Những tình huống nhân viên giặt là trong khách sạn thường gặp

Trong quá trình làm việc, nhân viên giặt là khách sạn đôi khi sẽ gặp phải những tình huống phàn nàn, phản ánh từ khách hàng. Những tình huống thường gặp đó là gì? Và nên xử lý như thế nào? ezCloudhotel xin chia sẻ 4 tình huống nhân viên giặt là trong khách sạn thường gặp và hướng xử lý thích hợp để các bạn tham khảo.

1. Nhân viên giặt là làm hư hỏng áo quần của khách

Khi nhân viên giặt là gặp phải tình huống này phải kiểm tra lại phiếu nhận để xem tình trạng trang phục trước khi giặt như thế nào. Nếu là những hư hỏng nhỏ như sút chỉ hay đứt cúc do quá trình giặt gây ra thì nhân viên có thể chủ động dùng kim chỉ khâu lại cho khách. Còn nếu đó là những lỗi lớn như rách trang phục thì nhân viên giặt là phải trực tiếp gặp khách để xin lỗi và sẵn sàng bồi thường theo quy định của khách sạn.

Để tránh xảy ra tình huống này, nhân viên giặt là cần phải có kiến thức, am hiểu về các loại vải để áp dụng hình thức giặt phù hợp, tránh làm hư hỏng trang phục của khách. Đặc biệt là đối với những trang phục đắt tiền, có giá đến hàng triệu đồng thì nhân viên giặt là càng cần phải cẩn thận, bởi giá của trang phục có thể tương đương cả tháng tiền lương của nhân viên.

2. Khách hàng gọi điện phản ánh trang phục đã được giặt là có vết ố bẩn

Sau khi nhận phản ánh từ khách, nhân viên giặt là cần kiểm tra lại phiếu ghi nhận tình trạng của trang phục trước khi giặt. Nếu đó là vết ố bẩn đã có từ trước và không thể tẩy được thì nhân viên phải khéo léo trình bày để khách hiểu. Trường hợp còn lại nếu vết ố bẩn đó do quá trình giặt là gây ra thì nhân viên phải xin lỗi khách và nhận lại trang phục để xử lý sạch sẽ vết bẩn đó.

 3. Nhân viên giặt là không thể trả đồ đúng hẹn vì hệ thống máy giặt, sấy của khách sạn gặp sự cố kỹ thuật

Nếu hệ thống máy giặt, máy sấy của khách sạn gặp sự cố khiến việc giặt là trang phục của khách không thể tiến hành như bình thường thì nhân viên cần phải báo ngay với quản lý để liên hệ với bộ phận kỹ thuật nhanh chóng xử lý lỗi. Bên cạnh đó, nhân viên giặt là cần phải rà soát xem những yêu cầu giặt là nào của khách không thể trả đúng hẹn, phối hợp với nhân viên buồng phòng để thông báo cho khách biết, mong khách thông cảm và hẹn lại thời gian trả đồ giặt là cho khách.

Trong trường hợp với những khách cần trang phục gấp thì nhân viên có thể chủ động dùng phương pháp giặt bằng tay, xử  lý sấy khô nhanh hoặc xin ý kiến quản lý đem trang phục của khách giao cho dịch vụ giặt là để nhanh chóng trả trang phục cho khách đúng hẹn.

4. Khách phàn nàn mức phí giặt là của khách sạn quá cao

Nếu nhận được phàn nàn này từ khách, nhân viên giặt là phải khéo léo giải thích cho khách hiểu đây là mức phí quy định của khách sạn và cùng với đó khách sạn cam kết đem đến dịch vụ giặt là chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu nhận quá nhiều phàn nàn về điều này, nhân viên phải báo lại cho quản lý được biết để có phương án điều chỉnh phù hợp.
Với những nhân viên giặt là lâu năm thì đây là những tình huống hoàn toàn có thể được xử lý một cách bình tĩnh, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, còn nhân viên mới sẽ cảm thấy lúng túng, bối rối không biết xử lý như thế nào hoặc giải quyết không đúng khiến khách hàng khó chịu. Do đó, để làm tốt công việc của mình, nhân viên giặt là cần phải trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề để có thể xử lý tốt khi gặp phải những tình huống như thế này.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud