Cách nhận diện những đối tượng khách lưu trú nhân viên lễ tân cần biết

Việc nhận diện đúng đối tượng khách lưu trú là cơ sở để nhân viên lễ tân chủ động đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách, qua đó giúp khách sạn “ghi điểm” về chất lượng dịch vụ. ezCloudhotel xin chia sẻ một số đặc điểm nhận diện  đối tượng khách lưu trú để nhân viên lễ tân khách sạn tham khảo.

Khách đi công t​ác

  • Mặc áo vest, cách ăn mặc giống doanh nhân, mang laptop, sử dụng máy tính bảng và tay cầm điện thoại thông minh.
  • Đọc báo, tạp chí kinh doanh, đọc báo cáo…
  • Gần như đến khách sạn vào lúc trưa và tối, rời khách sạn vào sáng sớm.
  • Có lịch trình bay đến hay bay đi từ những thành phố trọng điểm về kinh doanh thương mại như lôn đôn, tokyo, thượng hải, new york, singapore…
  • Thời gian lưu trú trung trình của khách đi công tác tầm từ 1-3 ngày.

Nhu cầu

  • Tìm kiếm kết nối Internet ổn định và nhanh chóng, để truy cập vào email.
  • Trung tâm dịch vụ văn phòng cơ bản ( như sao chép, in, fax…).
  • Bộ sạc du lịch cho điện thoại/ iphone/ ipod/ ipad.
  • Wifi trong khách sạn có khả năng kết nối với nhiều thiết bị khác.
  • Thích báo và tạp chí quốc tế.
  • Thường ăn bữa ăn sáng sớm và lành mạnh / các khách đi công tác thường ăn sáng rất sớm.
  • Có không gian làm việc và môi trường làm việc đầy cảm hứng.
  • Các bữa ăn trưa, ăn tối và thực đơn phục vụ bữa ăn trong phòng phải đầy dinh dưỡng và được bày trí trong không gian thoáng mát.
  • Dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả, yêu cầu khách sạn lập hóa đơn chính xác.

Khách gia đình

  • Đi du lịch với trẻ em, gia đình và người thân.
  • Thăm người thân/ tham dự hôn lễ hay buổi họp mặt đặc biệt.
  • Lưu trú trung bình từ 4-5 ngày, và khách thường đặt phòng thông qua công ty lữ hành hoặc đi theo đoàn.

​Nhu cầu

  • Giường Sofa, nôi em bé, thêm khăn tắm.
  • Phòng riêng biệt có cửa thông với nhau.
  • Thực đơn đặc biệt cho trẻ em.
  • Dịch vụ trông trẻ trong khách sạn
  • Bể bơi và hoạt động vui chơi cho trẻ em
  • Đề xuất các điểm vui chơi như công viên giải trí, vườn thú, tour tham quan thành phố, các hoạt động trên biển.
  • Yêu cầu sự chăm sóc đặc biệt nếu đi cùng với cha mẹ ông bà già. ​

Khách đi hưởng tuần trăng mật

  • Mặc đồ đôi hoặc mặc đồ thời trang.
  • Cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật đến từ nước ngoài, hoặc người bản địa muốn thuê tổ chức sinh nhật hay lễ kỷ niệm.

  • Số ngày lưu trú trung bình từ 1-2 ngày ( thường rơi vào cuối tuần) hay cặp đôi hưởng tuần trăng mật thường từ 3-4 ngày. ( gần như chỉ là điểm dừng chân cho những điểm du lịch tiếp theo).

  • Đặt phòng từ rất sớm, yêu cầu sắp xếp đặc biệt và đầy đủ tiện nghi trong phòng.

Nhu cầu

  • Đầy đủ tiện nghi trong phòng ( bánh, rượu, sô cô la, quà mừng).
  • Mong muốn được quan tâm đặc biệt từ lúc khách đến khách sạn.

  • Đề xuất những nhà hàng đẹp, các hoạt động trên biển hay những điểm tham quan hấp dẫn trong thành phố.

  • Ưu đãi dịch vụ phòng.

  • Đầu đĩa DVD trong phòng, hay muốn thuê DVD/ Wii/ XBox…

  • Cần không gian riêng tư.

  • Thường khởi hành muộn.

Khách đi mua sắm giải trí

  • Mặc quần áo thời trang hoặc hàng hiệu
  • Khách có thể đến từ Trung Đông, Đông Nam Á, Châu Âu, Nhật, Mỹ.

  • Hỏi về khu vực mua sắm, mang theo nhiều túi dành cho mua sắm trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

  • Lưu trú trung bình trong khách sạn từ 3-4 ngày.

Nhu cầu

  • Khách sẽ quan tâm thông tin về các trung tâm mua sắm, cửa hàng, phòng trưng bày, bản đồ thành phố, thông tin khu vực hoặc cùng lân cận.
  • Yêu cầu thêm không gian cho hành lý, nhiều móc treo, tiện nghi phòng tắm…

  • Tìm kiếm giờ giảm giá / hoặc buổi trà chiều cho giải trí

  • Bể bơi và các hoạt động giải trí khác trong khách sạn.

  • Mong chờ lời đề nghị về nhà hàng sang trọng và nổi tiếng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…

10 Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ lỡ 2019

Huế là một trong những điểm tham quan du lịch gần như còn giữ được trọn vẹn nét cổ kính, nghiêm trang trong những công trình kiến trúc nằm trong…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

Rượu ngô Hà giang: “Cực phẩm” của cao nguyên đá

Đến với Hà Giang người ta không chỉ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên  mà còn thích thú hòa mình vào nét đặc sắc của văn…

Phủ sóng công nghệ tất cả khách sạn vừa và nhỏ – Ưu đãi MUA 1 TẶNG 1

Qúy khách hàng thân mến, Sáng ngày 18/9/2019 vừa qua, tại Khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, Tp. Huế) đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Huế năm 2019…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Làm thế nào để tìm một thị trường thích hợp cho tiếp thị liên kết?

Một trong những câu hỏi đặt ra đó là: Cách tốt nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết là gì? Tiếp thị sản phẩm nào là thích hợp…

Bỏ túi Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc, trọn bộ 2019

Huế từ lâu đã được biết đến là xứ sở mộng mơ, trữ tình, trầm lắng với những cung điện mang hơi thở cổ xưa của một thời cố đô.…
[X]
Đang tải...