5 lời khuyên từ chuyên gia để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

Lễ tân là một vị trí đặc biệt quan trọng trong khách sạn bởi đây là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Vậy làm thế nào để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi? Cách tốt nhất là lắng nghe lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu ở vị trí này.

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn những lời khuyên từ 2 chuyên gia: Egidio Marcato, người đứng đầu Hiệp hội cựu sinh viên của trường Quản lý khách sạn danh tiếng ở Glion, Thụy Sĩ, và Judith Schroeder, người chiến thắng giải thưởng “Lễ tân của năm” tại Thụy Sĩ. Cùng lắng nghe những chia sẻ của họ nhé!

5 lời khuyên từ chuyên gia để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

Làm thế nào để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

1. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

“Mỗi nhân viên lễ tân phải giống như một nhà tâm lý học”, Egidio Marcato cho biết: “Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng”. “Ví dụ, bạn có một khách hàng đến khách sạn sau một chuyến bay dài. Tất nhiên, họ sẽ rất mệt. Họ muốn được nghỉ ngơi ngay lập tức, và chắc chắn không muốn nghe thấy rằng căn phòng của họ vẫn chưa sẵn sàng. Nhiệm vụ của chúng ta là tìm kiếm những từ ngữ cho từng khách hàng, và tránh để họ phàn nàn bằng cách thỏa mãn nhu cầu của họ ngay cả khi họ chưa nói ra”.

>> Xem thêm: Lễ tân khách sạn: Những điều lễ tân chuyên nghiệp cần phải biết

2. Hướng ánh nhìn vào khách và luôn mỉm cười với họ

Đối với Egidio Marcato, giao tiếp giữa người với người là điều quan trọng nhất. “Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi thấy những nhân viên lễ tân chào đón khách với cặp mắt dán chặt vào màn hình máy tính mà không thèm nhìn vào khách hàng. Hãy mỉm cười với khách, chào đón họ và khiến họ có cảm giác giống như ở nhà”.

3. Khách hàng là thượng đế

Khách hàng là thượng đế

Luôn nhớ rằng: Khách hàng là thượng đế

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi với những đòi hỏi của khách hàng. Cuộc sống mà! Tuy nhiên, đừng bao giờ quên rằng, bạn ở đó để phục vụ khách hàng, và khách hàng là thượng đế. Hãy khiến họ có cảm giác như vua bằng cách luôn lắng nghe và ưu tiên thỏa mãn nhu cầu của họ.

4. Một người là không đủ, luôn cần sự hợp tác của một đội ngũ

Khi được hỏi làm thế nào để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi, Judith Schroeder cho biết: “Tất nhiên, một nhân viên lễ tân độc lập là rất quan trọng nhưng có một đội ngũ tốt sẽ mang lại sự khác biệt. Tất cả khách hàng đều muốn có cảm giác mình là người đặc biệt: Khi một khách hàng đến khách sạn, nếu đây không phải là lần đầu tiên, đội ngũ nhân viên phải thu thập được tất cả những thông tin cần thiết của họ để nhân viên lễ tân có thể chào họ bằng tên riêng và không cần phải thực hiện những thủ tục check-in tẻ nhạt và tốn thời gian. Họ không cần phải xuất trình thẻ. Tất cả những thông tin chi tiết về họ đã được lưu trữ từ lần ghé thăm đầu tiên”.

5. Không bao giờ nói “Không”

Không bao giờ nói không

Không bao giờ nói không

Nhân viên lễ tân khách sạn sẽ phải xử lý rất nhiều tình huống khó nhằn diễn ra hàng ngày tại khách sạn. Tuy nhiên, theo Egidio Marcato, “Không bao giờ được nói không. Mỗi nhân viên sẽ cần một chút thời gian để tìm ra cách làm hài lòng khách hàng. Luôn luôn có giải pháp”.

Trên đây là 5 lời khuyên để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi từ 2 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn thành công ở vị trí lễ tân khách sạn. Ngoài ra, một lời khuyên nữa mà ezCloud dành cho bạn là hãy sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp bạn thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, tiết kiệm thời gian cho cả bạn lẫn khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử những giải pháp của ezCloud. ezCloudhotel và ezFolio – 2 phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud đã giành được sự tin tưởng của 3.000+ khách hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở 5+ quốc gia Đông Nam Á.   Tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề:

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud