Butler là gì? Công việc của một butler trong khách sạn

Butler là gì? Bạn có thực sự biết gì về công việc này? Chắc chắn mọi nhân viên khi bước vào khách sạn đều mong muốn trở thành một butler bởi đây là một vị trí khá đặc biệt trong khách sạn và đương nhiên mức lương thưởng cũng cực kỳ hấp dẫn.

Butler là gì?

Chúng ta thường nghe đến vị trí Quản lý trong khách sạn nhưng Quản gia thì sao? Có vẻ hơi lạ lẫm với nhiều người nhưng trong những khách sạn hoặc resort cao cấp, đây lại là một khái niệm rất quen thuộc.

Butler là một quản gia cao cấp, người này sẽ chịu trách nhiệm phục vụ nhu cầu của khách hàng 24/24h. Khách hàng của họ chỉ là VIP và lưu trú trong những căn phòng suite sang trọng nhất.

Butler là gì?

Butler chính là một quản gia cao cấp

Công việc của Butler là gì?

Một nhân viên butler phải biết được mọi công việc phục vụ. Vai trò quản gia yêu cầu họ phải đáp ứng được 100% yêu cầu của khách hàng như chuẩn bị phòng, phục vụ ăn uống, hỗ trợ đặt vé nhà hàng, máy bay… hoặc thậm chí là đánh giày, giặt ủi, thu dọn đồ đạc trước khi khách rời khỏi khách sạn.

Như vậy, butler chính là tổng hợp các các vị trí chăm sóc khách hàng, phục vụ, hướng dẫn viên,… nhưng họ chỉ phục vụ cho một khách hàng (một phòng suite) duy nhất.

Yêu cầu của một nhân viên butler

Phần lớn khách hàng yêu cầu sử dụng butler là khách hàng quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Vì vậy yêu cầu đầu tiên và bắt buộc để có thể trở thành một butler chính là ngoại ngữ. Họ phải biết thành thạo ít nhất là tiếng Anh và nếu muốn làm tốt hơn thì phải có nhiều ngôn ngữ nữa.

Quản gia cao cấp của khách sạn cũng phải dành thời gian để tìm hiểu văn hóa, thói quen của nhiều đất nước khác nhau để khi tiếp nhận khách hàng có thể phục vụ được tốt nhất. Điều này sẽ giúp tạo sự thoải mái và thân thiện cho khách hàng, một trong những tiêu chí bắt buộc trong công việc của butler.

Khả năng giao tiếp của butler cũng cực kỳ quan trọng. Quản gia không chỉ biết chăm chăm làm phần việc của mình mà còn là người có thể chia sẻ về cuộc sống, công việc và hướng dẫn khách trong chuyến đi của mình. Trong quá trình trò chuyện, butler cũng phải để ý xem khách hàng của mình cần nhu cầu gì nhất, cái gì sẽ làm cho họ vui vẻ và hài lòng để phục vụ được tốt hơn.

Nhân viên Butler cần những yêu cầu đặc biệt

Butler phải luôn vui vẻ và hiểu khách hàng 

Việc phục vụ 24/24 giờ cũng yêu cầu butler có sức khỏe tốt. Bạn có thể sẽ phải làm việc vào lúc nửa đêm, luôn luôn trong tình trạng túc trực, chỉ cần khách hàng gọi là có thể đến và phục vụ ở trạng thái tốt nhất.

Điều gì tạo nên một butler hoàn hảo?

Nếu thực sự muốn biết một butler là gì chắc chắn bạn phải là một người phục vụ tận tâm nhất. Niềm vui trong công việc của butler phải là nụ cười và sự hài lòng của khách hàng.

Nếu muốn là một quản gia cao cấp, bạn phải luôn luôn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, dù nó là vô lý và làm bạn bực bội nhưng phải luôn luôn vui vẻ và phục vụ ở trạng thái tốt nhất. Nếu làm được điều này thì chắc chắn bạn có thể trở thành một butler chuyên nghiệp và được khách hàng lựa chọn thường xuyên.

Khi đã làm được điều trên thì bạn sẽ yên tâm vì mức thu nhập của mình sẽ rất ổn định vì trong các vị trí của khách sạn, không có ai nhận được tiền tip cao bằng butler.

Hiện nay ở Việt Nam, khái niệm Butler là gì vẫn có khá mới lạ và chưa có một chương trình đào tạo chuyên nghiệp nào. Tuy nhiên nếu bạn có những phẩm chất kể trên, chắc chắn bạn có thể làm rất tốt công việc này.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud