Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo dõi những thông tin dưới đây để có thêm hiểu biết của mình, nhất là với những người có ý định làm việc, gắn bó trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

Hostess là gì?

Hầu hết khách sạn từ 3-5 sao đều có nhà hàng ngay trong khuôn viên khách sạn, nhằm gia tăng sự trải nghiệm, phục vụ khách lưu trú tốt hơn.

Hostess là nhân viên tiếp đón khách hàng trong nhà hàng. Với nhiệm vụ chính là chào đón và sắp xếp chỗ ngồi cho thực khách. Hostess cần có ngoại hình, khả năng giao tiếp để tạo được ấn tượng tốt đầu tiên với khách hàng ghé thăm nhà hàng.

Hostess là gì?

Nhân viên Hostess là gì

Những công việc của nhân viên Hostess

1. Chào đón, tiễn khách

– Mở cửa, chào đón khách, với khuôn mặt niềm nở, thái độ thân thiện, tạo thiện cảm.

– Hỏi thăm, kiểm tra thông tin đặt bàn của khách. Sau đó hướng dẫn khách vào khu vực bàn được sắp xếp. Nếu khách chưa đặt bàn trước, nhân viên tư vấn, dẫn khách đến khu vực bàn thích hợp.

– Mở cửa tiễn khách, hỏi han về cảm nhận, sự hài lòng của khách và cám ơn.

Nhân viên Hostess chuyên nghiệp thường cố gắng ghi nhớ thông tin, tên khách quen, đặc điểm, thói quen của họ để thể hiện sự quan tâm, trân trọng với khách.

2. Tiếp nhận thông tin đặt bàn

Công việc của nhân viên hostess

Những công việc của nhân viên Hostess

– Tiếp nhận thông tin đặt bàn, căn cứ vào tình trạng bàn trống của nhà hàng, nhân viên tư vấn, giúp khách chọn bàn, sắp xếp chỗ thích hợp nhất.

– Nếu khách đặt chỗ, Hostess cần báo cho nhân viên phục vụ, bộ phận bếp, quầy bar chuẩn bị. Nếu khách đặt bàn vào hôm sau, nhân viên phải ghi chú chi tiết vào hệ thống phần mềm, giấy tờ theo yêu cầu.

– Khi đặt bàn cho những buổi khác, nhân viên cần xin thông tin đầy đủ của khách về số điện thoại, số người, yêu cầu đặc biệt…

– Nếu khách đặt bàn qua điện thoại, nhân viên cũng thực hiện tương tự và cần xác nhận lại cẩn thận với khách.

– Lưu ý đối với các khách hàng quen, nhân viên nên ghi nhớ họ tên, số điện thoại và vị trí bàn yêu thích của họ để hỗ trợ khách tốt nhất.

3. Giải đáp mọi thắc mắc của khách

– Nhân viên Hostess cần có sự đào tạo, nắm vững nghiệp vụ cũng như thông tin về nhà hàng trong khách sạn. Chẳng hạn như các món ăn, tình trạng bàn, khuyến mại, giá cả. Như vậy, nhân viên mới có thể trả lời mọi thắc mắc khi khách hàng hỏi và cung cấp thông tin chính xác tới khách.

– Hướng dẫn khách đến bàn, khu vực công như nhà vệ sinh, khu hút thuốc, giới thiệu nhân viên phục vụ.

4. Các công việc khác

Vi trí hostess cần được tuyển chọn kỹ càng

Vị trí nhân viên Hostess cần được tuyển chọn kỹ lưỡng

– Giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực cửa ra đón khách.

– Đề xuất ý tưởng, ý kiến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của nhà hàng.

– Tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo.

– Báo cáo lượng khách ra vào, tất cả sự cố xảy ra cho cấp trên.

– Bàn giao công việc cho ca sau.

– Sẵn sàng hỗ trợ nhân viên phục vụ khi có yêu cầu, thường vào thời điểm đông khách.

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác của cấp trên nếu có.

Những yêu cầu đối với vị trí Hostess

1. Ngoại hình

Ngoại hình cân đối, chiều cao từ 1m55 trở lên, khuôn mặt ưa nhìn, không bị khiếm khuyết về mặt hình thể.

2. Giọng nói

Giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe, không bị ngọng, nói tiếng địa phương, nói quá nhanh hay quá chậm.

3. Khả năng giao tiếp, ngoại ngữ

Nhân viên Hostess cần có khả năng giao tiếp khéo léo. Đối với khách sạn 4-5 sao cao cấp có thể phục vụ khách quốc tế nên nhân viên cũng cần có khả năng ngoại ngữ cơ bản.

Ngoài ra, vị trí Hostess đòi hỏi tinh thần đồng đội, phối hợp làm việc nhóm tốt, tự giác, chăm chỉ.

Nếu như tìm hiểu về ngành Nhà hàng – Khách sạn, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua vị trí Hostess. Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của vị trí này. Từ đó có thể xây dựng, quản lý, vận hành nhà hàng, khách sạn một cách hiệu quả nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud