PMS đám mây là gì? Trợ thủ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh khách sạn của mình.

Phần mềm quản lý khách sạn ra đời trở thành trợ thủ đắc lực cho những nhà kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng phù hợp với quy mô, loại hình của khách sạn. Việc sử dụng một phần mềm không phù hợp, tương thích với quy mô, loại hình khách sạn sẽ dẫn đến những thất thoát về mặt thời gian, công sức, tiền bạc. Hơn cả đó chính là chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng. Cũng như lợi nhuận, doanh thu khách sạn không được cao. Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “3 dấu hiệu cho thấy khách sạn của bạn nên sử dụng PMS điện toán đám mây”.

1. PMS – Phần mềm quản lý khách sạn là gì?

Property Management System được viết tắt là PMS. Đây là một phần mềm quản lý hệ thống quản lý thông tin giúp các nhà quản lý tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong khách sạn.

pms đám mây là gì

2. Những ưu thế vượt trội của PMS đám mây

Tại sao nên sử dụng PMS đám mây? Tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

2.1 Khả năng quản lý đặt phòng

Một trong những ưu thế vượt trội của PMS đám mây so với PMS truyền thống đó chính là khả năng quản lý đặt phòng. Bởi vậy khi lựa chọn PMS điện toán đám mây, bạn nên tìm hiểu xem phần giao diện của khách hàng có tính năng giúp bạn thu thập thông tin của khách trên các kênh đặt phòng hay không. Còn đối với giao diện của nhân viên, xác định xem có hỗ trợ tính năng quản lý buồng phòng. Hay quản lý tài khoản của khách, quản lý hồ sơ không?

2.2 Phân hệ module đặc biệt

Doanh nghiệp có thể yêu cầu tích hợp thêm một vài công cụ đặc biệt khác. Điều này tùy thuộc vào quy mô, loại hình của khách sạn. Ví dụ như phân hệ quản lý spa nhằm theo dõi các dịch vụ trước đây khách từng sử dụng, sở thích và tình trạng sức khỏe. Hay phân hệ housekeeping nâng cao nhằm tự động cân bằng các tác vụ giữa các thành viên bộ phận housekeeping dựa trên thời gian dự kiến khách nhận phòng, loại phòng, số lượng khách,…

2.3 Tính năng bán gói dịch vụ

Ngày nay, khách sạn không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ lưu trú đơn thuần. Mà còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ phòng họp, dịch vụ tổ chức đám cưới, sinh nhật,…. Bởi vậy, nếu PMS đám mây có tích hợp tính năng bán gói dịch vụ sẽ giúp khách sạn thuận tiện trong việc kết nối với khách hàng. Hay chuỗi khách sạn của mình theo thuộc vào yêu cầu cụ thể của khách hàng.

2.4 Tính năng tích hợp

Để lựa chọn một PMS điện toán đám mây bắt buộc rằng PMS đó phải có khả năng tích hợp. Bởi khi bạn đã tìm đến công cụ hỗ trợ là phần mềm quản lý khách sạn. Tức là bạn mong muốn vận hành và quản lý khách sạn của mình một cách bài bản và quy mô nhất. Vì vậy, hãy tìm hiểu lựa chọn những phần mềm có nhiều tính năng: kế toán, nhà hàng, lễ tân,… Điều này sẽ giúp cho việc quản lý và vận hành của bạn trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả cao.

tính năng tích hợp

Xem thêm:

2.5 Mobile POS

Dữ liệu từ hệ thống POS cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình cá nhân hóa trải nghiệm. Đồng thời, tác động không ít đến doanh thu. Mobile POS cho phép nhân viên F&B nhận order và thanh toán dễ dàng, nhanh chóng. Thậm chí là tại bất kỳ đâu trong nhà hàng thông qua chỉ một ứng dụng di động. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nên lưu ý các quy định bảo mật thông tin khi triển khai giải pháp mobile POS.

2.6 Tính năng báo cáo

Đây cũng là một trong những tính năng vượt trội của PMS điện toán đám mây so với PMS truyền thống. Với tính năng này, các nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi, nghiên cứu các báo cáo. Từ đó, đưa những giải pháp, chiến lược phù hợp để tăng lợi nhuận, doanh thu cho khách sạn.

tính năng báo cáo của pms

3. Những dấu hiệu cho thấy khách sạn nên sử dụng PMS đám mây

Cùng ezCloud tìm hiểu những dấu hiệu cho thấy khách sạn của bạn nên sử dụng PMS đám mây như sau:

3.1 Khả năng tích hợp

Khả năng tích hợp là một trong những tiêu chí đầu tiên, quan trọng cho thấy khách sạn của bạn nên nâng cấp PMS điện toán đám mây. Bởi PMS truyền thống thường gặp vấn đề kết nối với các hệ thống của bên thứ ba. Cụ thể như: mạng lưới đặt chỗ GDS, hệ thống quản lý các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), máy POS, quản lý buồng phòng,… Tuy nhiên, với PMS điện toán đám mây các doanh nghiệp không còn gặp phải nỗi lo trên.

Việc tích hợp và liên kết chặt chẽ mọi tính năng tạo thuận tiện cho việc gắn kết mọi bộ phận trong khách sạn. Như kết nối bộ phận lễ tân với khách hàng, với sales, với housekeeping hoặc với kế toán,… Điều này nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng quá tải xảy ra cho nhân viên của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng quản lý, nắm mọi hoạt động tại khách sạn mà không cần phải có mặt trực tiếp tại đó. Tất cả là nhờ khả năng tích hợp của PMS điện toán đám mây.

3.2 Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Nếu một phần mềm quản lý khách sạn (PMS) không thể giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng trải nghiệm với khách hàng. Thì đây chắc hẳn chính là dấu hiệu bạn nên nâng cấp PMS của mình. Các tiện ích từ PMS điện toán đám mây đem lại như: tự động gửi email xác nhận đặt phòng cho khách hàng. Hay tích hợp chatbot sẽ giúp cho quá trình tương tác với khách hàng của bạn luôn diễn ra suôn sẻ. Cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng với dịch vụ khách sạn của bạn.

tính năng chatbot

Với phần mềm quản lý khách sạn sử dụng PMS, các thủ tục check-in, check-out, thanh toán,… đều được rút gọn, tự động hoá. Từ đó, giúp khách sạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách du lịch.
Ngoài ra, khách sạn sử dụng PMS sẽ dễ dàng nắm bắt được thói quen khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại thông qua hồ sơ lưu trữ trên cloud. Thông qua đó sẽ có những tùy chỉnh phù hợp với sở thích của khách hàng.

3.3 Các vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu

Trong kinh doanh khách sạn, dữ liệu là vô cùng quan trọng. Việc mất dữ liệu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Tuy nhiên, với PMS điện toán đám mây, dữ liệu của bạn luôn được lưu trữ an toàn và từ xa. Bởi vậy khách sạn sẽ ít gặp phải nguy cơ cơ sở dữ liệu và hồ sơ bị xâm phạm hay bị mất. Ngoài ra, công nghệ cũng tương thích với mọi thiết bị. Bởi mọi cập nhật hay ứng dụng đều được thực hiện trong phần mềm.

pms bảo mật dữ liệu

4. Lưu ý 3 bước lựa chọn PMS phù hợp nhất với khách sạn của bạn

Vậy làm thế nào để lựa chọn được PMS phù hợp? Tìm hiểu chi tiết sau đây:

4.1 Nghiên cứu kỹ các PMS trên thị trường

Hiện nay, phần mềm quản lý khách sạn đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc lựa chọn phần mềm phù hợp với tiêu chí, nhu cầu, yêu cầu của mỗi khách sạn lại càng trở nên khó khăn hơn. Bởi ma trận phần mềm khách sạn đến từ các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau. Do đó, chủ khách sạn cần hiểu rõ mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến. Cũng như những ưu điểm, khuyết điểm của từng giải pháp. Hay tầm ảnh hưởng của những giải pháp đó đến quá trình vận hành, quy mô, loại hình, nguồn chi phí của khách sạn.
Ngoài ra, giao diện của PMS cần thân thiện với người dùng. Hoặc ít nhất là doanh nghiệp sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho việc đào tạo. Hơn cả, nhân viên của khách sạn có thể dễ dàng sử dụng, thao tác. Đồng thời, hiểu rõ các tính năng căn bản chỉ sau thời gian ngắn tìm hiểu.
Và một điều quan trọng đó là PMS đó nên tích hợp trên điện thoại di động. Điều này sẽ giúp nhân viên hay nhà quản lý có thể dễ dàng thao tác, quản lý mọi lúc, mọi nơi.

pms tích hợp với điện thoại di động

Xem thêm:

4.2 Đặt ra các câu hỏi với nhà cung cấp

Tùy vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp mà nội dung câu hỏi sẽ thay đổi. Dưới đây là một vài câu hỏi bạn nên cân nhắc khi gặp gỡ nhà cung cấp:

  • Liệu giải pháp có cung cấp tính năng linh hoạt, thông tin quan trọng trong thời gian thực và khả năng báo cáo năng suất?
  • Cloud PMS có thể dễ dàng tích hợp với một ứng dụng thứ ba? Nếu không, khả năng tích hợp là bao nhiêu?
  • Độ minh bạch thông tin mà doanh nghiệp bạn sẽ có được sau khi triển khai Cloud PMS? Làm sao để bạn theo dõi năng suất hằng ngày? Các dashboard có thể tùy chỉnh dựa trên vai trò người dùng? Bạn có thể tạo báo cáo dựa trên nhu cầu?
  • Nhà cung cấp có những hình thức hỗ trợ nào? Bạn sẽ được hỗ trợ ngay lập tức khi có vấn đề? Thời gian chờ để giải quyết vấn đề là bao lâu?
  • Tổng chi phí sở hữu là bao nhiêu? Có chi phí phát sinh hay không?
  • ROI dự kiến là bao nhiêu? Hệ thống mới có thể rút ngắn, tinh giản và tự động hóa quy trình của bộ phận front office? Hệ thống có đem lại giá trị cho việc bán hàng và gia tăng doanh thu?
  • Tỉ lệ thành công của nhà cung cấp? Họ có sẵn sàng chia sẻ thông tin, ý kiến của khách hàng có quy mô tương tự như doanh nghiệp bạn?

4.3 Lắng nghe ý kiến

Hãy lắng nghe ý kiến của chính những nhà quản lý, chủ doanh nghiệp, nhân viên lễ tân. Bởi họ là những người trực tiếp sử dụng PMS. Ý kiến của họ đóng vai trò rất quan trọng trong việc lựa chọn PMS. 

lắng nghe ý kiến khi lựa chọn pms

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín có thể đem lại nhiều lợi ích dành cho khách sạn của bạn. Việc nhà cung cấp có tên tuổi, vị trí cao trên thị trường. Và được nhiều khách sạn sử dụng sẽ đảm bảo chất lượng phần mềm hơn. Ngoài ra, hãy ưu tiên phần mềm tích hợp với nhiều tính năng. Nó sẽ giúp cho khách sạn hoạt động hiệu quả nhất và tối đa được doanh thu.

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “3 dấu hiệu cho thấy khách sạn của bạn nên sử dụng PMS điện toán đám mây”. Nếu khách sạn của bạn đang gặp phải một trong những dấu hiệu trên. Hãy xem xét ngay việc lựa chọn PMS điện toán đám mây phù hợp. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về kinh doanh khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công.

 

 

 

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)