Quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú Housekeeping cần biết

Quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú Housekeeping cần biết

Bất cứ một công việc nào trong khách sạn cũng cần phải thực hiện theo một quy trình nhất định. Vậy bạn có biết quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú trong khách sạn được tiến hành như thế nào? Hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu điều này.

1. Nhận yêu cầu giặt là của khách lưu trú

yêu cầu của khách sạn

  • Khi có nhu cầu giặt là trang phục, khách sẽ bỏ đồ vào các túi/ giỏ đựng đồ giặt là đặt trong phòng khách sạn, đến giờ quy định, nhân viên phụ trách sẽ đi thu gom đồ cần giặt từ các phòng. Hoặc khách sẽ chủ động liên lạc với bộ phận lễ tân – buồng phòng để yêu cầu nhân viên đến nhận đồ giặt là.
  • Khi nhận đồ cần giặt là từ khách, bạn phải kiểm tra kỹ tình trạng trang phục để xem cho bị rách, hư hỏng gì không để xác nhận lại với khách.
  • Hỏi khách về thời gian thực hiện dịch vụ: ngày hôm sau (24h), ngay trong ngày (8h), dịch vụ nhanh (trong 1 giờ) và thông báo cho khách biết về các chi phí phát sinh.
  • Ghi vào phiếu giặt là đầy đủ các thông tin: tên khách, số phòng, loại trang phục, số lượng, tình trạng trang phục, hình thức giặt (giặt ướt, giặt khô), thời gian nhận, thời gian giao… và xin chữ ký của khách. Phiếu này có thể có 2 liên hoặc 3 liên theo quy định của mỗi khách sạn.
  • Giao lại cho khách 1 liên phiếu giặt là, nhắc khách giữ phiếu để khi nhân viên buồng trả trang phục lại cho khách sẽ thu lại phiếu dịch vụ để báo với lễ tân khi khách check-out.

2. Giao trang phục cho bộ phận giặt là

Khi giao đồ cho bộ phận giặt là, bạn phải cùng nhân viên giặt là xác nhận lại trình trạng trang phục, giao cho họ 1 liên phiếu yêu cầu và yêu cầu người nhận ký xác nhận sau khi đã kiểm tra xong. Lưu ý với nhân viên giặt là các yêu cầu đặc biệt của khách.

3. Nhận trang phục đã giặt là xong

Khi nhận lại trang phục từ bộ phận giặt là, bạn phải tiến hành kiểm đếm số lượng, tình trạng trang phục, nếu không có vấn đề gì xảy ra khi mang đi trả lại khách theo đúng số phòng. Trong trường nhân viên giặt là làm mất hoặc hư hỏng trang phục đã mang đến thì nhân viên đó chịu trách nhiệm xử lý, bồi thường cho khách.

4. Giao lại trang phục lại cho khách lưu trú

  • Đảm bảo giao lại trang phục cho khách theo đúng số phòng.
  • Giao lại đồ giặt là và xác nhận số lượng, chủng loại, tình trạng trang phục với khách.
  • Thu lại phiếu dịch vụ giặt là mà khách giữ và yêu cầu khách ký nhận đồ giặt là.

5. Lưu nội dung giao nhận giặt là của khách

Sau khi đã trả đồ cho khách, bạn phải giao phiếu dịch vụ giặt là lại cho thư ký của bộ phận để tiến hành lưu nội dung vào sổ giao nhận giặt là hoặc phần mềm quản lý chuyên dụng để tính chi phí, chuyển vào hồ sơ của khách lưu trú.
ezCloudhotel chúc bạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Căn phòng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia đình cũng tăng lên đáng kể. Connecting room hiện là …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

phong cách homestay đà lạt

10 phong cách homestay Đà Lạt thịnh hành nhất năm 2023

Bạn đã biết top các phong cách homestay Đà Lạt “làm mưa làm gió”? Câu trả lời có ngay trong bài viết sau. Homestay là loại hình du lịch mới lạ và độc đáo được đông đảo tín đồ du lịch quan tâm. Ngày càng có nhiều dịch vụ homestay …

villa đà lạt đẹp siêu cấp

Top 10+ villa Đà Lạt đẹp siêu cấp không thể bỏ qua

Du lịch thành phố Đà Lạt nên nghỉ dưỡng ở đâu? Lưu lại ngay list những villa Đà lạt đẹp siêu cấp không nên bỏ qua sau. Nếu như Đà Lạt là điểm đến tham quan du lịch hoàn hảo. Thì những căn villa là điểm dừng chân lý tưởng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)