Lost & Found là gì? Quy trình xử lý Lost&Found trong khách sạn

Lost & Found là gì? Quy trình xử lý Lost&Found trong khách sạn

Lost & found là gì? Đây  là một thuật ngữ quen thuộc thường thấy trong ngành Kinh doanh Khách sạn – Du lịch.

Một cụm từ dùng để ám chỉ những đồ dùng, tài sản của khách hàng để quên tại Khách sạn.

Vậy quy trình xử lý lost & found được thực hiện ra sao? cùng khám phá qua bài viết sau.

Lost & Found là gì?

Lost & found trong Tiếng Anh có nghĩa là “Mất và được tìm thấy”, đây là một thuật ngữ dùng để gọi chung cho những món đồ được khách hàng bỏ quên lại sau khi đã check-out. 

Nếu nhân viên buồng phòng phát hiện ra được vật dụng bị bỏ quên sẽ phải ngay lập tức thu gom và báo lại cho phụ trách để có hướng xử lý thích hợp.

Đối với những món đồ thất lạc, khách sạn sẽ thu gom và cất giữ để xử lý theo đúng trình tự. Tuy nhiên, các khách sạn vẫn luôn có một luật ngầm đó là không được báo lại cho khách hàng.

Ngược lại, họ sẽ đợi sự chủ động của khách hàng trong việc tìm lại những món đồ chính chủ, quan trọng với họ.

Quy trình xử lý Lost & Found

Sau khi khách hàng check out, bộ phận buồng phòng nếu có những đồ vật thất lạc thì ngay lập tức phải lập biên bản với những thông tin sau:

  • Thời gian phát hiện
  • Địa điểm phát hiện
  • Đặc điểm đồ vật được phát hiện
  • Người phát hiện
  • Người nhận
  • Người lập phiếu

Biên bản sẽ được lập thành 2 bản, bản gốc và bản sao để tiện theo dõi. Bản gốc sẽ được gắn vào đồ bị thất lạc và được cất vào kho riêng. Bản sao sẽ được khách sạn giữ lại và cất giữ. Toàn bộ quy trình sau khi phát hiện được thực hiện như sau.

  • Khi phát hiện được đồ đạc bị bỏ quên, bộ phận buồng phòng cần ngay lập tức báo với trưởng bộ phận. Sau đó, bộ phận này cần báo lại để xác định khách hàng rời đi hay chưa. Nếu khách chưa rời đi, bộ phận lễ tân sẽ trao trả lại chính chủ như đã
  • Nếu khách đã rời đi, toàn bộ đồ đạc phải được thu gom vào đem tới bộ phận an ninh để ghi chép và xác nhận.
  • Những đồ vật có giá trị lớn thì cần cất riêng vào két sắt của khách sạn. Nếu sau này được lấy ra và trao trả cần phải có sự chứng kiến của các bộ phận có liên quan.
  • Thẻ tín dụng cần niêm phong cẩn thận, không lộ những dãy số trên thẻ. Thẻ được giữ 24h trước khi báo lại cho ngân hàng phát hành thẻ. Ngân hàng sẽ phải gửi một bản fax cho khách sạn về việc báo huỷ thẻ.
  • Sau 90 ngày, đồ thất lạc không có ai nhận sẽ được đưa trao lại cho nhân viên phát hiện. Việc trao lại  cần có sự thông qua của trưởng bộ phận.

  • Đồ thất lạc sau 180 ngày không có ai đến xác nhận được xin ý kiến của Tổng giám đốc để đưa lại cho người phát hiện ra món đồ theo đúng thủ tục.
  • Đồ thất lạc là đồ ăn, thức uống sẽ được lưu giữ tối đa 3 ngày. Sau ba ngày sẽ được trao lại cho người phát hiện. Nếu đồ ăn thức uống đã mở nắp hoặc không có bao bì bảo quản sẽ được tiêu huỷ không đưa lại cho người phát hiện

Qua bài viết này, ezCloud hy vọng giúp bạn đọc sẽ hiểu được thêm về Lost&found là gì, những thông tin xung quanh về thuật ngữ chuyên môn này.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

lan-rung-hotel

Top 10 Khách sạn Vũng Tàu giá tốt nhất năm 2022

Là một địa điểm du lịch chỉ cách TPHCM 100km , Vũng Tàu là điểm đến vô cùng được yêu thích bởi đông đảo các du khách du lịch trong và ngoài nước nhờ độ tiện lợi, thắng cách đẹp cùng sự phát triển về dịch vụ. Qua bài viết …

Khách sạn Mường Thanh có gì đặc sắc?

Chuỗi khách sạn Mường Thanh luôn là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để chọn làm địa điểm lưu trú du lịch của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

6 dữ liệu phải biết khi lựa chọn kênh OTA kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, OTA là một kênh hiệu quả để thu hút lượt đặt phòng. Tuy nhiên, vấn đề là hiện nay có quá nhiều kênh OTA khiến các khách sạn cảm thấy khó khăn khi lựa chọn. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới …

ezCloud has two products that connect to STAAH

As mentioned earlier, in July 2016, ezCloud has partnered with STAAH in its ezCloudhotel hotel management software to make hotel management even easier. Following this success, we continue to partner with STAAH in our other hotel management software – ezFolio. Accordingly, with these two events, ezCloud is the first and …

ezCloud có hai sản phẩm kết nối với STAHH

Như đã đề cập trước đó, vào tháng 7/2016, ezCloud đã hợp tác với công ty STAAH trong phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để giúp cho việc quản lý khách sạn thêm dễ dàng hơn. Nối tiếp với thành công này, chúng tôi tiếp tục hợp tác với …

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng có ý nghĩa rất lớn đối với khách sạn. Và Google Travel là một …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[stm-calc id="32026"]