Lobby Ambassador là gì? Bí quyết giúp các ứng viên trúng tuyển vị trí Lobby Ambassador

lobby ambassador là gì

Khám phá thuật ngữ Lobby Ambassador là gì? Những đại sứ thầm lặng góp phần tọa nên trải nghiệm lưu trú tuyệt vời cho mỗi khách hàng.

Những người đầu tiên cười rạng rỡ và chào đón nồng nhiệt bạn tại sảnh khách sạn chính là Lobby Ambassador. Vị trí của họ là vô cùng quan trọng trong khách sạn. Vậy Lobby Ambassador là gì? Vai trò chính của họ bao gồm những đầu việc nào? Hãy cùng ezCloud đi tìm lời giải đáp ngay sau đây nhé!

1. Lobby Ambassador là gì?

Trước khi đi khám phá khái niệm thuật ngữ Lobby Ambassador, bạn cần hiểu định nghĩa từ ngữ Ambassador.

1.1. Ambassador là gì?

Ambassador có nghĩa là Đại sứ. Tùy vào ngữ cảnh và cách sử dụng, Ambassador có thể ám chỉ Đại sứ thương hiệu, Chuyên viên quan hệ khách hàng hay Nhân viên đại diện.
Ngoài ra, Ambassador cũng có thể được sử dụng để mô tả các chương trình hoặc dịch vụ đặc biệt của khách sạn dành cho các khách hàng thân thiết.

1.2. Lobby Ambassador là gì?

Trong trường hợp này, Lobby Ambassador được hiểu là Chuyên viên đón khách tại sảnh khách sạn. Họ là người đầu tiên khách hàng gặp gỡ, vậy nên vai trò của chức vụ này là vô cùng quan trọng. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt khách sạn. Cũng chính vì thế nên vị trí này thường được tuyển chọn kỹ càng. Chỉ những người có đủ năng lực và phẩm chất mới có cơ hội trở thành Lobby Ambassador.

nữ lobby ambassador

2. Mô tả nhiệm vụ hàng ngày của Lobby Ambassador

Nhiệm vụ Lobby Ambassador cần thực hiện mỗi ngày bao gồm những đầu việc mà ezCloud liệt kê sau đây:

  • Giải quyết mọi thủ tục trả phòng, nhận phòng, xếp phòng, trả phòng trễ, yêu cầu đổi phòng khác.
  • Thực hiện cấp lại/ kích hoạt lại chìa khóa phòng, thanh toán an toàn.
  • Bảo đám tỷ giá trùng khớp với tài liệu ngoại lệ, mã thị trường.
  • Điều chỉnh, xác minh hóa đơn cho khách lưu trú.
  • Phối hợp cùng bộ phận liên quan để tiếp đón khách trong thời gian đợi phòng trống.
  • Liên lạc với Bộ phận Buồng phòng để nắm bắt tình trạng phòng và các vấn đề du khách quan tâm.
  • Lưu trữ giấy tờ, hồ sơ cho khách.
  • Vận hành tổng đài điện thoại.
  • Kiểm tra báo cáo ủy quyền thẻ tín dụng, báo cáo hàng ngày và danh sách dự phòng.
  • Hỗ trợ chỉ đường và cung cấp thông tin cho khách.
  • Tiếp nhận và xử lý tất cả các yêu cầu, cuộc gọi, mối quan tâm, câu hỏi của khách. Theo dõi liên tục nhằm bảo đảm mỗi dịch vụ/ sản phẩm đều được đáp ứng. Để khách cảm thấy hài lòng.
  • Sắp xếp, chuẩn bị phương tiện di chuyển cho khách tham quan.
  • Kiểm tra và bảo mật ngân sách vào mỗi ca làm việc.
  • Giải quyết mọi hình thức thanh toán, khoản thanh toán, chứng từ, cung cấp tiền lẻ và chi phí.
  • Báo cáo cho bộ phận An ninh về mọi hành vi trộm cắp hoặc nghi ngờ trộm cắp.

Xem thêm:

lobby ambassador nói chuyện với khách

3. Quyền lợi được hưởng vị trí Lobby Ambassador là gì?

Chế độ bảo hiểm

Vị trí Lobby Ambassador được hưởng đầy đủ chế độ bảo hiểm y tế, xã hội theo đúng quy định của pháp luật. Một số khách sạn còn cung cấp thêm các gói bảo hiểm thất nghiệp, tai nạn lao động,… cho nhân viên.

Xe đưa đón

Một số khách sạn còn hỗ trợ xe đưa đón miễn phí hoặc với mức giá ưu đãi để đón trả nhân viên.

Đồng phục

Chức vụ Lobby Ambassador sẽ được cấp đồng phục miễn phí kèm theo dịch vụ giặt ủi đồng phục.

Chăm sóc sức khỏe

Ngoài ra, nhân viên Lobby Ambassador còn được khám sức khỏe định kỳ theo quy định của khách sạn. Cũng như hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh. Nhiều khách sạn còn hợp tác với bệnh viện, phòng khám để cung cấp dịch vụ khám sức khỏe cho nhân viên với mức giá ưu đãi nhất.

Đào tạo

Các khóa đào tạo nghiệp vụ được mở thường xuyên để nhân viên nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Như: kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, các khóa học tiếng Anh,…

Nghỉ phép năm

Theo quy định của pháp luật, Lobby Ambassador sẽ được hưởng chế độ nghỉ phép năm. Tuy nhiên, thời điểm và điều kiện được nghỉ phép năm của nhân viên còn tùy thuộc vào quy định của từng khách sạn.
Bên cạnh những quyền lợi trên, Lobby Ambassador còn được hưởng lương tháng 13, quà sinh nhật, thưởng thành tích, quà lễ Tết. Hay các ưu đãi, khuyên mãi đặc biệt dành riêng cho nhân viên.

4. Yêu cầu tuyển dụng Lobby Ambassador là gì?

4.1. Yêu cầu công việc

Kỹ năng phân tích

Lobby Ambassador cần thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Như hệ thống quản lý khách sạn, đồng nghiệp, khách hàng,… để nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, họ cũng cần có khả năng phân tích nguyên nhân của vấn đề, để đề xuất giải pháp và thực hiện nó một cách hiệu quả. Trong những tình huống khẩn cấp, yêu cầu Lobby Ambassador cần nhanh chóng đưa ra cách giải quyết chính xác để xử lý.

Khả năng làm việc nhóm

Để bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách lưu trú, Lobby Ambassador cần phối hợp với các bộ phận khác một cách hiệu quả. Bằng cách chia sẻ và tiếp nhận thông tin kịp thời và chính xác. Để đồng nghiệp hỗ trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn trong công việc.

Kỹ năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp là không thể thiếu ở một Lobby Ambassador. Bởi vị trí này thường xuyên phải trao đổi với khách hàng. Vậy nên, mọi điệu bộ, cử chỉ, ánh mắt,… cần thể hiện sự chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng. Bên cạnh đó, Lobby Ambassador cũng cần có kỹ năng lắng nghe để hiểu rõ mong muốn và nhu cầu của du khách. Nhằm giải quyết mâu thuẫn một cách hiệu quả khi có tranh chấp với khách hàng.

Khả năng quản lý thời gian

Lobby Ambassador cần có kỹ năng sắp xếp công việc một cách hợp lý để mọi nhiệm vụ đều được hoàn thành đúng thời gian. Việc quản lý thời gian hiệu quả cũng giúp nhân viên đồng thời làm được nhiều việc.
Ngoài những yêu cầu kể trên, Lobby Ambassador cũng cần có:

  • Ngoại hình sáng sủa, ăn mặc lịch sự và chuyên nghiệp.
  • Có khả năng sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn thành thạo.
  • Biết cách hỗ trợ quản lý các phòng ban khác.
  • Có tinh thần trách nhiệm với công việc, kiên nhẫn, trung thực.

Xem thêm: 

nhân viên lobby ambassador có ngoại hình ưa nhìn

4.2. Yêu cầu hồ sơ

Bằng cấp

Trung học Phổ Thông trở lên: Đây là yêu cầu tối thiểu về bằng cấp cho vị trí Lobby Ambassador. Một số khách sạn có thể yêu cầu cao hơn như bằng Cao đẳng hoặc Đại học ngành Du lịch, Khách sạn hoặc các ngành liên quan.

Kinh nghiệm
  • Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương: Lobby Ambassador cần có kinh nghiệm làm việc trong môi trường khách sạn. Đặc biệt là kinh nghiệm tiếp xúc và phục vụ khách hàng. Kinh nghiệm làm việc ở các vị trí như buồng phòng, lễ tân, nhà hàng,… sẽ là lợi thế cho ứng viên.
  • Có ít nhất 1 năm ở vị trí quản lý: Lobby Ambassador có thể được yêu cầu hỗ trợ quản lý sảnh tiếp tân, nhân viên hoặc khách hàng. Do đó, kinh nghiệm quản lý sẽ giúp ứng viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ này.

Yêu cầu về kinh nghiệm và bằng cấp có thể thay đổi tùy theo yêu cầu từng khách sạn. Vậy nên, đừng quên tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển dụng của khách sạn. Để nắm chắc các yêu cầu cụ thể cho vị trí Lobby Ambassador.

5. Mức lương cho vị trí Lobby Ambassador

Theo khảo sát của VietnamWorks.com trên thị trường tuyển dụng Việt Nam trong tháng 5/2024, mức lương trung bình cho vị trí Lobby Ambassador dao động từ 7.200.000 VND đến 12.000.000 VND/tháng.
Mức lương cụ thể còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Vị trí địa lý: Mức lương cho vị trí Lobby Ambassador tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh thường cao hơn so với các tỉnh thành khác.
  • Quy mô khách sạn: Mức lương cho vị trí Lobby Ambassador tại các khách sạn lớn, sang trọng thường cao hơn so với các khách sạn nhỏ, bình dân.
  • Kinh nghiệm và kỹ năng: Ứng viên có nhiều kinh nghiệm làm việc và có kỹ năng tốt sẽ có mức lương cao hơn so với ứng viên mới vào nghề.
  • Trình độ ngoại ngữ: Ứng viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt sẽ có mức lương cao hơn so với ứng viên chỉ giao tiếp tiếng Việt.

6. Tạm kết

Nhìn chung, Lobby Ambassador là vị trí không thể thiếu tại các khách sạn. Đóng vai trò làm cầu nối giữa khách sạn và khách hàng. Nếu bạn đam mê ngành dịch vụ, hãy thử sức với vị trí này để góp phần tạo nên những ấn tượng khó phai cho khách hàng. Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn có góc nhìn tổng quan hơn về thuật ngữ “Lobby Ambassador là gì?”. Nếu thấy thông tin trên là bổ ích, hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục Thuật ngữ khách sạn của chúng tôi.

Đánh giá bài viết!
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)