Lost & Found là gì? Quy trình xử lý Lost&Found trong khách sạn

Lost & Found là gì? Quy trình xử lý Lost&Found trong khách sạn

Lost & found là gì? Đây  là một thuật ngữ quen thuộc thường thấy trong ngành Kinh doanh Khách sạn – Du lịch.

Một cụm từ dùng để ám chỉ những đồ dùng, tài sản của khách hàng để quên tại Khách sạn.

Vậy quy trình xử lý lost & found được thực hiện ra sao? cùng khám phá qua bài viết sau.

Lost & Found là gì?

Lost & found trong Tiếng Anh có nghĩa là “Mất và được tìm thấy”, đây là một thuật ngữ dùng để gọi chung cho những món đồ được khách hàng bỏ quên lại sau khi đã check-out. 

Nếu nhân viên buồng phòng phát hiện ra được vật dụng bị bỏ quên sẽ phải ngay lập tức thu gom và báo lại cho phụ trách để có hướng xử lý thích hợp.

Đối với những món đồ thất lạc, khách sạn sẽ thu gom và cất giữ để xử lý theo đúng trình tự. Tuy nhiên, các khách sạn vẫn luôn có một luật ngầm đó là không được báo lại cho khách hàng.

Ngược lại, họ sẽ đợi sự chủ động của khách hàng trong việc tìm lại những món đồ chính chủ, quan trọng với họ.

Quy trình xử lý Lost & Found

Sau khi khách hàng check out, bộ phận buồng phòng nếu có những đồ vật thất lạc thì ngay lập tức phải lập biên bản với những thông tin sau:

  • Thời gian phát hiện
  • Địa điểm phát hiện
  • Đặc điểm đồ vật được phát hiện
  • Người phát hiện
  • Người nhận
  • Người lập phiếu

Biên bản sẽ được lập thành 2 bản, bản gốc và bản sao để tiện theo dõi. Bản gốc sẽ được gắn vào đồ bị thất lạc và được cất vào kho riêng. Bản sao sẽ được khách sạn giữ lại và cất giữ. Toàn bộ quy trình sau khi phát hiện được thực hiện như sau.

  • Khi phát hiện được đồ đạc bị bỏ quên, bộ phận buồng phòng cần ngay lập tức báo với trưởng bộ phận. Sau đó, bộ phận này cần báo lại để xác định khách hàng rời đi hay chưa. Nếu khách chưa rời đi, bộ phận lễ tân sẽ trao trả lại chính chủ như đã
  • Nếu khách đã rời đi, toàn bộ đồ đạc phải được thu gom vào đem tới bộ phận an ninh để ghi chép và xác nhận.
  • Những đồ vật có giá trị lớn thì cần cất riêng vào két sắt của khách sạn. Nếu sau này được lấy ra và trao trả cần phải có sự chứng kiến của các bộ phận có liên quan.
  • Thẻ tín dụng cần niêm phong cẩn thận, không lộ những dãy số trên thẻ. Thẻ được giữ 24h trước khi báo lại cho ngân hàng phát hành thẻ. Ngân hàng sẽ phải gửi một bản fax cho khách sạn về việc báo huỷ thẻ.
  • Sau 90 ngày, đồ thất lạc không có ai nhận sẽ được đưa trao lại cho nhân viên phát hiện. Việc trao lại  cần có sự thông qua của trưởng bộ phận.

  • Đồ thất lạc sau 180 ngày không có ai đến xác nhận được xin ý kiến của Tổng giám đốc để đưa lại cho người phát hiện ra món đồ theo đúng thủ tục.
  • Đồ thất lạc là đồ ăn, thức uống sẽ được lưu giữ tối đa 3 ngày. Sau ba ngày sẽ được trao lại cho người phát hiện. Nếu đồ ăn thức uống đã mở nắp hoặc không có bao bì bảo quản sẽ được tiêu huỷ không đưa lại cho người phát hiện

Qua bài viết này, ezCloud hy vọng giúp bạn đọc sẽ hiểu được thêm về Lost&found là gì, những thông tin xung quanh về thuật ngữ chuyên môn này.

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

chỉ số quản trị doanh thu

TOP 6 chỉ số quản trị doanh thu khách sạn nhất định phải biết (phần 1)

Chỉ số quản trị doanh thu khách sạn cung cấp nền tảng cốt lõi để triển khai các chiến lược gia tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả Doanh thu là kết quả thể hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đây cũng chính là chỉ số mà khách …

Những điều cần biết để ứng dụng wifi marketing trong khách sạn hiệu quả

Wifi Marketing cho khách sạn: Cách đột phá doanh thu đơn giản

Wifi Marketing cho khách sạn – Giải pháp tích hợp, tận dụng kho dữ liệu hiện đại giúp đảm bảo quảng bá, truyền thông hiệu quả và miễn phí Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp …

blockchain là gì

Blockchain là gì? Giải pháp dữ liệu số toàn diện ngành khách sạn

Blockchain là gì? Công nghệ số cần thiết cho hoạt động lưu trữ, bảo mật và khai thác dữ liệu với tính bảo mật cao Blockchain là thuật ngữ không quá mới mẻ. Tuy nhiên, việc ứng dụng nó trong ngành du lịch khách sạn lại được quan tâm lớn. …

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)