5 lời khuyên từ chuyên gia để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

Lễ tân là một vị trí đặc biệt quan trọng trong khách sạn bởi đây là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Vậy làm thế nào để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi? Cách tốt nhất là lắng nghe lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu ở vị trí này.

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn những lời khuyên từ 2 chuyên gia: Egidio Marcato, người đứng đầu Hiệp hội cựu sinh viên của trường Quản lý khách sạn danh tiếng ở Glion, Thụy Sĩ, và Judith Schroeder, người chiến thắng giải thưởng “Lễ tân của năm” tại Thụy Sĩ. Cùng lắng nghe những chia sẻ của họ nhé!

5 lời khuyên từ chuyên gia để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

Làm thế nào để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

1. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

“Mỗi nhân viên lễ tân phải giống như một nhà tâm lý học”, Egidio Marcato cho biết: “Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng”. “Ví dụ, bạn có một khách hàng đến khách sạn sau một chuyến bay dài. Tất nhiên, họ sẽ rất mệt. Họ muốn được nghỉ ngơi ngay lập tức, và chắc chắn không muốn nghe thấy rằng căn phòng của họ vẫn chưa sẵn sàng. Nhiệm vụ của chúng ta là tìm kiếm những từ ngữ cho từng khách hàng, và tránh để họ phàn nàn bằng cách thỏa mãn nhu cầu của họ ngay cả khi họ chưa nói ra”.

>> Xem thêm: Lễ tân khách sạn: Những điều lễ tân chuyên nghiệp cần phải biết

2. Hướng ánh nhìn vào khách và luôn mỉm cười với họ

Đối với Egidio Marcato, giao tiếp giữa người với người là điều quan trọng nhất. “Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi thấy những nhân viên lễ tân chào đón khách với cặp mắt dán chặt vào màn hình máy tính mà không thèm nhìn vào khách hàng. Hãy mỉm cười với khách, chào đón họ và khiến họ có cảm giác giống như ở nhà”.

3. Khách hàng là thượng đế

Khách hàng là thượng đế

Luôn nhớ rằng: Khách hàng là thượng đế

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi với những đòi hỏi của khách hàng. Cuộc sống mà! Tuy nhiên, đừng bao giờ quên rằng, bạn ở đó để phục vụ khách hàng, và khách hàng là thượng đế. Hãy khiến họ có cảm giác như vua bằng cách luôn lắng nghe và ưu tiên thỏa mãn nhu cầu của họ.

4. Một người là không đủ, luôn cần sự hợp tác của một đội ngũ

Khi được hỏi làm thế nào để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi, Judith Schroeder cho biết: “Tất nhiên, một nhân viên lễ tân độc lập là rất quan trọng nhưng có một đội ngũ tốt sẽ mang lại sự khác biệt. Tất cả khách hàng đều muốn có cảm giác mình là người đặc biệt: Khi một khách hàng đến khách sạn, nếu đây không phải là lần đầu tiên, đội ngũ nhân viên phải thu thập được tất cả những thông tin cần thiết của họ để nhân viên lễ tân có thể chào họ bằng tên riêng và không cần phải thực hiện những thủ tục check-in tẻ nhạt và tốn thời gian. Họ không cần phải xuất trình thẻ. Tất cả những thông tin chi tiết về họ đã được lưu trữ từ lần ghé thăm đầu tiên”.

5. Không bao giờ nói “Không”

Không bao giờ nói không

Không bao giờ nói không

Nhân viên lễ tân khách sạn sẽ phải xử lý rất nhiều tình huống khó nhằn diễn ra hàng ngày tại khách sạn. Tuy nhiên, theo Egidio Marcato, “Không bao giờ được nói không. Mỗi nhân viên sẽ cần một chút thời gian để tìm ra cách làm hài lòng khách hàng. Luôn luôn có giải pháp”.

Trên đây là 5 lời khuyên để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi từ 2 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn thành công ở vị trí lễ tân khách sạn. Ngoài ra, một lời khuyên nữa mà ezCloud dành cho bạn là hãy sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp bạn thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, tiết kiệm thời gian cho cả bạn lẫn khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử những giải pháp của ezCloud. ezCloudhotel và ezFolio – 2 phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud đã giành được sự tin tưởng của 3.000+ khách hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở 5+ quốc gia Đông Nam Á.   Tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề:

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

[Báo Lao Động] Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Ngày 11.12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn