TOP các kênh OTA được sử dụng nhiều nhất Việt Nam 2023

các kênh ota phổ biến

TOP các kênh OTA được sử dụng nhiều nhất Việt Nam 2023 là các kênh nào? Tỉ lệ các kênh chiếm bao nhiêu thị phần toàn ngành.

Theo một cuộc khảo sát về việc sử dụng các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) được thực hiện vào tháng 6 năm 2023, Booking.com được đánh giá là kênh OTA được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, bình chọn bởi 61% số người tham gia khảo sát. Traveloka đứng thứ hai với xấp xỉ 60% số người tham gia khảo sát.

1. Thị trường du lịch tại Việt Nam và tác động đến OTAs

Trước đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, trong đó các kênh OTAs đóng một vai trò ngày càng quan trọng. Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam cũng không thoát khỏi tác động của đại dịch COVID-19. Từ đầu năm 2020, Việt Nam đã đóng cửa biên giới với khách du lịch quốc tế, từ đó dẫn đến sự suy giảm đáng kể trong số lượng khách du lịch từ nước ngoài.  Ngành du lịch từ đó đã phụ thuộc vào khách du lịch trong nước để hy vọng vào sự phục hồi. 

Cùng lúc đó, doanh thu từ các kênh OTAs cũng sụt giảm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại đã có một số dấu hiệu tích cực của người tiêu dùng Việt Nam cho kỳ nghỉ trong nước, dẫn đến tiềm năng cho sự phục hồi của đoạn du lịch trong nước. Theo nhiều dự báo, doanh thu từ du lịch trực tuyến sẽ sớm vượt qua doanh số từ kênh offline. 

du lịch Việt Nam

2. TOP CÁC KÊNH OTAS ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023

Theo một cuộc khảo sát của Rakuten Insight về các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) được tiến hành vào tháng 6 năm 2023. Đặt phòng là mục đích sử dụng phổ biến nhất của một kênh OTAs (Theo đánh giá bởi 68% số người tham gia khảo sát) ở Việt Nam. Hơn nữa, khoảng 64% số người tham gia đã sử dụng OTAs để mua vé máy bay, vé xe lửa hoặc vé xe buýt, đồng nghĩa với việc, đây là mục đích sử dụng phổ biến thứ hai cho việc tương tác với những nền tảng này.

3. Thị trường OTA nội địa

Bên cạnh, các nền tảng OTAs quốc tế như Booking.com, Agoda và Traveloka hiện đang thống trị thị trường. Thì các công ty trong nước như mytour.vn và Vntrip.com cũng đang nỗ lực để tăng độ phủ của mình đối với người dùng trong nước.

4. Dự đoán tiềm năng của OTA tại thị trường Việt Nam

Dựa vào các thông tin trên, có thể dự đoán rằng các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong thị trường du lịch tại Việt Nam trong những năm tiếp theo. Các dấu hiệu phục hồi tích cực từ phía người tiêu dùng trong nước là một tín hiệu khả quan cho sự trở lại của ngành du lịch.

Các đại lý du lịch trực tuyến quốc tế như Booking.com, Agoda và Traveloka vẫn đang thống trị thị trường, nhưng cũng có sự cạnh tranh từ các công ty trong nước. Với sự phát triển và mở rộng của các kênh OTA cả trong và ngoài nước thì. Thì khách hàng sẽ có cho mình nhiều lựa chọn hơn trong việc lựa chọn OTA phù hợp. Tuy nhiên, điều này cũng làm tăng tính cạnh tranh hơn trong ngành.

khách sạn thảo luận giá phòng với khách sạn

Tiềm năng phục hồi của ngành du lịch trong nước cũng là một yếu tố quan trọng, và OTA sẽ là kênh quan trọng giúp người tiêu dùng tìm kiếm và đặt phòng cho các chuyến đi trong nước. Với việc tăng đáng kể trong tỷ lệ đặt phòng và mua vé máy bay, xe lửa và xe buýt, có thể thấy rằng người tiêu dùng đang dần quay trở lại việc sử dụng các dịch vụ du lịch trực tuyến.

Do đó, có thể kỳ vọng rằng OTA sẽ tiếp tục phát triển và đóng vai trò quan trọng trong cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến tại Việt Nam trong những năm sắp tới.

 

3.2/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)