ sinh cao

Vai trò của Amenities là gì trong việc phục vụ khách hàng lưu trú tại khách sạn? Câu trả lời mà ít ai biết chính là nhằm đảm bảo tính vệ sinh. Hầu hết các vật dụng trong bộ Amenities chính là những đồ dùng cá nhân. Với nhiều người, việc sử dụng chung các vật dụng này là điều tối kị.

Vì thế, lựa chọn này không chỉ đơn giản là thể hiện được chất lượng dịch vụ của khách sạn mà còn đảm bảo được tính vệ sinh cao nhất, tránh tình trạng khách lưu trú bị lây bệnh khi sử dụng đồ dùng cá nhân chung.

Nếu bạn còn đang băn khoăn Amenities là gì thì qua bài viết trên, ezCloud đã giải đáp nó một cách cụ thể nhất. Đó cũng là thông tin lý giải vì sao hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ trên thị trường đều đánh giá rất cao bộ vật dụng này và luôn cân nhắc rất kỹ càng trước khi lựa chọn. Bởi suy cho cùng, đó là một trong những yếu tố thể hiện hình ảnh, chất lượng của khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với…

Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

Là một nhân viên khách sạn, đặc biệt là nhân viên bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với cụm từ Turndown Service. Vậy Turndown Service…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…
Đang tải...