1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các khi kinh doanh nhà hàng. Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn đạt hiệu quả cao trong những lĩnh vực kinh doanh nhà hàng  mà ezCloud nghĩ nó thực sự cần thiết dành cho bạn.

1. Vị trí kinh doanh

Việc lựa chọn vị trí kinh doanh là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới quyết định kinh doanh nhà hàng.
Một vị trí kinh doanh không đẹp sẽ làm giới hạn số lượng khách đến với nhà hàng. Nếu một phần thực khách đến với nhà hàng là khách vãng lai thì địa điểm không đẹp, không thuận tiện sẽ không thu hút được lượng khách đó.Ngoài ra, chi phí thuê mặt bằng để kinh doanh cũng là một trong những vấn đề mà bạn cần phải lưu ý. 
Việc lựa chọn được mặt bằng đẹp với chi phí thuê hợp lý là một trong những điều đầu tiên quyết định thành hay bại của nhà hàng.
 
 
vị trí kinh doanh nhà hàng

2. Chiến lược kinh doanh 

Mọi người thường có xu hướng nghĩ rằng kinh doanh nhà hàng khá dễ dàng và không cần phải lên chiến lược kinh doanh. Cứ thế rót vốn, tìm địa điểm thích hợp là có thể kinh doanh được nhà hàng. Đây chính là tư duy sai lầm chết người và khiến bạn có thể sập tiệm bất cứ lúc nào. Khi bắt tay vào kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào thì bạn cũng cần phải có chiến lược, kế hoạch kinh doanh cụ thể và rõ ràng. Tùy vào biến đổi thị trường, nhu cầu khách hàng để điều chỉnh kế hoạch, chiến lược kinh doanh sao cho hiệu quả nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. 
Nội dung của bản kế hoạch kinh doanh tối thiểu cần phải có được các thông số sau: bảng dự tính chi phí cố định ban đầu, nhân sự, bảng tính toán tổng chi phí – lợi nhuận hàng tháng, điểm hòa vốn và kế hoạch tồn kho.  

3. Nguồn vốn

Việc xuống tay không tiếc để đầu tư vào kinh doanh nhà hàng mà không có kế hoạch cụ thể sẽ đưa nhà hàng của bạn tới tình trạng “chưa ra đến chợ đã rơi hết tiền” thì việc lên kế hoạch tài chính một cách chi tiết sẽ giúp nhà hàng của bạn tránh được rủi ro trên. Vì vậy, hãy lên kế hoạch tài chính chi tiết khi xác định kinh doanh nhà hàng bạn nhé.
kiểm soát nguồn vốn

4. Thị trường kinh doanh – đối tượng khách hàng

Việc lựa chọn sai đối tượng khách hàng, định giá sản phẩm quá cao,… đó chính là biểu hiện của việc phân tích thị trường không kỹ càng và hợp lý. Tại các thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh,.. với lượng dân cư đông đúc, thì đối tượng khách hàng lại phân chia thành nhiều tầng. Hay ở các thành phố với đa số là khách du lịch như:  Đà Nẵng, Nha Trang,.. đối tượng khách hàng lại được phân chia theo nhóm khách du lịch thường xuyên lui tới tại đây. Việc xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cao cho bạn. Đây chính là lượng khách sẽ thường xuyên lui tới nhà hàng của bạn.
Việc đánh giá, xác định, phân tích thị trường kinh doanh, xác định nhóm đối tượng khách hàng phục vụ là bước làm không thể thiếu khi quyết định mở nhà hàng. Vì vậy,  bạn hãy đánh giá đúng tiềm lực bản thân, chọn lựa đúng đối tượng khách hàng và có chiến lược cạnh tranh hợp lý, bạn sẽ thành công.

5. Menu

Khi Menu chính là linh hồn của nhà hàng bạn thì việc lên Menu kỹ càng, tham khảo nhu cầu người dùng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho nhà hàng của bạn. Một Menu nhồi nhét quá nhiều món ăn, quá nhiều thông tin nhưng lại không sát với nhu cầu khách hàng, sự biến động của thị trường sẽ làm giảm số lượng khách hàng ghé tới nhà hàng của bạn, không những thế nó còn ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu nhà hàng của bạn.

Viện khôn khéo kết hợp với lợi thế ẩm thực sẽ mang lại thành công trong tương lai cho nhà hàng mà bạn không ngờ tới.

Và bạn cũng đừng quên, nhu cầu không bao giờ đứng yên ở một vị trí. Nhu cầu của khách hàng sẽ thay đổi theo thời gian, xu hướng và các tác động bên ngoài khác.  

menu nhà hàng

6. Quản trị – đào tạo nhân sự

Nhân viên chính là hình ảnh đại diện cho nhà hàng. Sự thiếu chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ khách hàng sẽ khiến hình ảnh của nhà hàng trở nên xấu xí trong mắt họ.

Việc sắp xếp nhân viên không hợp lý để xảy ra tình trạng thừa – thiếu nhân viên, nhân viên thiếu chuyên nghiệp đang là tình trạng chung diễn ra tại các nhà hàng. Đây chính là nguyên nhất khiến nhà hàng của bạn mất điểm trong mắt khách hàng, sự thiếu chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ sẽ ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của nhà hàng. Ngoài ra, nhà hàng cần có những chính sách thưởng phạt rõ ràng dành cho nhân viên của mình. Thường xuyên có các lớp trainning cho đội ngũ nhân viên cấp dưới để từng bước cải thiện sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ khách hàng.

7. Vấn đề tài chính

Việc không kiêm soát được vấn đề doanh thu hàng ngày, hàng tuần,.. sẽ dẫn đến thất thoát nguồn thu của nhà hàng. Kiểm soát nguồn doanh thu một cách chặt chẽ sẽ tránh gây thất thoát, tăng doanh thu cho nhà hàng của chính bạn.

kiểm soát tài chính nhà hàng

8. Các chiến dịch Marketing

Đầu tư vào các chiến dịch Marketing, quảng cáo, truyền thông hình ảnh cho nhà hàng sẽ đem lại hiệu quả không ngờ dành cho nhà hàng của bạn. Một phần nguồn thu của nhà hàng nên dành để đầu tư vào các chiến dịch truyền thông để xây dựng hình ảnh, thương hiệu nhà hàng của bạn trong mắt khách hàng. 

Sự thiếu đầu tư vào các chiến dịch truyền thông, marketing bài bản sẽ khiến khách hàng lãng quên nhà hàng của bạn một cách nhanh chóng. Một chiến dịch Marketing, truyền thông từ ngắn hạn đến dài hạn sẽ luôn mang khách hàng quay trở lại với nhà hàng của bạn.

>> Xem thêm: 3 xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công.

chiến dịch marketing nhà hàng

9. Nâng cao chất lượng dịch vụ

Đừng chỉ quan tâm đến chất lượng món ăn mà hãy quan tâm đến chất lượng dịch vụ để giữ chân khách hàng, đấy mới chính là chiến lược kinh doanh nhà hàng hiệu quả. Xu hướng quan tâm đến chất lượng dịch vụ tại nhà hàng đang là sựa lựa chọn đầu tiên của khách hàng khi tới nhà hàng của bạn. Việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ khiến khách hàng có thể dễ dàng đến với nhà hàng của bạn cho dù món ăn đó không phải là thế mạnh của nhà hàng bạn.

Ngày nay, xu hướng kinh doanh nhà hàng đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những rủi ro mà kinh doanh nhà hàng đem lại là vô cùng lớn. Bởi vậy, việc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro, sai lầm trong khi kinh doanh nhà hàng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

5 yêu cầu cơ bản đối với nhân viên buồng phòng trong khách sạn

5 yêu cầu cơ bản đối với nhân viên buồng phòng trong khách sạn

Nhân viên buồng phòng là đội ngũ nhân sự góp phần quan trọng gây dựng  hình ảnh của khách sạn. Chính vì vậy, bất cứ người phục vụ  nào cũng…

date-black
folder-black Blog
3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn
Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Ngày này, dịch vụ nhà hàng ngày càng nở rộ và phát triển. Và quản lý nhà hàng là công việc khá thú vị tuy nhiên cũng đem lại nhiều…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn
Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn
5 tính năng quan trọng của một phần mềm quản lý khách sạn

5 tính năng quan trọng của một phần mềm quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn giúp cho các khách sạn quản lý các hoạt động hằng ngày với hiệu quả cao, chính xác, với mục đích nâng cao chất lượng dịch…

date-black
folder-black Blog
Những lợi ích phần mềm quản lý khách sạn đem lại cho chủ khách sạn

Những lợi ích phần mềm quản lý khách sạn đem lại cho chủ khách sạn

Ngành du lịch của Việt Nam ngày một phát triển, kéo theo đó, lĩnh vực  kinh doanh khách sạn đang phát triển mạnh mẽ với hệ thống các khách sạn…

date-black
folder-black Blog

Đừng bỏ lỡ

Phần mềm quản lý khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Phần mềm quản lý khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh đã trở thành nhu cầu bức thiết. Và lĩnh vực kinh…

icon-date
icon-folder Blog
Công suất phòng có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?

Công suất phòng có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?

Trong kinh doanh khách sạn, công suất phòng là một chỉ số rất hay được sử dụng để phản ánh hiệu quả kinh doanh.  Tuy nhiên, đây có phải là số liệu…

icon-date
icon-folder Blog
Làm thế nào để tiết kiệm năng lượng khi kinh doanh khách sạn?

Làm thế nào để tiết kiệm năng lượng khi kinh doanh khách sạn?

Trong kinh doanh khách sạn, bên cạnh chi phí lương dành cho nhân viên, chi phí năng lượng cũng chiếm một phần không nhỏ trong tổng chi phí. Bằng cách…

icon-date
icon-folder Blog
ezCloud đồng hành cùng Neolock ra mắt giải pháp khách sạn thông minh

ezCloud đồng hành cùng Neolock ra mắt giải pháp khách sạn thông minh

Với khách sạn truyền thống, khách hàng phải đến quầy lễ tân xuất trình thẻ căn cước (chứng minh thư nhân dân) hoặc hộ chiếu để làm thủ tục check-in…

icon-date
icon-folder Blog
Làm thế nào để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng khi kinh doanh khách sạn?

Làm thế nào để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng khi kinh doanh khách sạn?

Các số liệu thống kê từ TripAdvisor cho biết: 96% khách truy cập coi trọng những đánh giá khi nghiên cứu về khách sạn 79% khách truy cập sẽ đọc…

icon-date
icon-folder Blog
9 lưu ý để làm hài lòng khách hàng doanh nhân trong kinh doanh khách sạn

9 lưu ý để làm hài lòng khách hàng doanh nhân trong kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, khách hàng doanh nhân là đối tượng mang lại lợi nhuận cao. Theo nghiên cứu, họ mang lại một phần ba doanh thu…

icon-date
icon-folder Blog
8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

icon-date
icon-folder Blog
Bữa sáng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn?

Bữa sáng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn?

Không chỉ là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bữa sáng còn là tiện nghi quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Khách sạn của bạn có thể…

icon-date
icon-folder Blog
5 cách cải thiện hình ảnh buồng phòng trong kinh doanh khách sạn

5 cách cải thiện hình ảnh buồng phòng trong kinh doanh khách sạn

Khi tìm kiếm khách sạn trực tuyến, du khách thường chú ý tới những căn phòng có tiện nghi hiện đại. Vì vậy, các khách sạn có hình ảnh buồng…

icon-date
icon-folder Blog
5 mối đe dọa đến công việc kinh doanh khách sạn của bạn

5 mối đe dọa đến công việc kinh doanh khách sạn của bạn

Mọi người thường nghĩ rằng kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực béo bở. Tuy nhiên, ngành nghề nào cũng vậy, luôn có những mối đe dọa đến công…

icon-date
icon-folder Blog
Đang tải...