Phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn hiện đại, chuyên nghiệp giúp tối ưu các hoạt động kinh doanh, gia tăng lợi thế cạnh tranh và đột phá doanh thu

Phần mềm quản lý nhà nghỉ là yếu tố được các chủ kinh doanh chú trọng đầu tư hàng đầu hiện nay. Thiết kế hiện đại cùng các tính năng ưu việt giúp khách hàng dễ dàng quản lý và nắm bắt tình hình kinh doanh thực tế. Từ đó, đảm bảo chất lượng trải nghiệm của khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong thời đại chuyển đổi số và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật là giải pháp được ưu tiên hàng đầu.

1. Phần mềm quản lý nhà nghỉ là gì?

Phần mềm quản lý nhà nghỉ là ứng dụng tích hợp các tính năng cần thiết và nâng cao (nếu có) trong quản lý dịch vụ lưu trú. Cụ thể là hệ thống phòng và các tiện ích đi kèm. Ứng dụng này có thể cài đặt và được sử dụng ngay trên điện thoại và máy tính. Qua đó, có thể hỗ trợ công việc quản lý từ xa. Tất cả thông tin dữ liệu về khách hàng, tình hình kinh doanh,… đều được đồng bộ, xử lý và xuất thành báo cáo khi cần. Điều này giúp chủ nhà nghỉ có thể quản lý, nắm bắt hoạt động kinh doanh và có những điều chỉnh phù hợp.

2. TOP phần mềm quản lý nhà nghỉ có trả phí tốt nhất 2024

2.1 ezCloudhotel

ezCloudhotel là giải pháp quản lý toàn diện cho khách sạn vừa và nhỏ. Với công nghệ điện toán đám mây hiện đại, mọi dữ liệu được đồng bộ xuyên suốt. Nhờ đps, đảm bảo chủ nhà nghỉ có thể theo dõi, quản lý và hoạt động đơn giản từ xa. Ngoài những tính năng cơ bản, ezCloud cũng cung cấp các tính năng nâng cao đáp ứng nhu cầu sử dụng phức tạp của người dùng. Chưa kể, mức giá phù hợp giúp phần mềm nhanh chóng lọt top phần mềm uy tín và được tin dùng hàng đầu.

Hệ sinh thái sản phẩm
  • Vận hành tối ưu (ezCloudhotel, ezFolio, ezTicket, ezGoft)
  • Phân phối thông minh (OneInventory, ezCms, ezCms Leo)
  • Kinh doanh hiệu quả (ezWeb, Booking Engine, Google Hotels)
Tính năng
  • Quản lý đặt phòng, kiểm soát buồng phòng
  • Quản lý chuỗi khách sạn
  • Quản lý kênh bán phòng OTA
  • Kiểm soát người dùng dễ dàng và hiệu quả
  • Tích hợp công cụ tổng đài để giải quyết các phản hồi nhanh chóng
  • Quản lý dọn phòng
  • Email marketing
  • Quản lý hàng tồn kho
Ưu điểm
  • Tích hợp đầu đủ các tính năng quản lý nhà nghỉ, khách sạn từ cơ bản đến nâng cao
  • Giao diện thiết kế thân thiện thông minh và dễ sử dụng.
  • Kết nối các tính năng: kết nối OTA, khóa từ, booking, Traveloka, hệ thống bán phòng đại lý,…
  • Cho phép người dùng quản lý nhà nghỉ toàn diện.
  • Các tính năng thiết kế theo hàng dọc đơn giản, màu sắc hiện trạng phòng dễ nhìn.
  • Tối ưu chi phí đầu tư, tăng doanh thu và hiệu suất bán phòng
  • Dễ dàng quảng bá nhà nghỉ với khách hàng
Nhược điểm
  • Giao diện menu có nhiều mục – ưu tiên người sử dụng có kiến thức về quản trị khách sạn tuy nhiên dịch vụ của ezCloud hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn sử dụng
  • Có nhiều hệ báo cáo tuy nhiên có thể chọn lựa báo cáo theo nhu cầu khách hàng
Link tải ezCloudhotel
Chi phí
  • Bán phần mềm dựa theo hình thức chọn mô hình kinh doanh. Cụ thể: bán phòng, bán giường hoặc kết hợp bán phòng + bán giường. Số lượng sẽ tương ứng với mức báo giá chi phí.
  • Giá Bán theo hình thức tháng hoặc theo năm, không bán vĩnh viễn với 4 gói phổ biến.
    – Basic: từ 180,000đ / tháng 
    – Chương trình khuyến mãi hết tháng 12.2024, GIẢM ĐẾN 40%. Vui lòng gọi hotline 0983 039 419
Thông tin liên hệ
  • Website: https://ezcloud.vn/
  • Kinh doanh miền Bắc & miền Trung: 0983 039 419
  • Kinh doanh khu vực miền Nam: 0904 171 080
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 1900 6159
  • Email: hotro@ezcloud.vn
  • Trụ sở chính: 531 Upper Cross Street, #02-11 – Hong Lim Complex – Singapore 050531
  • Trụ sở Hà Nội: Tầng 8, Tòa nhà LADECO, Số 266 Đội Cấn, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội, Việt Nam.
  • CN Hồ Chí Minh: Tầng 7, Tòa nhà Thanh Dung, 179 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

ezclouhotel

2.2 Skyhotel

Skyhotel là phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ chuyên nghiệp và tiện ích. Nó được sử dụng cho đa dạng mô hình như khách sạn từ 1 sao đến 5 sao, biệt thự, chung cư, resort, khách sạn mini, nhà nghỉ,…

Tính năng
  • Quản lý sơ đồ khách sạn, loại phòng và giá, dịch vụ và kho
  • Quản lý công nợ
  • Quản lý doanh thu
  • Báo cáo trực quan
Ưu điểm
  • Giao diện đơn giản, điều chỉnh linh hoạt và ổn định cao
  • Kiểm soát dễ dàng mọi hoạt động nhờ tính năng lưu lại lịch sử
  • Quản lý ca dễ dàng và tính tiền chính xác
  • Thông báo dọn phòng khi khách trả phòng.
  • Tính năng chat online giúp kết nối khách hàng nhằm tư vấn, giải đáp thông tin.
Nhược điểm
  • Phải có kết nối mạng mới có thể hoạt động và lưu trữ.
  • Màu sắc giao diện khó nhìn
  • Tính năng sao chép giá phòng không thực sự cần đối với nhà nghỉ, khách sạn nhỏ.

Link tải

Chi phí

Với Skyhotel bạn có thể mua phần mềm theo các hình thức sau:

  • Trả theo tháng (3,6 tháng) hoặc theo năm (1,2,5,10 năm); (gói từ 20 phòng – 121 phòng), giá từ 200 VNĐ/phòng/tháng đến 1460 VNĐ/phòng/tháng.
  • Từ 1 năm trở lên khách hàng sẽ được giảm giá % theo số năm: từ 17% đến 50%
Thông tin liên hệ
  • Website: https://skyhotel.vn/
  • Địa chỉ: 463/4B Lê Đức Thọ – Phường 6 Q.Gò Vấp – HCM

skyhotel

2.3 TCSOFT Hotel

TCSOFT HOTEL là phần mềm quản lý nhà nghỉ được tin dùng hiện nay. Với thiết kế hiện đại, thông mình, nó đáp ứng nhiều tiêu chí của hệ thống khách sạn, nhà nghỉ lớn tại Việt Nam. Giải pháp quản lý nhà nghỉ, khách sạn tối ưu này giúp quản lý từ xa.

Tính năng
  • Quản lý trạng thái phòng cùng sơ đồ trực quan theo màu sắc
  • Đặt phòng theo khách đoàn, khách lẻ
  • Quản lý karaoke, quản lý nhà hàng, cafe, massage, …
  • Tự động tính tiền cho thuê phòng theo các loại hình và in hóa đơn
  • Quản lý minibar, kho hàng, sản phẩm – nguyên liệu
  • Quản lý chăm sóc khách hàng, nhà cung cấp
  • Quản lý thu chi, công nợ
  • Quản lý chuỗi khách sạn trên cùng một phần mềm
  • Quản lý đơn vị lữ hành, dịch vụ cho thuê xe, giặt là
  • Kết nối bán phòng qua kênh OTA, kết nối khóa từ, hệ thống điều khiển điện
  • Hệ thống báo cáo thông minh và chi tiết
  • Quản lý hệ thống với chức năng phân quyền, điều chỉnh linh hoạt các tính năng
Ưu điểm
  • Thao tác đơn giản, dễ sử dụng
  • Dễ dàng đồng bộ thông tin dữ liệu
  • Mã hóa đảm bảo tính bảo mật cao
  • Đội hỗ trợ 24/7 online miễn phí qua Teamviewer, Ultraviewer
  • Hoạt động tương thích trên hệ điều hành IOS và Android.
  • Cho phép dùng thử miễn phí 15 ngày với bản full các tính năng.
  • Yêu cầu viết riêng các tính năng, đáp ứng tốt nhất nghiệp vụ thực tiễn tại khách sạn của bạn.
Nhược điểm
  • Phần mềm đang hoàn thiện tính năng booking trên trang bán phòng online.
Link tải
Chi phí

TCSOFT Hotel có 02 gói dịch vụ, với mức giá và tính năng phù hợp cho từng mô hình. Đó là gói Professional và Premium.
tcsoft hotel

2.4 Sophia PMS

Phần mềm quản lý nhà nghỉ Sophia PMS được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn với tốc độ truy cập nhanh chóng. Các bộ công cụ cùng tính năng được trang bị đầy đủ và chi tiết.

Tính năng
  • Quản lý đặt phòng
  • Quản lý dịch vụ và hóa đơn thanh toán
  • Quản lý buồng phòng
  • Quản lý tài chính
  • Báo cáo đa dạng, trực quan
  • Quản lý khách hàng
  • Ứng dụng di động…
Ưu điểm
  • Sử dụng công nghệ điện toán đám mây của Amazon AWS và Microsoft Azure thích hợp với mô hình lưu trú quy mô lớn và cần nhiều tính năng phức tạp.
  • Hỗ trợ cả tiếng Anh và tiếng Việt.
  • Giao diện thông minh, dễ sử dụng.
  • Kết nối đa thiết bị ngoại vi giúp tiết kiệm chi phí
  • Hỗ trợ live update, tự động cập nhật và xử lý lỗi.
  • Kết nối bán phòng online qua các trang web.
Nhược điểm

Chưa cung cấp đầy đủ thông tin để đáp ứng phù hợp với nhà nghỉ, khách sạn nhỏ.

Link tải

Sophia Pms

Chi phí

Sophia Pms cho phép khách hàng có thể trả theo thuê bao hoặc mua vĩnh viễn.
Có 2 phiên bản:

  • Phiên bản Enterprise: Giá gói thuê bao (200.000 VNĐ/phòng/năm, đã tích hợp tính năng khóa từ, chăm sóc khách hàng) và gói vĩnh viễn (600.000 VNĐ/phòng)
  • Phiên bản Standrad: Giá thuê bao trung bình từ 1.500.000 VNĐ/năm – 2.000.000 VNĐ/năm và gói vĩnh viễn từ 4.500.000 – 7.500.000 NVĐ/năm.
  • Bạn có thể dùng thử demo là 4 tuần trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm.
Thông tin liên hệ
  • Website: https://sophiasolution.com/
  • Địa chỉ: Phòng 302, tòa nhà EVN Quốc tế. Lô số 91, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

sophia pms
Xem thêm:

2.5 Mona Hotel

Mona Hotel là phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn chuyên nghiệp và thông minh. Hướng phát triển của Mona hotel là thiết kế phần mềm khách sạn cho từng đơn vị theo mô hình dự án. Khi đó, mỗi đơn vị sẽ đưa ra những yêu cầu để viết phần mềm khách sạn đáp ứng tình hình riêng cho khách sạn đó.

Tính năng
  • Hỗ trợ các công việc liên quan đến check-in, check-out, Booking, tình trạng phòng,…
  • Hỗ trợ xuất báo cáo doanh thu, tình hình kinh doanh cho từng đơn vị.
  • Quản lý dữ liệu với cơ chế hiển thị trực quan.
  • Đa dạng hình thức thanh toán
  • Xây dựng được các dịch vụ đồ ăn, đồ uống… và các dịch vụ đi kèm khác.
  • Hỗ trợ quản lý kho
Ưu điểm
  • Thiết kế riêng đáp ứng nhu cầu và tình hình thực tiễn của từng cơ sở lưu trú
  • Tính năng cơ bản và được update liên tục
  • Giao diện dễ nhìn, khoa học và dễ sử dụng
Nhược điểm
  • Các nghiệp vụ được thiết kế chưa tối ưu và thiếu đồng bộ
  • Thời gian chỉnh sửa và bổ sung lâu
  • Dễ xảy ra lỗi trong quá trình hoạt động
  • Chi phí đầu tư cao
Chi phí

Thay đổi theo từng khách sạn (có thể từ 10.000.000 – 50.000.000 Đồng)

Thông tin liên hệ
  • Website: https://mona.software/
  • Địa chỉ: 373/226 Lý Thường Kiệt, Phường 8, Quận Tân Bình, Tp.HCM

2.6 Aharoom

Nhắc đến phần mềm quản lý nhà nghỉ chuyên nghiệp, không thể không nhắc đếm Aharoom. Đây là giải pháp tổng thể cho các nhà nghỉ, khách sạn quy mô vừa và nhỏ. Phần mềm được đánh giá cao khi tích hợp đầy đủ phân hệ quản lý cho một khách sạn.

Tính năng
  • Các tính năng liên quan đến quản trị, vận hành đơn giản cho bộ phận lễ tân, kho,…
  • Kết nối các kênh OTA với giá bán được đồng bộ.
  • Quản lý buồng phòng
  • Thống kê, tổng hợp và trực quan báo cáo
  • Hỗ trợ booking trực tiếp và đơn giản
  • Liên kết với các ứng dụng di động
  • Tích hợp kết nối với các công cụ chatbot, webview, zalo.. để đẩy mạnh bán phòng trực tiếp
  • Phân quyền chặt chẽ theo từng bộ phận có liên kết với nhau
  • Đồng bộ giá về PMS giúp theo dõi nhanh chóng và chính xác
  • Tích hợp công cụ chăm sóc khách hàng, tăng doanh thu
Ưu điểm
  • Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ
  • Tăng trải nghiệm cho khách hàng
  • Tiết kiệm nguồn lực, chi phí và gia tăng lợi nhuận
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng
Nhược điểm
  • Nghiệp vụ quản lý chồng chéo, phức tạp, khó sử dụng
  • Chi phí đầu tư khá cao
  • Hệ thống cài đặt giờ khách sạn chưa khoa học, chưa được tối ưu
  • Chưa tích hợp nhiều khóa từ
  • Ứng dụng trên thiện thoại còn khá đơn giản và sơ sài
Chi phí

Gói phần mềm được bán theo năm: giá từ 110.000 – 120.000 đ/năm (do có chính sách giảm giá khi số lượng phòng cao).

Thông tin liên hệ
  • Website của Aharoom: https://hotel.aharooms.com/
  • Địa chỉ: 93Bis Nguyễn Văn Thủ, phường Đakao, quận 01, Tp. HCM

2.7 Newway PMS

NewWay PMS là giải pháp phần mềm quản lý được tin tưởng dành cho nhà nghỉ, khách sạn, resort, chuỗi nhà hàng, spa,…. Với sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng, đội ngũ chuyên gia và kỹ sư của Newway PMS đã được rất nhiều khách sạn lớn trên cả nước sử dụng. Đồng thời, nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá cao từ các chuyên gia và khách hàng.

Tính năng
  • Quản lý lễ tân
  • Tích hợp khóa phòng khách sạn
  • Quản lý Kinh doanh/Đặt phòng/Group booking
  • Quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả thông qua email marketing
  • Quản lý thành viên với hệ thống tích điểm hiện đại
  • Quản lý Nhà hàng, chuỗi nhà hàng (Restaurant, Bar), Karaoke, Spa, Massage, GYM
  • Quản lý sân Golf
  • Quản lý bán vé bằng hệ thống thẻ kiếm soát hiện đại
  • Quản lý Thu ngân, in bill và thanh toán
  • Quản lý Buồng phòng, hệ thống kho,…
  • Quản lý quy trình mua hàng (Purchasing)
  • Quản lý kế toán hoặc tích hợp dữ liệu với thiết bị ngoại vi
  • Tích hợp hệ thống tổng đài điện thoại (Operator)
  • Tích hợp thiết bị điều khiển hệ thống điện (Electric)
  • Báo cáo phân tích tổng hợp và chi tiết
Ưu điểm
  • Giao diện được thiết kế thông minh.
  • Quản lý thu chi, tình hình kinh doanh.
  • Đồng thời hỗ trợ cả tiếng Anh và tiếng Việt.
  • Lưu trữ dữ liệu an toàn trên điện toán đám mây với tính năng bảo mật cao.
  • Cung cấp đầy đủ tính năng, hỗ trợ tốt cho công tác quản lý nhà nghỉ
  • Kết nối mở rộng với OTA, khóa từ và hệ thống điện
Nhược điểm
  • Quá nhiều tính năng khiến khách hàng bị rối và khó sử dụng.
  • Nghiệp vụ phức tạp.
  • Chi phí để đầu tư ban đầu cao.
Link tải Newway PMS
Chi phí
  • Mua theo năm: 10.800.000 đồng (số lượng phòng 30, không tích hợp khóa từ, không kết hợp nhà hàng, cafe, …)
  • Mua vĩnh viễn: 40.000.000 đ.
Thông tin liên hệ
  • Website: https://www.quanlykhachsan.net/
  • Địa chỉ: P.508, Tòa Nhà Á Châu JSC, 25 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội

newway pms

3. Những phần mềm quản lý nhà nghỉ miễn phí được tin dùng

Cùng ezCloud khám phá ngay phần mềm quản lý nhà nghỉ miễn phí được tin dùng.

3.1 ezCloudhotel

Để đảm bảo đánh giá chất lượng trải nghiệm khách quan nhất, ezCloudhotel cho phép khách hàng sử dụng miễn phí trong thời gian nhất định (14 ngày). Sau khi hết thời hạn, người dùng có thể đăng ký để tiếp tục dùng và kích hoạt thêm nhiều tính năng nâng cao. Tuy nhiên, trong quá trình dùng thử, phần mềm vẫn được cập nhật đầy đủ các tính năng cần thiết cho quản lý nhà nghỉ. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng có thể dễ dàng thao tác và làm quen với các tính năng. Điều này giúp người dùng vận dụng hiệu quả trong mô hình quản lý nhà nghỉ. 

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật giúp ezCloudhotel được đánh giá là phần mềm miễn phí được tin dùng hàng đầu:

  • Tiết kiệm 50% thời gian, chi phí vận hành
  • Quản lý khách sạn toàn diện
  • Hỗ trợ kinh doanh tối đa
  • Quản lý bán hàng thông minh, kết nối mọi điểm bán hàng

3.2 Intelio

Intelio cung cấp đầy đủ các tính năng nhằm đáp ứng các nghiệp vụ trong nhà nghỉ, khách sạn chuyên nghiệp. Nó được đánh giá cao bởi độ chính xác cao, tiện lợi, dễ sử dụng. Bởi vậy, nó được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Ưu điểm
  • Đặt phòng nhanh chóng, dễ dàng
  • Sơ đồ buồng phòng hiển thị trực quan theo chế độ ngày, tháng.
  • Báo cáo tổng hợp chi tiết và đầy đủ theo nhu cầu của khách hàng.
  • Cập nhật và điều chỉnh số liệu theo ngày.
  • Điều chỉnh trạng thái phòng trước khi quá ngày để check in/out.
  • Hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Link tải

3.3 GiHoTech

GiHoTech là phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn phù hợp với mọi quy mô khách sạn từ 2 sao đến 5 sao. Tích hợp nhiều tiện ích cần có và đáo ứng một số yêu cầu nâng cao là ưu điểm vượt trội của phần mềm này.

Ưu điểm
  • Quản lý các hoạt động nghiệp vụ của nhà nghỉ, khách sạn.
  • Liên tục cập nhật trạng thái và tình hình đặt/trả phòng của khách hàng.
  • Dễ dàng quản lý từ xa trên đa dạng nền tảng.
  • Cung cấp các báo cáo tổng hợp, chi tiết để phân tích tình hình kinh doanh.
Link tải

gihotech

3.4 AZ Hotel

AZ Hotel là phần mềm quản lý nhà nghỉ với nhiều tính năng giúp tối ưu hoạt động dễ dàng. Giao diện dễ sử dụng cùng đầy đủ các tính năng cần có của một nhà nghỉ khiến nó trở thành lựa chọn không thể bỏ qua.

Ưu điểm
  • Quản lý đầy đủ thông tin khách sạn, nhà nghỉ với mô tả, giá phòng, khuyến mãi,…
  • Quản lý tình trạng đặt, hủy cọc phòng.
  • Check in/check out nhanh chóng và tiện lợi.
  • Lưu trữ lịch sử giao dịch đặt phòng.
  • Lưu và tra cứu dữ liệu khách hàng chính xác.
  • Báo cáo, phân tích tình hình kinh doanh trực quan dưới dạng biểu đồ, bảng lưới.
Link tải

4. Phần mềm quản lý nhà nghỉ phổ biến nhất

4.1 ezCloudhotel

ezCloudhotel là phần mềm quản lý được rất nhiều chủ nhà nghỉ sử dụng với số lượng lên đến hơn 3000. Với khả năng kết nối đa thiết bị ngoại vi và kết nối hơn 200 kênh OTAs, ezCloudhotel giúp tiết kiệm đến 50% thời gian, chi phí vận hành. Phần mềm quản lý phù hợp với đại đa số người dùng bởi giao diện thân thiện và dễ dàng thao tác. Chưa kể, các tính năng được cung cấp đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng cũng như quy mô nhà nghỉ. 

4.2 Ohotel

Ohotel được tin dùng hàng đầu khi áp dụng công nghệ mới nhất giúp quản lý nhà nghỉ, khách sạn vừa và nhỏ. Nhờ đó, đảm bảo tối ưu hoạt động kinh doanh, tránh thất thoát, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Ưu điểm
  • Dễ dàng quản lý từ xa
  • Phân chia mục lục các phòng hợp lý, dễ theo dõi
  • Check in/check out nhanh chóng, đơn giản.
  • Hỗ trợ đa nền tảng
  • Báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh, quản lý công nợ, hàng tồn kho.
Link tải

4.3 Fotel

Phần mềm nhà nghỉ, khách sạn Fotel được ưa chuộng và đánh giá khá cao. Từ tính năng, ưu điểm đến mức phí đều khá phù hợp với phần đông khách hàng. Bộ công cụ tuyệt vời mà phần mềm này mang lại giúp nó nhận được sự ưa chuộng và tin tưởng lớn.

Ưu điểm
  • Quản lý sơ đồ và tình trạng phòng trực quan và nhanh chóng.
  • Check in/Check out, thanh toán đơn giản.
  • Quản lý thu chi, công nợ và tình hình kinh doanh.
  • Hỗ trợ trên đa dạng nền tảng hệ điều hành Android, iOS.
Link tải

ohotel
Xem thêm:

4.4 Sinnova

Sinnova là phần mềm quản lý nhà hàng online uy tín và nổi tiếng trên thị trường. Phần mềm hỗ trợ boking lịch cho khách hàng nhanh chóng. Mọi thao tác đều được thực hiện dễ dàng.

Ưu điểm
  • Quản lý phần mềm từ xa trực tuyến.
  • Tích hợp module đặt phòng trực tuyến cho khách.
  • Quản lý thông tin khách hàng, tình trạng phòng, check in, check out,…
  • Cung cấp chi tiết và đa dạng các báo cáo về thống kê doanh thu, tình hình kinh doanh.
Link tải

sinnova

4.5 Smile

Smile PMS được tích hợp đầy đủ phân hệ quản lý liên quan đến đa dạng hoạt động. Từ tiếp thị, lễ tân, đặt phòng, nhà hàng, kế toán, điện thoại, công nợ, kho,…

Ưu điểm
  • Cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản liên quan đến thông tin khách hàng, đặt phòng, tình trạng phòng,…
  • Đa dạng mẫu báo cáo chi tiết.
  • Phân quyền cho các bộ phận.
Nhược điểm
  • Hệ thống khá phức tạp với đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao.
  • Khó khăn trong sử dụng với những người lần đầu dùng hoặc không am hiểu về công nghệ.
  • Chi phí đầu tư công nghệ thông tin, đội ngũ nhân viên IT vận hành rất cao.
  • Hạn chế kết nối với hệ thống quản lý kênh.
  • Không có tính năng tính tiền theo giờ, theo tháng.
Link tải

smile phần mềm

4.6 Memo

Memo cung cấp nhiều tiện ích cơ bản nhưng rất chuyên nghiệp cho khách hàng. Từ lễ tân, quản lý booking, theo dõi tình trạng phòng, thanh toán,… Bởi vậy, đây là một trong những phần mềm quản lý nhà nghỉ hiệu quả không thể bỏ qua.

Ưu điểm
  • Tối ưu năng suất công việc cho lễ tân khi liên tục cập nhật tình trạng, sơ đồ phòng, checkin/Checkout nhanh chóng cho khách,…
  • Sao lưu dữ liệu tự động mỗi ngày.
  • Tìm kiếm thông tin khách hàng dễ dàng thông qua cơ sở dữ liệu được lưu trữ.
  • Báo cáo thống kê chi tiết, tổng hợp theo yêu cầu.
Link tải

memo phần mềm quản lý nhà nghỉ
4.7 Faceworks

Faceworks là phần mềm quản lý phù hợp với nhà nghỉ, khách sạn vừa và nhỏ.

Ưu điểm
  • Lưu và quản lý đầy đủ thông tin khách hàng
  • Cho phép lễ tân dễ dàng theo dõi sơ đồ phòng, tình trạng phòng,…
  • Nhận và lưu phản hồi từ khách hàng về chất lượng dịch vụ.
  • Quản lý thu chi, công nợ,…
  • Báo cáo tổng hợp và chi tiết
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng.
Link tải

4.8 KiotViet

Phần mềm quản lý nhà nghỉ KiotViet có những tính năng ưu việt giúp chủ kinh doanh quản lý tối ưu và hiệu quả các hoạt động kinh doanh. Đây được đánh giá là phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay bởi những tính năng được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của chủ kinh doanh.

Tính năng
  • Lưu trữ chi tiết các giao dịch trên hệ thống theo thời gian thực giúp tìm kiếm dễ dàng khi cần
  • Tổng kết, thống kê và trực quan hóa dữ liệu
  • Hiển thị các phòng có trong nhà nghỉ trên màn hình và các trạng thái của chúng bằng màu sắc
  • Dễ dàng tạo thông tin thời gian đặt phòng cho khách với đầy đủ các thông tin cần thiết.
  • Thông báo khách khi sắp đến lịch hẹn
  • Quản lý doanh thu, chi phí, lợi nhuận, quản lý nhân viên,
Ưu điểm
  • Quản lý chi tiết các khoản thu, hạn chế thất thoát.
  • Dễ dàng sử dụng, theo dõi và quản lý hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi.
  • Ngăn chặn lỗ hổng nhân viên gian lận
  • Tối ưu quy trình đặt phòng và quản lý đặt phòng

kiotviet phần mềm quản lý nhà nghỉ

5. Bí quyết lựa chọn phần mềm quản lý nhà nghỉ hiệu quả

Lựa chọn phần mềm quản lý nhà nghỉ không hề đơn giản. Nó phải đảm bảo phù hợp và tối ưu để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả sử dụng.

5.1 Đầy đủ những tính năng cơ bản, cần thiết

Phần mềm cần đáp ứng được những tính năng cơ bản là điều tiên quyết. Ngoài ra, cần xác định vấn đề mô hình đang gặp phải để lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất. Qua đó, có thể giải quyết các vấn đề đang tồn tại một cách hiệu quả.
tính năng của ezcloudhotel

5.2 Giá thành hợp lý

Mức đầu tư phần mềm công nghệ không hề nhỏ. Tùy chức năng mà giá thành có thể khác nhau. Một số phần mềm có chi phí đắt đỏ. Hoặc có giá trung bình nhưng phí nâng cấp lại quá lớn. Do đó, cần cân nhắc kỹ các tính năng cần, mức giá và ưu đãi đi kèm để tiết kiệm chi phí.

5.3 Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản

Để tiết kiệm thời gian và hạn chế tối đa sai sót, giao diện phần mềm cần thân thiện, dễ sử dụng với những thao tác đơn giản.
giao diện khoa học dễ sử dụng

5.4 Độ bền và công suất hoạt động

Các phần mềm quản lý nhà nghỉ có nhu cầu sử dụng liên tục, thậm chí là 24/24. Do đó, nó yêu cầu độ bền bỉ và công suất hoạt động rất cao để đáp ứng. Nhất là trong lúc cao điểm. Từ đó, tối ưu chi phí và đảm bảo hoạt động trơn tru.

5.5 Tương thích với phần cứng

Nhằm tiết kiệm chi phí đáng kể cho một số thiết bị. Chủ doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản lý nhà nghỉ có khả năng tương thích với các thiết bị ngoại vị cứng. Chẳng hạn như máy in, máy tính, máy quét mã vạch,…

5.6 Sử dụng công nghệ điện toán đám mây

Dữ liệu khách hàng và tình hình kinh doanh là tài sản giá trị của mỗi nhà nghỉ, khách sạn. Nó chính là lợi thế cạnh tranh mà họ sở hữu. Bởi vậy, khả năng đồng bộ và tính bảo mật cao cần được ưu tiên hàng đầu. Việc phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trên. Đồng thời, nhờ đó, có thể truy cập dữ liệu ở trên bất cứ nền tảng nào có kết nối internet.

5.7 Quản lý chuỗi chi nhánh

Các doanh nghiệp có xu hướng kinh doanh chuỗi chi nhánh nhà nghỉ để tăng độ phủ. Bởi vậy, chất lượng và quy trình vận hành cần đạt chuẩn và đồng bộ. Từ đó, mới có thể đảm bảo phát triển bền vững với hiệu suất tốt. Với phần mềm thu ngân nhà hàng, bạn có thể kiểm soát các giao dịch và quản lý nhiều chi nhánh mọi lúc, mọi nơi trên cùng một thiết bị.

5.8 Hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Việc gặp rắc rối với các phần mềm công nghệ là điều không thể tránh khỏi. Kéo dài tình trạng này khiến mọi thứ trở nên trì trệ. Do đó, sự hỗ trợ từ đơn vị cung cấp phần mềm rất cần thiết. Qua đó, xử lý nhanh chóng và hiệu quả nhất để đảm bảo hoạt động kinh doanh.

6. Tạm kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về các phần mềm quản lý nhà nghỉ. Mỗi giải pháp đều có ưu, nhượng điểm riêng bên cạnh các tính năng cần thiết. Do đó, khi lựa chọn phần mềm, cần tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp cùng khả năng đáp ứng của phần mềm. Từ đó, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đảm bảo hiệu quả sử dụng mà nó mang lại. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về quản lý khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công.

4.9/5 - (17 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)