Quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú Housekeeping cần biết

Bất cứ một công việc nào trong khách sạn cũng cần phải thực hiện theo một quy trình nhất định. Vậy bạn có biết quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú trong khách sạn được tiến hành như thế nào? Hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu điều này.

1. Nhận yêu cầu giặt là của khách lưu trú

  • Khi có nhu cầu giặt là trang phục, khách sẽ bỏ đồ vào các túi/ giỏ đựng đồ giặt là đặt trong phòng khách sạn, đến giờ quy định, nhân viên phụ trách sẽ đi thu gom đồ cần giặt từ các phòng. Hoặc khách sẽ chủ động liên lạc với bộ phận lễ tân – buồng phòng để yêu cầu nhân viên đến nhận đồ giặt là.
  • Khi nhận đồ cần giặt là từ khách, bạn phải kiểm tra kỹ tình trạng trang phục để xem cho bị rách, hư hỏng gì không để xác nhận lại với khách.
  • Hỏi khách về thời gian thực hiện dịch vụ: ngày hôm sau (24h), ngay trong ngày (8h), dịch vụ nhanh (trong 1 giờ) và thông báo cho khách biết về các chi phí phát sinh.
  • Ghi vào phiếu giặt là đầy đủ các thông tin: tên khách, số phòng, loại trang phục, số lượng, tình trạng trang phục, hình thức giặt (giặt ướt, giặt khô), thời gian nhận, thời gian giao… và xin chữ ký của khách. Phiếu này có thể có 2 liên hoặc 3 liên theo quy định của mỗi khách sạn.
  • Giao lại cho khách 1 liên phiếu giặt là, nhắc khách giữ phiếu để khi nhân viên buồng trả trang phục lại cho khách sẽ thu lại phiếu dịch vụ để báo với lễ tân khi khách check-out.

2. Giao trang phục cho bộ phận giặt là

Khi giao đồ cho bộ phận giặt là, bạn phải cùng nhân viên giặt là xác nhận lại trình trạng trang phục, giao cho họ 1 liên phiếu yêu cầu và yêu cầu người nhận ký xác nhận sau khi đã kiểm tra xong. Lưu ý với nhân viên giặt là các yêu cầu đặc biệt của khách.

3. Nhận trang phục đã giặt là xong

Khi nhận lại trang phục từ bộ phận giặt là, bạn phải tiến hành kiểm đếm số lượng, tình trạng trang phục, nếu không có vấn đề gì xảy ra khi mang đi trả lại khách theo đúng số phòng. Trong trường nhân viên giặt là làm mất hoặc hư hỏng trang phục đã mang đến thì nhân viên đó chịu trách nhiệm xử lý, bồi thường cho khách.

4. Giao lại trang phục lại cho khách lưu trú

  • Đảm bảo giao lại trang phục cho khách theo đúng số phòng.
  • Giao lại đồ giặt là và xác nhận số lượng, chủng loại, tình trạng trang phục với khách.
  • Thu lại phiếu dịch vụ giặt là mà khách giữ và yêu cầu khách ký nhận đồ giặt là.

5. Lưu nội dung giao nhận giặt là của khách

Sau khi đã trả đồ cho khách, bạn phải giao phiếu dịch vụ giặt là lại cho thư ký của bộ phận để tiến hành lưu nội dung vào sổ giao nhận giặt là hoặc phần mềm quản lý chuyên dụng để tính chi phí, chuyển vào hồ sơ của khách lưu trú. ezCloudhotel chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…
Đang tải...