Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?
Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé!
Các nội dung chính
1. Quản lý tiền sảnh là gì?
Người quản lý tiền sảnh hay tiếng anh là Lobby Manager. Đây là vị trí cần với tương tác với khách hàng đầu tiên và cần gây được thiện cảm ban đầu đối với khách. Có thể nói, quản lý tiền sảnh sẽ là người chịu trách nhiệm lớn nhất tại khi vực này.
2. Các công việc của người quản lý tiền sảnh
Người quản lý tiền sảnh cần biết được các công việc tại khu vực này, đồng thời phải có khả năng xây dựng và phát triển đội nhóm sao cho hoạt động hiệu quả. Một số công việc của người quản lý khu vực tiền sảnh khách sạn bao gồm:
- Giám sát, lên kế hoạch và tổ chức nhân viên trong bộ phận tiền sảnh một cách khoa học.
- Đào tạo và tập huấn cho nhân viên trong khu vực mình quản lý.
- Xử lý tình huống, khiếu nại của khách hàng.
- Nếu ý kiến để tăng chất lượng dịch vụ.
- Quản lý bao quát khu vực tiền sảnh.
- Hỗ trợ khách hàng khi gặp khó khăn.
- Giúp đỡ nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao,..
Xem thêm:Front Office là gì? 7 bộ phận cơ bản trong Front Office
3. Kỹ năng cần có để trở thành quản lý tiền sảnh khách sạn
Để trở thành người quản lý tiền sảnh chuyên nghiệp, bên cạnh những nghiệp vụ chuyên môn thì bạn còn cần có những kỹ năng mềm khác, bao gồm:
3.1. Sử dụng thông thạo ngoại ngữ
Ngoại ngữ là công cụ cần thiết cho bất kỳ công việc phục vụ nào. Đặc biệt là ở môi trường khách sạn, khi mà việc tiếp xúc với khách nước ngoài là bắt buộc. Bởi vậy nên, để trở thành người quản lý tiền sảnh thì bạn cần trau dồi khả năng ngôn ngữ để có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách du lịch nước ngoài.
3.2. Kỹ năng quản lý công việc, đội nhóm
Để trở thành người quản lý được mọi người tin tưởng thì nhất định bạn phải có kỹ năng quản lý công việc và đội nhóm. Bạn cần biết cách xây dựng quy trình làm việc, phân công công việc cho nhân viên cấp dưới để họ có thể hoàn thành một cách hiệu quả nhất. Không những vậy, người quản lý còn cần biết lên chiến lược vận hành trong khu vực của mình.
3.3. Rèn luyện khả năng kết nối và tương tác
Kỹ năng kết nối và tương tác với mọi người sẽ giúp duy trì mối quan hệ tối giữa quản lý – nhân viên, nhân viên – khách hàng,… Do đó, người quản lý cần khéo léo và rèn luyện kỹ năng giao tiếp mỗi ngày để giữ được mối quan hệ tốt giữa người trong nội bộ và khách hàng.
3.4. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Vấn đề trong khách sạn có thể xảy ra bất cứ khi nào. Vậy nên, người quản lý cần sẵn sàng trong tâm thế mình cần phải giải quyết. Nên lựa tình huống để giải quyết, nên dung hoà giữa khách hàng và doanh nghiệp sao cho mọi việc nhanh chóng kết thúc và nhận được sự hài lòng của đôi bên.
4. Thu nhập của quản lý tiền sảnh
Mức thu nhập của một người quản lý tiền sảnh sẽ không cố định. Nó sẽ phụ thuộc vào tuỳ loại khách sạn cũng như khu vực làm việc của bạn. Trung bình, thu nhập của người quản lý tiền sảnh sẽ giao động từ 8-15 triệu đồng/tháng.
EzCloud hy vọng rằng bài viết “Quản lý tiền sảnh khách sạn” đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Hãy tiếp tục theo dõi những bà viết mới trên chuyên mục Blogs. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những bài viết mới về ngành Hospitality mỗi ngày.