Phầm mềm PMS đám mây – Phần mềm quản lý khách sạn hiện đại, thông minh giúp đột phá doanh thu một cách hiệu quả nhất.
Thị trường kinh doanh khách sạn ngày càng mở rộng với mức độ cạnh tranh gắt gao giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, mục tiêu chung của tất cả các khách sạn đó chính là kinh doanh khách sạn bền vững. Vậy việc sử dụng phần mềm PMS đám mây có thực sự giúp khách sạn kinh doanh bền vững không? Hãy cùng với ezCloud tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.
1. Phần mềm quản lý PMS là gì?
PMS là viết tắt của cụm từ Property Management System. Nó được hiểu là một phần mềm quản lý thông tin đặt phòng, xử lý đặt phòng và theo dõi doanh thu, báo cáo kế toán,… Nhờ đó, giúp các phòng ban tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong khách sạn.
Ngày nay, có 2 loại phần mềm quản lý khách sạn phổ biến nhất, bao gồm:
- Phần mềm PMS truyền thống: Đây là loại phần mềm cho phép lưu trữ cục bộ. Đòi hỏi khách sạn phải sở hữu được đội nhân viên công nghệ thông tin. Qua đó, đảm bảo hệ thống được vận hành bình thường. Hoặc trong một số trường hợp cần bảo hành.
- Phần mềm PMS ứng dụng điện toán đám mây: So với PMS truyền thống thì loại phần mềm này xử lý nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc hơn. Mặt khác giúp bạn truy cập vào dữ liệu trên đám mây dễ dàng. Đồng thời có thể thực hiện công việc điều hành hay quản lý một mình.
Xem thêm:
- PMS điện toán đám mây: Bí kíp giúp khách sạn giảm phí vận hành
- Tại sao bạn nên sử dụng PMS điện toán đám mây?
2. Tại sao PMS đám mây giúp khách sạn kinh doanh bền vững?
Khách sạn có nên sử dụng PMS đám mây? Hãy cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này sau đây:
2.1 Thêm đặt phòng gián tiếp qua các kênh OTA
Thay vì việc phải đăng nhập vào từng đại lý bán phòng trực tuyến để cập nhập, điều chỉnh giá cả, số phường, đóng phòng. Thì việc tích hợp hai chiều giữa PMS của khách sạn và hệ thống quản lý kênh phân phối (CMS) giúp mọi quy trình được được rút gọn. Đặc biệt, hoạt động này có thể tự động lặp đi lại lại. Việc tích hợp này giúp cho khách sạn của bạn tránh được những sai sót không đáng có. Ngược lại, nếu làm những công việc như cập nhập giá, số lượng phòng,… bằng thủ công. Thì sẽ gây tốn kém, thất thoát chi phí lớn.
Ngoài ra, khách sạn có thể cập nhật liên tục, nhanh chóng tình trạng phòng, giá phòng trên các kênh OTA theo thời gian thực. Thậm chí không cần phải trực tiếp đăng nhập trên các kênh OTA. Đây chính là nguồn kênh mang lại lượng đặt phòng ổn định cho khách sạn. Đồn thời giúp khách sạn của bạn được lấp đầy phòng trống.
2.2 Thêm đặt phòng trực tiếp thông qua các công cụ tìm kiếm
Xu hướng đặt phòng thông qua các công cụ tìm kiếm đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bởi vậy, khách sạn của bạn nên sử dụng PMS đám mây để tận dụng tối đa các công cụ kiếm này. Không những vậy, điều này sẽ giúp khách sạn dễ dàng kết nối với khách hàng tiềm năng hơn. Với cách tiếp cận và chiến lược phù hợp, bạn có thể sử dụng các trang web tìm kiếm. Để từ đó tạo thêm đặt phòng thông qua trang web của bạn hoặc thông qua bất kỳ OTA nào.
2.3 Tăng đặt phòng trực tiếp từ trang web khách sạn
Nguồn doanh thu đặt phòng trực tuyến qua website sẽ mang đến cho khách sạn mức doanh thu ổn định. Và PMS đám mây có thể giúp khách sạn của bạn trong việc gia tăng lợi nhuận. Cũng như đạt doanh thu hiệu quả từ website của khách sạn. Ngoài ra, nó cũng giúp khách sạn nhận được nhiều đặt phòng trực tiếp hơn từ Facebook khách sạn. Đây chính là một trong những lý do PMS đám mây có thể giúp khách sạn kinh doanh bền vững.
Xem thêm:
- Sức mạnh tiềm ẩn khi ứng dụng phần mềm khách sạn (PMS)
- PMS là gì? Giải pháp công nghệ tối đa hóa hoạt động, doanh thu
2.4 Nâng cao danh tiếng trực tuyến
PMS đám mây sở hữu bộ khả năng tích hợp phù hợp. Nhờ đó, có thể giúp khách sạn tự động hóa quá trình thu thập phản hồi và đánh giá từ khách hàng. Ngoài ra, tích hợp giải pháp quản lý danh tiếng trực tuyến còn giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi những thông tin liên quan đến khách sạn trên các trang web đánh giá. Qua đó, bạn có thể thu thập và phân tích phản hồi của khách để hiểu được mong muốn của họ.
Không chỉ vậy, điều này còn giúp bạn thực hiện các thay đổi cần thiết trong dịch vụ của mình. Để từ đó cho thấy khách sạn của bạn luôn có thái độ cầu thị trong việc lắng nghe phản hồi của khách hàng. Đồng thời, giúp cho thương hiệu của khách sạn ngày càng phát triển.
2.5 Cải thiện khả năng mở rộng
Một trong những ưu thế vượt trội của PMS đám mây so với PMS truyền thống đó là khả năng mở rộng. Nó giúp khách sạn tăng quy mô một cách hiệu quả bằng cách cho phép bạn thêm nhiều phòng hơn vào tài sản của mình. Bạn cũng có thể thêm các điểm bán hàng mới như F&B, nhà hàng, phòng tập fitness, spa,…
Hơn nữa, Hệ thống PMS đám mây rất thân thiện và dễ dàng sử dụng. Do đó nhân viên của bạn có thể dễ dàng thao tác trên phần mềm. Nhờ vậy giúp tăng năng suất công việc và tiết kiệm thời gian của nhân viên. Với những ưu thế vượt trội của phần mềm PMS đám mây, khách sạn của bạn sẽ có thể duy trì hoạt động kinh doanh khách sạn của mình trở nên bền vững.
Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “5 lý do khiến PMS đám mây giúp khách sạn kinh doanh bền vững”. Hy vọng rằng bài viết sẽ mang tới những thông tin bổ ích giúp bạn ứng dụng thành công vào hoạt động kinh doanh khách sạn của mình. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về kinh doanh khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công.