Butler là gì? Công việc của một butler trong khách sạn

Butler là gì? Bạn có thực sự biết gì về công việc này? Chắc chắn mọi nhân viên khi bước vào khách sạn đều mong muốn trở thành một butler bởi đây là một vị trí khá đặc biệt trong khách sạn và đương nhiên mức lương thưởng cũng cực kỳ hấp dẫn.

Butler là gì?

Chúng ta thường nghe đến vị trí Quản lý trong khách sạn nhưng Quản gia thì sao? Có vẻ hơi lạ lẫm với nhiều người nhưng trong những khách sạn hoặc resort cao cấp, đây lại là một khái niệm rất quen thuộc.

Butler là một quản gia cao cấp, người này sẽ chịu trách nhiệm phục vụ nhu cầu của khách hàng 24/24h. Khách hàng của họ chỉ là VIP và lưu trú trong những căn phòng suite sang trọng nhất.

Butler là gì?

Butler chính là một quản gia cao cấp

Công việc của Butler là gì?

Một nhân viên butler phải biết được mọi công việc phục vụ. Vai trò quản gia yêu cầu họ phải đáp ứng được 100% yêu cầu của khách hàng như chuẩn bị phòng, phục vụ ăn uống, hỗ trợ đặt vé nhà hàng, máy bay… hoặc thậm chí là đánh giày, giặt ủi, thu dọn đồ đạc trước khi khách rời khỏi khách sạn.

Như vậy, butler chính là tổng hợp các các vị trí chăm sóc khách hàng, phục vụ, hướng dẫn viên,… nhưng họ chỉ phục vụ cho một khách hàng (một phòng suite) duy nhất.

Yêu cầu của một nhân viên butler

Phần lớn khách hàng yêu cầu sử dụng butler là khách hàng quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Vì vậy yêu cầu đầu tiên và bắt buộc để có thể trở thành một butler chính là ngoại ngữ. Họ phải biết thành thạo ít nhất là tiếng Anh và nếu muốn làm tốt hơn thì phải có nhiều ngôn ngữ nữa.

Quản gia cao cấp của khách sạn cũng phải dành thời gian để tìm hiểu văn hóa, thói quen của nhiều đất nước khác nhau để khi tiếp nhận khách hàng có thể phục vụ được tốt nhất. Điều này sẽ giúp tạo sự thoải mái và thân thiện cho khách hàng, một trong những tiêu chí bắt buộc trong công việc của butler.

Khả năng giao tiếp của butler cũng cực kỳ quan trọng. Quản gia không chỉ biết chăm chăm làm phần việc của mình mà còn là người có thể chia sẻ về cuộc sống, công việc và hướng dẫn khách trong chuyến đi của mình. Trong quá trình trò chuyện, butler cũng phải để ý xem khách hàng của mình cần nhu cầu gì nhất, cái gì sẽ làm cho họ vui vẻ và hài lòng để phục vụ được tốt hơn.

Nhân viên Butler cần những yêu cầu đặc biệt

Butler phải luôn vui vẻ và hiểu khách hàng 

Việc phục vụ 24/24 giờ cũng yêu cầu butler có sức khỏe tốt. Bạn có thể sẽ phải làm việc vào lúc nửa đêm, luôn luôn trong tình trạng túc trực, chỉ cần khách hàng gọi là có thể đến và phục vụ ở trạng thái tốt nhất.

Điều gì tạo nên một butler hoàn hảo?

Nếu thực sự muốn biết một butler là gì chắc chắn bạn phải là một người phục vụ tận tâm nhất. Niềm vui trong công việc của butler phải là nụ cười và sự hài lòng của khách hàng.

Nếu muốn là một quản gia cao cấp, bạn phải luôn luôn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, dù nó là vô lý và làm bạn bực bội nhưng phải luôn luôn vui vẻ và phục vụ ở trạng thái tốt nhất. Nếu làm được điều này thì chắc chắn bạn có thể trở thành một butler chuyên nghiệp và được khách hàng lựa chọn thường xuyên.

Khi đã làm được điều trên thì bạn sẽ yên tâm vì mức thu nhập của mình sẽ rất ổn định vì trong các vị trí của khách sạn, không có ai nhận được tiền tip cao bằng butler.

Hiện nay ở Việt Nam, khái niệm Butler là gì vẫn có khá mới lạ và chưa có một chương trình đào tạo chuyên nghiệp nào. Tuy nhiên nếu bạn có những phẩm chất kể trên, chắc chắn bạn có thể làm rất tốt công việc này.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…

Hướng dẫn quy trình dọn phòng có khách đang lưu trú trong khách sạn

Bên cạnh việc vệ sinh phòng trống, Housekeeping còn phải thực hiện dọn phòng khách đang ở. Trong bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn quy trình dọn phòng…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…

Những nguyên tắc không thể không biết khi thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế là một điểm nhấn khá thú vị ở các nhà hàng, khách sạn hiện đại. Đây là nơi phục vụ nhu cầu về thức uống và giải…
[X]
Đang tải...