Out of order là gì? Tình trạng thiết bị, sản phẩm trong nhà hàng không thể sử dụng, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.
Trong nhà hàng – khách sạn, đây là một vấn đề mà nhiều khách hàng hay nhân viên thường xuyên gặp phải. Tình trạng này xảy ra khi một dụng cụ, thiết bị phục vụ khách hàng bị hỏng hoặc ngừng hoạt động. Vấn đề này gây đến nhiều bất tiện trong quá trình khách hàng trải nghiệm tại cơ sở lưu trú. Đồng thời khiến khách sạn mất điểm. Vậy out of order là gì? Làm thế nào mới có thể xử lý được vấn đề này một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Out of order là gì?
Nội dung
Out of order là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng một thiết bị, sản phẩm trong nhà hàng bị rơi vào tình trạng không thể sử dụng, hư hỏng. Điều này đã làm ảnh hưởng đến quá trình phục vụ cho khách hàng. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của họ. Ví dụ như máy rửa chén, máy pha cafe, máy lạnh bị hỏng. Hoặc một nguyên liệu chế biến nào đó không có sẵn. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc không thể phục vụ các món ăn cho khách hàng. Nếu không kịp thời xử lý, out of order có thể dẫn đến việc giảm thiểu doạnh thu. Tác động tiêu cực đến chất lượng, uy tín của nhà hàng.
2. Những tác động đối với nhà hàng của vấn đề out of order là gì?
Đây là vấn đề phổ biến tại nhiều nhà hàng, quán ăn. Tình trạng out of order có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình kinh doanh. Cùng ezCloud tìm hiểu nhé!
- Khách hàng không được hài lòng: Out of order dẫn đến tình trạng thực khách phải chờ đợi quá lâu. Thậm chí là không thể nhận được sản phẩm, dịch vụ mà họ mong muốn.
- Thụt giảm doanh số: Một nhà hàng không thể phục vụ món ăn cho khách hàng. Nguyên nhân bởi nguyên liệu chế biến không có sẵn. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của nhà hàng.
- Ảnh hưởng đến hình ảnh nhà hàng: Vấn đề out of order sẽ khiến khách hàng thất vọng về trải nghiệm tại nhà hàng. Từ đó làm giảm sự uy tín của cơ sở đó. Khả năng ghé thăm nhà hàng lần hai của khách hàng cũng rất khó xảy ra.
3. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng out of order
Vấn đề out of order không ngẫu nhiên xảy ra. Thay vào đó sẽ bắt nguồn từ một số nguyên nhân nhất định. Điển hình như:
- Thiết bị lỗi hoặc hỏng hóc: Vấn đề này thường xảy ra đối với một số thiết bị nhà bếp. Cụ thể như máy lạnh, máy pha cafe, máy rửa chén, nồi cơm điện, máy xay…
- Thiếu nguyên liệu chế biến: Out of order có thể xảy ra nếu nhà hàng không có đủ nguyên liệu cần thiết để chế biến món ăn.
- Khách hàng đưa ra các yêu cầu đặc biệt: Trong một số trường hợp, nhà hàng thường yêu cầu các món ăn đặc biệt, không nằm trong menu phục vụ. Khi đó, nhà hàng không thể đáp ứng kịp thời. Do không có nguyên liệu, thiết bị cần thiết để chế biến món ăn đó.
Xem thêm:
- Visa là gì? “Tấm vé” thông hành đầy quyền lực trên thế giới
- Mã QR là gì? Tiện ích thông minh trong kỷ nguyên kỹ thuật số
4. Quy trình ứng phó kịp thời với tình trạng out of order
Để có thể đối với với tình trạng out of order, nhà hàng có thể áp dụng các bước sau:
- Bước 1: Đánh giá khách quan tình trạng hiện giờ: Đầu tiên, người quản lý cần xác định chính xác các sản phẩm, thiết bị gây tình trạng out of order. Tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra để có phương pháp ứng phó kịp thời.
- Bước 2: Đưa ra giải pháp đối phó kịp thời: Ngay sau khi xác định rõ nguyên nhân, nhà hàng nên đưa ra một số giải pháp cụ thể nhằm đối phó tình trạng này.
- Bước 3: Tiến hành giải pháp: Thực hiện các giải pháp đã đưa ra. Quy trình bao gồm việc sửa chữa thiết bị. Tìm kiếm nguồn cung nguyên liệu mới. Điều chỉnh lại thực đơn. Thông báo chính xác cho khách hàng về tình trạng hiện tại.
- Bước 4: Đánh giá kết quả: Sau khi áp dụng các giải pháp, nhà hàng cần tiến hành đánh giá lại kết quả. Điều này giúp đánh giá chính xác giải pháp thực hiện có hiệu quả hay không. Từ đó cải thiện cũng như điều chỉnh kế hoạch trong thời gian tới.
- Bước 5: Đào tạo đội ngũ nhân viên: Đảo bảo mọi nhân viên tại nhà hàng đều được đào tạo bài bản. Mục đích có thể giải quyết mọi vấn đề liên quan đến out of order.
5. Một số giải pháp xử lý out of order trong nhà hàng
Nếu tình trạng out of order diễn ra thường xuyên, vấn đề này sẽ tác động trực tiếp đến hiệu suất kinh doanh của quán ăn/nhà hàng. Một số giải pháp hiệu quả giúp xử lý out of order mà bạn có thể tham khảo là:
5.1. Xử lý thoả đáng và thông báo chính xác cho khách hàng
Đầu tiên, nhà hàng cần thông báo nhanh chóng đến khách hàng về tình trạng out of order. Các bạn nên cung cấp một lý do thoả đáng. Đồng thời, nhà hàng cũng có thể xử lý vấn đề bằng cách đề xuất một số khuyễn mãi. Điều này giúp làm dịu sự bất mãn của khách hàng, giữ chân họ trong những lần trải nghiệm tiếp theo.
5.2. Kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên thiết bị trong nhà hàng
Trong trường hợp nguyên nhân dẫn đến out of order là do thiết bị, các bạn cần tiến hành sửa chữa, thay thế thiết bị. Điều này đảm bảo thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Tránh được tình trạng phát sinh sự cố trong thời gian tới.
5.3. Tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu chế biến thay thế
Nếu nguyên nhân dẫn đến tình trạng out of order là do thiếu hụt nguyên liệu chế biến, nhà hàng cần tìm kiếm nguồn cung để thay thế. Từ đó đảm bảo được sản phẩm, nguyên liệu luôn có sẵn. Điều này đảm bảo khách hàng không bị rơi vào tình trạng phải chờ đợi món ăn. Thậm chí là không được phục vụ.
5.4. Đào tạo đội ngũ nhân viên
Đội ngũ nhân viên nên được đào tạo để có thể xử lý được tình huống phát sinh do out of order gây ra. Họ cần nhận biết được các vấn đề.Từ đó đưa ra giải pháp khắc phục. Đảm bảo nhà hàng luôn hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
5.5. Thay đổi menu đồ ăn
Khi out of order ảnh hưởng đến menu món ăn tại nhà hàng, các bạn cần điều chỉnh tạm thời thực đơn. Đảm bảo đủ đồ ăn, thức uống để phục vụ khách hàng.
6. Lời kết
Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về out of order là gì? Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Kiến thức chung của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!