Amenities là gì?

Amenities là gì? Vai trò của amenities trong kinh doanh khách sạn

Thuật ngữ amenities hiện đang rất phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy Amenities là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh của các khách sạn hiện nay? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin ngay sau đây.

Amenities là gì?

Amenities chính là thuật ngữ dùng để gọi chung cho các đồ dùng tiện ích sử dụng 1 lần trong khách sạn. Các đồ dùng này sẽ được thay mới sau mỗi luột khách lưu trú. Thường thì nó sẽ mang tính chất miễn phí và việc thay mới sẽ do nhân viên buồng phòng thực hiện.

Amenities là gì?

Một bộ Amenities tiêu chuẩn gồm những gì?

Tùy theo mỗi khách sạn, nhà nghỉ khác nhau sẽ đưa ra các đồ dùng Amenities khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tiêu chuẩn thì một bộ Amenities sẽ có khoảng 21 vật dụng chi tiết. Trong đó, phần lớn là các vật dụng được sử dụng trong phòng tắm như: bàn chải đánh răng, lược, dầu gội, sữa tắm…

Bên cạnh đó, có một số vật dụng ở phòng khách như: ly uống nước, dụng cụ đánh giày, đường gói… Các vật dụng này sẽ có sự thay đổi khác nhau nhưng mục đích chung đều là mang đến một dịch vụ chất lượng và hoàn hảo nhất trong mắt khách hàng.

Vai trò của bộ Amenities là gì?

Nhiều người thường thắc mắc tại sao các khách sạn phải có các Amenities? Liệu vai trò của Amenities là gì trong hoạt động kinh doanh của dịch vụ này? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây:

1. Thể hiện chất lượng dịch vụ

Một thực tế cho thấy là rất nhiều người thường không có thói quen mang theo các vật dụng cá nhân khi đi du lịch hay đi công tác. Vì thế, việc trang bị đầy đủ các Amenities sẽ giúp khách sạn thể hiện được đẳng cấp và chất lượng của mình.

Mặc dù các vật dụng này rất bé nhỏ nhưng nó lại là phương thức “ghi điểm” rất lớn của khách sạn trong mắt khách lưu trú tại đây. Từ đó giúp khách hàng có được ấn tượng tốt đẹp về sự chu đáo và chuyên nghiệp của khách sạn. Không những thế, sự xuất hiện của các vật dụng này còn giúp khách hàng có được cảm giác thoải mái và tiện nghi như ở nhà vậy.

2. Tận dụng cơ hội quảng bá hình ảnh

Nhiều khách sạn đã sáng tạo trong các quảng bá thương hiệu của mình thông qua bộ Amenities sử dụng cho khách. Hình ảnh của khách sạn được thể hiện trên các vật dụng không chỉ là một cách “PR free” mà còn tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khách lưu trú.

Không chỉ tạo được dấu ấn riêng của khách sạn mà amenities còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và gu thẩm mỹ riêng mà các đối thủ của mình không có được.

3. Đảm bảo tính vệ sinh cao

Vai trò của Amenities là gì trong việc phục vụ khách hàng lưu trú tại khách sạn? Câu trả lời mà ít ai biết chính là nhằm đảm bảo tính vệ sinh. Hầu hết các vật dụng trong bộ Amenities chính là những đồ dùng cá nhân. Với nhiều người, việc sử dụng chung các vật dụng này là điều tối kị.

Vì thế, lựa chọn này không chỉ đơn giản là thể hiện được chất lượng dịch vụ của khách sạn mà còn đảm bảo được tính vệ sinh cao nhất, tránh tình trạng khách lưu trú bị lây bệnh khi sử dụng đồ dùng cá nhân chung.

Nếu bạn còn đang băn khoăn Amenities là gì thì qua bài viết trên, ezCloud đã giải đáp nó một cách cụ thể nhất. Đó cũng là thông tin lý giải vì sao hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ trên thị trường đều đánh giá rất cao bộ vật dụng này và luôn cân nhắc rất kỹ càng trước khi lựa chọn. Bởi suy cho cùng, đó là một trong những yếu tố thể hiện hình ảnh, chất lượng của khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

SOP là gì? Một số mẫu SOP phổ biến trong kinh doanh khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP bao giờ chưa? Đây là một thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Vậy thực…

Thuật ngữ giá phòng khách sạn nhân viên nào cũng cần biết

Là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những điểm chạm trực tiếp với khách hàng thì để xây dựng thương hiệu khách sạn thật…

Thuật ngữ và từ viết tắt về tình trạng phòng nhân viên khách sạn cần biết

Trong thời gian khách đến lưu trú tại khách sạn, tình trạng phòng có thể thay đổi nhiều lần. Và với mỗi lần thay đổi sẽ có những thuật ngữ…

Cashier là gì? Công việc chính và mức lương hiện nay của cashier

Cashier là một vị trí không thể thiếu trong các khách sạn. Vậy bạn có biết cashier là gì? Những công việc chính của một cashier? Hay mức lương hiện…
[X]
Đang tải...