Phương pháp quản lý khách sạn gia tăng lợi nhuận

Phương pháp quản lý khách sạn gia tăng lợi nhuận

Hiện nay, ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn nói chung và doanh nghiệp khách sạn nói riêng đang phải đối mặt với con đường gập ghềnh phía trước, mà phải có được một sự uyển chuyển nhất định mới vượt qua được, đặc biệt là về mặt tài chính.

Điều này đặt ra câu hỏi: Chúng ta nên làm gì để tăng lợi nhuận cho khách sạn?

mtkdks

Tập trung vào hiệu suất dự báo

Dù bạn có đang làm việc ở ngành nào đi nữa, việc có được bức tranh tổng thể về tương lai sẽ giúp bạn xác định và lên kế hoạch cho hành động nào có kết quả tốt nhất, đặc biệt là trong ngành khách sạn, nơi mà mùa du lịch có ảnh hưởng rất lớn. Đó là lý do tại sao chúng ta cần dự báo.

Khác với sự chính xác của dự báo tập trung vào việc ra quyết định trong thời gian ngắn, hiệu suất dự báo lại chú trọng vào tầm nhìn trong tương lai xa hơn. Đó là cách để dự báo nhu cầu khách hàng nhập vào văn hóa làm việc trong công ty và đo lường mức độ hiệu quả của hoạt động dự báo, sau đó phản ứng lại những điều kiện thay đổi ngoài thị trường, từ góc nhìn của chi phí và doanh thu. Bằng cách đưa hiệu suất dự báo vào trong hoạt động dự báo hàng ngày của bạn, doanh nghiệp khách sạn có thể xem xét chuỗi hoạt động trong cả thời gian ngắn và tương lai xa hơn.

Chú ý đến các nhân viên quản lý phòng của bạn

Không có gì ngạc nhiên khi nói rằng sự hài lòng của khách hàng cao bao nhiêu, thì mức doanh thu trung bình trên mỗi phòng của khách sạn cao bấy nhiêu. Trong bất kì doanh nghiệp khách sạn nào, sự thỏa mãn của khách hàng hầu hết phụ thuộc vào mức độ gắn bó giữa khách và nhân viên quản lý phòng, và sự giao tiếp giữa họ với nhau.

Theo mức độ tăng dần, những phương pháp giao tiếp rộng rãi như họp báo cáo, họp hội nghị, và giao tiếp giữa các quản lý phòng thường được sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp khách sạn. Những hoạt động này giúp họ tập trung vào việc giải quyết vấn đề hơn. Mặc dù các hoạt động này rất quan trọng, nhưng sẽ không đủ vì các nhân viên quản lý phòng ngày nay muốn được trở thành một phần lớn của doanh nghiệp.

Chúng ta có thể đạt được điều này nhờ quan hệ công việc hiệu quả. Nhân viên quản lý phòng có nhiều hiểu biết về khách hàng hơn là chúng ta nghĩ, và điều này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp nếu họ có thể giao tiếp và kết nối với nhau dễ dàng để chia sẻ những ý kiến quý báu giúp gia tăng chất lượng dịch vụ hơn.

Nhưng cũng cần chú ý đến việc quản lý nhân viên chặt chẽ hơn bởi không hẳn nhân viên nào cũng tận tụy với công việc. Một trong những biện pháp tối ưu là sử dụng hệ thống phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel mà chúng tôi đề xuất.

Tối đa hóa phân khúc thị trường

Rất nhiều doanh nghiệp phân khúc thị trường của họ bằng cách phân loại khách hàng theo danh mục báo cáo lãi lỗ, từ đó thúc đẩy chi tiêu marketing và hiệu suất bán hàng. Vì vậy, chúng ta cần nghĩ sâu hơn về phân khúc thị trường dựa trên nhu cầu và tính cách của khách hàng.

Tập trung vào phân khúc khách hàng nào sẽ đem đến lợi nhuận cao nhất và từ đó chuyển đổi chiến lược thu hút khách hàng để đảm bảo doanh thu cao nhất. Ví dụ, trong những mùa cao điểm, khách sạn cần tập trung vào việc thu hút, sắp xếp phòng ốc và giữ lại những khách hàng tiềm năng nhất. Ngược lại, trong những mùa thấp điểm, các khách sạn cần đem đến những gì khách hàng có nhu cầu cao nhất để thu hút.

Để làm được như vậy, doanh nghiệp cần có được các công cụ cung cấp dữ liệu tức thời và giúp họ đưa ra quyết định dựa trên số liệu lịch sử và mô hình kinh doanh.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chien luoc marketing metasearch

Chiến lược marketing metasearch mà khách sạn không thể bỏ qua

Xây dựng một chiến lược marketing metasearch đòi hỏi sự phức tạp hơn rất nhiều so với các chiến dịch ngắn hạn đơn thuần. Nền tảng tìm kiếm này có độ phủ rất lớn với sự đa dạng trong kênh thu thập thông tin, sau đây ezCloud sẽ gửi đến …

Metasearch

Marketing Metasearch và cách vận vận hành trong Kinh Doanh Khách Sạn

Bên cạnh giá phòng và các chính sách khuyến mãi, việc xuất hiện trên những nền tảng marketing metasearch thực sự có một sự ảnh hưởng rất lớn tới số lượng truy cập vào khách sạn và các OTAs. Từ đó, ta có thể thấy được tầm quan trọng của …

Metasearch

Metasearch là gì và sự ảnh hưởng trong ngành Khách sạn

Metasearch là gì? Ảnh hưởng của Metasearch tới một ngành dịch vụ như Du lịch ra sao? Đối với những khách du lịch, để đi tới một quyết định du lịch cần có cho mình rất nhiều lý do và công việc. Theo như báo cáo của Google, trung bình …

metaseacrh

Tham gia vào metasearch: Những điều khách sạn vừa và nhỏ cần làm

Nếu bạn đã có mặt trên các kênh OTAs, thì việc tham gia vào metasearch là một điều cần thiết cho việc nâng cao khả năng đặt phòng và mở rộng độ phủ thương hiệu cho các khách sạn.

marketing metasearch

Marketing Metasearch – Lý do mà các khách sạn không thể bỏ qua

Đối với các khách sạn vừa và nhỏ, marketing metasearch đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận những cơ hội tăng trưởng kinh doanh tối đa. Có rất nhiều lý do mà các khách sạn không nên bỏ qua, chúng ta có thể tìm hiểu tại bài …

ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022

TÊN CHƯƠNG TRÌNH: ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022 Hậu bão Noru vừa qua, đã có rất nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp khách sạn gặp phải những khó khăn, thiệt hại về tài sản và con người. Với mục đích hỗ trợ các …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]