Quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú Housekeeping cần biết

Bất cứ một công việc nào trong khách sạn cũng cần phải thực hiện theo một quy trình nhất định. Vậy bạn có biết quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú trong khách sạn được tiến hành như thế nào? Hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu điều này.

1. Nhận yêu cầu giặt là của khách lưu trú

  • Khi có nhu cầu giặt là trang phục, khách sẽ bỏ đồ vào các túi/ giỏ đựng đồ giặt là đặt trong phòng khách sạn, đến giờ quy định, nhân viên phụ trách sẽ đi thu gom đồ cần giặt từ các phòng. Hoặc khách sẽ chủ động liên lạc với bộ phận lễ tân – buồng phòng để yêu cầu nhân viên đến nhận đồ giặt là.
  • Khi nhận đồ cần giặt là từ khách, bạn phải kiểm tra kỹ tình trạng trang phục để xem cho bị rách, hư hỏng gì không để xác nhận lại với khách.
  • Hỏi khách về thời gian thực hiện dịch vụ: ngày hôm sau (24h), ngay trong ngày (8h), dịch vụ nhanh (trong 1 giờ) và thông báo cho khách biết về các chi phí phát sinh.
  • Ghi vào phiếu giặt là đầy đủ các thông tin: tên khách, số phòng, loại trang phục, số lượng, tình trạng trang phục, hình thức giặt (giặt ướt, giặt khô), thời gian nhận, thời gian giao… và xin chữ ký của khách. Phiếu này có thể có 2 liên hoặc 3 liên theo quy định của mỗi khách sạn.
  • Giao lại cho khách 1 liên phiếu giặt là, nhắc khách giữ phiếu để khi nhân viên buồng trả trang phục lại cho khách sẽ thu lại phiếu dịch vụ để báo với lễ tân khi khách check-out.

2. Giao trang phục cho bộ phận giặt là

Khi giao đồ cho bộ phận giặt là, bạn phải cùng nhân viên giặt là xác nhận lại trình trạng trang phục, giao cho họ 1 liên phiếu yêu cầu và yêu cầu người nhận ký xác nhận sau khi đã kiểm tra xong. Lưu ý với nhân viên giặt là các yêu cầu đặc biệt của khách.

3. Nhận trang phục đã giặt là xong

Khi nhận lại trang phục từ bộ phận giặt là, bạn phải tiến hành kiểm đếm số lượng, tình trạng trang phục, nếu không có vấn đề gì xảy ra khi mang đi trả lại khách theo đúng số phòng. Trong trường nhân viên giặt là làm mất hoặc hư hỏng trang phục đã mang đến thì nhân viên đó chịu trách nhiệm xử lý, bồi thường cho khách.

4. Giao lại trang phục lại cho khách lưu trú

  • Đảm bảo giao lại trang phục cho khách theo đúng số phòng.
  • Giao lại đồ giặt là và xác nhận số lượng, chủng loại, tình trạng trang phục với khách.
  • Thu lại phiếu dịch vụ giặt là mà khách giữ và yêu cầu khách ký nhận đồ giặt là.

5. Lưu nội dung giao nhận giặt là của khách

Sau khi đã trả đồ cho khách, bạn phải giao phiếu dịch vụ giặt là lại cho thư ký của bộ phận để tiến hành lưu nội dung vào sổ giao nhận giặt là hoặc phần mềm quản lý chuyên dụng để tính chi phí, chuyển vào hồ sơ của khách lưu trú. ezCloudhotel chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud nhận giải thưởng Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu 2019

Qúy khách hàng thân mến,  Tối ngày 22/10 vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ vinh danh và Trao chứng nhận cuộc thi "50+10 Doanh nghiệp…

Kiếm tiền online tại nhà với affiliate marketing đang là xu hướng mới?

Có rất nhiều cách kiếm tiền tại nhà, trong đó hình thức kiếm tiền phổ biến nhất là kiếm tiền online. Chỉ cần sử dụng một chiếc máy tính có…

10 Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mùa thấp điểm hiệu quả

Cũng giống như một số lĩnh vực khác, một trong những đặc điểm nổi bật của ngành du lịch là mang tính thời vụ. Và đặc điểm này ảnh hưởng…

ezFolio cập nhật tính năng mới Thiết lập lịch làm việc cho nhiều nhân viên

Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định thị phần số 1 Việt…

Khách sạn 4.0 là gì? 10 Xu hướng công nghệ thay đổi bộ mặt khách sạn

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Ngành du lịch - khách sạn cũng không nằm…

Khảo sát mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Tháng 11 tới đây, ezCloud sẽ phối hợp cùng Sở du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn "Ứng dụng CNTT trong quản…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

ezFolio ra mắt tính năng Tiếp nhận và xử lý yêu cầu (Maintain job)

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…
[X]
Đang tải...