Cách nhận diện những đối tượng khách lưu trú nhân viên lễ tân cần biết

Việc nhận diện đúng đối tượng khách lưu trú là cơ sở để nhân viên lễ tân chủ động đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách, qua đó giúp khách sạn “ghi điểm” về chất lượng dịch vụ. ezCloudhotel xin chia sẻ một số đặc điểm nhận diện  đối tượng khách lưu trú để nhân viên lễ tân khách sạn tham khảo.

Khách đi công t​ác

  • Mặc áo vest, cách ăn mặc giống doanh nhân, mang laptop, sử dụng máy tính bảng và tay cầm điện thoại thông minh.
  • Đọc báo, tạp chí kinh doanh, đọc báo cáo…
  • Gần như đến khách sạn vào lúc trưa và tối, rời khách sạn vào sáng sớm.
  • Có lịch trình bay đến hay bay đi từ những thành phố trọng điểm về kinh doanh thương mại như lôn đôn, tokyo, thượng hải, new york, singapore…
  • Thời gian lưu trú trung trình của khách đi công tác tầm từ 1-3 ngày.

Nhu cầu

  • Tìm kiếm kết nối Internet ổn định và nhanh chóng, để truy cập vào email.
  • Trung tâm dịch vụ văn phòng cơ bản ( như sao chép, in, fax…).
  • Bộ sạc du lịch cho điện thoại/ iphone/ ipod/ ipad.
  • Wifi trong khách sạn có khả năng kết nối với nhiều thiết bị khác.
  • Thích báo và tạp chí quốc tế.
  • Thường ăn bữa ăn sáng sớm và lành mạnh / các khách đi công tác thường ăn sáng rất sớm.
  • Có không gian làm việc và môi trường làm việc đầy cảm hứng.
  • Các bữa ăn trưa, ăn tối và thực đơn phục vụ bữa ăn trong phòng phải đầy dinh dưỡng và được bày trí trong không gian thoáng mát.
  • Dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả, yêu cầu khách sạn lập hóa đơn chính xác.

Khách gia đình

  • Đi du lịch với trẻ em, gia đình và người thân.
  • Thăm người thân/ tham dự hôn lễ hay buổi họp mặt đặc biệt.
  • Lưu trú trung bình từ 4-5 ngày, và khách thường đặt phòng thông qua công ty lữ hành hoặc đi theo đoàn.

​Nhu cầu

  • Giường Sofa, nôi em bé, thêm khăn tắm.
  • Phòng riêng biệt có cửa thông với nhau.
  • Thực đơn đặc biệt cho trẻ em.
  • Dịch vụ trông trẻ trong khách sạn
  • Bể bơi và hoạt động vui chơi cho trẻ em
  • Đề xuất các điểm vui chơi như công viên giải trí, vườn thú, tour tham quan thành phố, các hoạt động trên biển.
  • Yêu cầu sự chăm sóc đặc biệt nếu đi cùng với cha mẹ ông bà già. ​

Khách đi hưởng tuần trăng mật

  • Mặc đồ đôi hoặc mặc đồ thời trang.
  • Cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật đến từ nước ngoài, hoặc người bản địa muốn thuê tổ chức sinh nhật hay lễ kỷ niệm.

  • Số ngày lưu trú trung bình từ 1-2 ngày ( thường rơi vào cuối tuần) hay cặp đôi hưởng tuần trăng mật thường từ 3-4 ngày. ( gần như chỉ là điểm dừng chân cho những điểm du lịch tiếp theo).

  • Đặt phòng từ rất sớm, yêu cầu sắp xếp đặc biệt và đầy đủ tiện nghi trong phòng.

Nhu cầu

  • Đầy đủ tiện nghi trong phòng ( bánh, rượu, sô cô la, quà mừng).
  • Mong muốn được quan tâm đặc biệt từ lúc khách đến khách sạn.

  • Đề xuất những nhà hàng đẹp, các hoạt động trên biển hay những điểm tham quan hấp dẫn trong thành phố.

  • Ưu đãi dịch vụ phòng.

  • Đầu đĩa DVD trong phòng, hay muốn thuê DVD/ Wii/ XBox…

  • Cần không gian riêng tư.

  • Thường khởi hành muộn.

Khách đi mua sắm giải trí

  • Mặc quần áo thời trang hoặc hàng hiệu
  • Khách có thể đến từ Trung Đông, Đông Nam Á, Châu Âu, Nhật, Mỹ.

  • Hỏi về khu vực mua sắm, mang theo nhiều túi dành cho mua sắm trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

  • Lưu trú trung bình trong khách sạn từ 3-4 ngày.

Nhu cầu

  • Khách sẽ quan tâm thông tin về các trung tâm mua sắm, cửa hàng, phòng trưng bày, bản đồ thành phố, thông tin khu vực hoặc cùng lân cận.
  • Yêu cầu thêm không gian cho hành lý, nhiều móc treo, tiện nghi phòng tắm…

  • Tìm kiếm giờ giảm giá / hoặc buổi trà chiều cho giải trí

  • Bể bơi và các hoạt động giải trí khác trong khách sạn.

  • Mong chờ lời đề nghị về nhà hàng sang trọng và nổi tiếng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...