Airport Representative là gì? Bộ phận nhân viên đón khách đầu tiên của khách sạn

airport representative là gì

Airport Representative là gì? Thuật ngữ chỉ những người phụ trách việc đón đưa khách lưu trú về khách sạn và tiễn khách lên máy bay.

Tại các khách sạn, resort có tiêu chuẩn 4 – 5 sao trở lên, rất dễ để bạn bắt gặp bộ phận Airport Representative. Vậy Airport Representative là gì? Đâu là nhiệm vụ chính mà họ phải làm tại khách sạn mỗi ngày? Những nhân viên này có ảnh hưởng như thế nào tới bộ mặt của các khách sạn cao cấp. Hãy cùng ezCloud đi tìm câu trả lời ngay bây giờ nhé.

1. Airport Representative là gì?

Airport Representative là thuật ngữ dùng để chỉ bộ phận chuyên làm nhiệm vụ đưa đón khách du lịch di chuyển từ sân bay đến khách sạn làm thủ tục check-in. Và thực hiện tiễn khách từ khách sạn lên phương tiện di chuyển khác/máy bay để tiếp tục hành trình tham quan, du lịch.
Thực chất, Airport Representative chỉ mới được đưa vào mô hình nhân sự tại khách sạn trong những năm gần đây. Chúng ta rất khó có thể bắt gặp họ tại những khách sạn, resort tầm trung 2 – 3 sao. Vậy nên, chỉ tại các khách sạn cao cấp thì khách hàng mới được trải nghiệm cảm giác chào đón từ bộ phận phục vụ Airport Representative.

airport representative cởi mở hòa đồng

Xem thêm:

2. Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Theo những thông tin mà ezCloud tìm hiểu được, một nhân viên Airport Representative cần thực hiện 3 đầu việc chính như sau:

2.1. Trực đón khách tại sân bay

  • Kiểm tra kỹ danh sách khách đến trong ngày. Xem xét báo cáo dịch vụ vận chuyển để kịp thời đáp ứng yêu cầu đặc biệt của khách.
  • Chuẩn bị bảng tên đúng theo danh sách khách lưu trú. Đảm bảo rằng bảng tên phải có đầy đủ logo, tên khách sạn. Họ tên khách hàng cần ghi một cách chính xác.
  • Đứng chờ và chào đón khách tại cửa, tay cầm bảng tên.
  • Xác nhận lại với du khách. Nhằm đảm bảo hành lý được lấy đầy đủ. Hỗ trợ khách hàng mang đồ đạc, vật dụng ra xe.
  • Khi khách đến, gọi tài xế và giúp khách chuyển hành lý lên xe. Giúp khách mở cửa xe.
  • Thông báo lại với bộ phận lễ tân/nhân viên hỗ trợ thông tin khách trong quá trình khách di chuyển về khách sạn.
  • Nếu có sự thay đổi về thời gian cất cánh – hạ cánh, cần báo lại thông tin với nhân viên hỗ trợ để kịp thời theo dõi.
  • Ghi chú thông tin khách đến – thông tin hướng dẫn thêm vào nhật ký. Sau đó, chuyển lại danh sách khách dự kiến sẽ đến trong ngày tới từng nhân viên trực sân bay.

nhân viên airport representative giơ bảng tên cho khách

2.2. Trực tiễn khách tại sân bay

  • Nắm kỹ lượng khách đi trong ngày. Ghi nhớ kỹ các yêu cầu dịch vụ vận chuyển đặc biệt.
  • Lấy thông tin khách lưu trú đang trên đường đến sân bay từ bộ phận hỗ trợ khách và tài xế.
  • Giúp khách mở cửa xe.
  • Giúp khách vận chuyển hành lý đến quầy làm thủ tục check-in. Bên cạnh đó, đưa họ đến khu vực kiểm tra an ninh.
  • Ghi chú thông tin các khách đi và những hướng dẫn thêm vào cuốn nhật ký.

2.3. Các nhiệm vụ khác

  • Gọi taxi đưa khách về khách sạn trong trường hợp khách sạn chưa thể sắp xếp được tài xế đón khách.
  • Hỗ trợ khách hàng về mọi vấn đề liên quan đến nhập cảnh, hải quan nếu có vấn đề phát sinh xảy đến.
  • Nắm bắt chính xác thông tin về dịch vụ của khách sạn, các điểm vui chơi – tham quan nổi tiếng tại địa phương. Để giới thiệu, giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
  • Báo cáo công việc thường xuyên theo đúng quy định của khách sạn.
  • Luôn trong tâm thế sẵn sàng làm những nhiệm vụ khác được giao bởi Quản lý.

hình ảnh nhân viên airport representative

Xem thêm:

3. Yêu cầu về công việc đối với Airport Representative

  • Luôn xuất hiện trước khách hàng với diện mạo, trang phục tuân thủ đúng theo quy định của khách sạn.
  • Đáp ứng mọi tiêu chuẩn dịch vụ của khách theo quy trình làm việc – chính sách của bộ phận.
  • Đáp ứng tốt mọi yêu cầu của du khách khi đến và đi tại sân bay.
  • Tạo độ thiện cảm với khách hàng bằng sự chào đón nồng nhiệt, giúp đỡ nhiệt tình.
  • Duy trì mối quan hệ tốt với nhân viên hàng không, cán bộ nhập cảnh và hải quan. Để nhờ họ hỗ trợ khách hàng những lúc cần thiết.

luôn xuất hiện với diện mạo gọn gàng

4. Kỹ năng, tố chất cơ bản cần có ở một Airport Representative

  • Có bằng cấp chuyên ngành về du lịch khách sạn.
  • Có kinh nghiệm về vận tải/lễ tân.
  • Trình độ giao tiếp tiếng Anh tốt, thành thạo kỹ năng nghe nói đọc viết.
  • Có giấy phép lái xe.
  • Tính tình cởi mở, thân thiện.
  • Chủ động, linh hoạt trong công việc.
  • Có khả năng phán đoán, giải quyết tình huống.
  • Chịu được áp lực công việc.
  • Đáng tin cậy.

công việc của airport representative

5. Mức lương Airport Representative hiện nay

Hiện nay, một nhân viên Airport Representative có thể nhận được mức lương dao động từ 6 – 10 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào quy mô khách sạn, kinh nghiệm và kỹ năng của từng người mà con số này có thể thay đổi theo thời gian. Bên cạnh khoản lương cứng, họ cũng có thể nhận các khoản tiền khác như: service charge, tiền tip từ khách hàng.
Nhìn chung, để có thể trở thành ứng viên cho vị trí Airport Representative, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, ngoại hình tạo thiện cảm, thân thiện và chủ động trong công việc. Mong rằng những thông tin mà ezCloud cung cấp ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Airport Representative là gì. Từ đó, đưa ra quyết định đúng đắn hơn trên con đường sự nghiệp của bản thân. Để đón đọc những bài viết bổ ích khác của chúng tôi, ngay bây giờ hãy nhấn vào chuyên mục Nghiệp vụ khách sạn nhé.

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)